Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Patrick Vieira trở thành HLV đội bóng có Lampard và Pirlo

Huyền thoại người Pháp rời khỏi vị trí HLV đội U21 Man City để tu nghiệp tại Mỹ, hoàn thiện từng bước để trở thành nhà cầm quân Man City trong tương lai.

Patrick Vieira vừa được bổ nhiệm làm HLV của CLB New York City FC thi đấu ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). CLB này thuộc sở hữu của tập đoàn City Football Group, cùng với các đội bóng khác là Manchester City, Melbourne City FC (Australia) và Yokohama F.Marinos (Nhật Bản).

Theo báo chí Anh, Patrick Vieira thay thế người tiền nhiệm Jason Kreis trở thành HLV trưởng của New York City FC với bản hợp đồng 3 năm. Trước đó, Vieira là HLV đội trẻ của Man City.

Mùa MLS vừa qua, New York City FC thi đấu kém cỏi dù đầu tư rất mạnh và mang về những cái tên lừng lẫy một thời như Lampard và Pirlo, bên cạnh ngôi sao sáng giá một thời ở châu Âu là David Villa.​

‘Tôi không ngạc nhiên nếu một ngày Messi đến Man City’

Trao đổi với Zing.vn, cây bút Sammy Lee của trang Goal tại Vương quốc Anh trả lời những câu hỏi liên quan đến Man City trước trận gặp Aston Villa lúc 20h30.

Vieira được "quy hoạch" làm HLV trưởng của Man City trong tương lai. Ảnh: Mirror.

Họ chỉ đứng thứ 8 ở khu vực miền đông (MLS chia thành 2 khu vực miền đông và miền tây vì khoảng cách địa lý), giành được 37 điểm sau 34 vòng đấu và không đủ điều kiện tham dự MLS Cup.

Phát biểu sau khi chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng New York City FC, Vieira cho hay: “Nền tảng tài chính, nhân sự và CĐV của đội bóng đều rất tốt. New York là thành phố đặc biệt mà tôi biết rất rõ. Tôi rất hào hứng khi chuẩn bị làm việc ở nơi đây. Cơ hội đến và tôi đón nhận nó bằng cả hai tay”.

Về phía New York City FC, chủ tịch Tom Glick cũng tỏ ra rất phấn khởi khi chiêu mộ thành công huyền thoại người Pháp. Ông hy vọng Patrick Vieira sẽ giúp đội bóng cải thiện được nhiều điều.

Patrick Vieira là tiền vệ trung tâm nổi tiếng của bóng đá thế giới với lối chơi máu lửa và có thể được xem là “gã khủng bố” ở Ngoại hạng Anh trong những năm đầu thế kỷ 21. Ông cùng Arsenal giành 7 danh hiệu trong 9 năm, sau đó chuyển sang Juventus, đoạt Scudetto năm 2006 (sau đó bị tước vì Calciopoli) rồi sang Inter Milan giành tiếp 3 Scudetto nữa.

Vieira chuyển sang Man City vào đầu năm 2010, cùng đội bóng nửa xanh thành Manchester giành cúp FA. Ông tuyên bố giải nghệ ngày 14/7/2011. Vieira ở lại Man City, làm HLV đội U21 của đội bóng này.

Ronaldo: 'Nếu cần tiền, tôi sang Qatar thay vì Man City'

Ronaldo cho rằng ngay cả khi bước sang tuổi 30, điều quan trọng nhất với anh vẫn là đam mê và khát khao chơi bóng chứ không phải chuyện tiền bạc.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm