Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul McCartney đòi quyền lợi từ công ty của Michael Jackson

Thành viên Beatles đang sốt sắng đòi lợi nhuận từ hãng đĩa – công ty vốn thuộc sở hữu của Michael Jackson - trước khi nó bị mua lại.

Báo chí đưa tin gia đình ông vua nhạc pop sẽ bán 50% cổ phần của công ty ATV Music Publishing lại cho Sony với giá 750 triệu USD và một cổ đông của công ty là Paul McCartney đã nhanh chóng có hành động đòi quyền lợi chính đáng cho mình.

Câu chuyện bắt đầu từ những năm 1980, trước khi Paul và Michael còn là bạn thân và bắt tay hợp tác trong kinh doanh. Michael mua lại công ty ATV Music - đơn vị xuất bản các ca khúc của Beatles – với giá chỉ 47,5 triệu USD vào năm 1985. Năm 1969, McCartney muốn giành lại bản quyền những bài hát ông viết cho The Beatles từ ATV nhưng bị công ty này từ chối. Kể từ đó tình bạn của hai tượng đài âm nhạc quốc tế rạn nứt và rơi vào im lặng.

Paul McCartney và Michael Jackson khi còn là 2 người bạn thân thiết.

Nhưng giờ đây tình thế đã thay đổi, luật bản quyền Mỹ cho phép nhạc sĩ được lấy lại những ca khúc họ viết từ đơn vị bán đĩa sau 56 năm. Tính tới năm 2018 sẽ có 32 ca khúc của huyền thoại 73 tuổi bắt đầu đạt đến cột mốc này.

Tuy nhiên, McCartney chỉ lấy lại bản quyền và lợi nhuận những ca khúc trên tại Mỹ, còn trên thế giới chúng vẫn thuộc sở hữu của ATV.

Đó đều là những ca khúc được Beatles tung ra trong giai đoạn những năm 1960, gồm nhiều hit nổi tiếng như Come Together, Golden Slumbers, Carry That Weight, She Came In Through The Bathroom Window, Don’t Let Me Down và The Ballad of John & Yoko.

Tuy nhiên, đại diện ATV đã đưa ra ý kiến rằng rất nhiều trong số nhưng ca khúc của Paul McCartney không được phát hành độc quyền tại Mỹ.


My Lan

Bạn có thể quan tâm