Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PBNation nỗ lực vượt khỏi địa hạt underground

Không muốn chôn chân ở “thế giới ngầm”, các chàng trai PBNation đang cố gắng hoàn thiện bản thân, cho ra đời những sản phẩm chất lượng để có thể đến gần hơn với khán giả đại chúng.

Underground là cộng đồng nghệ thuật tự do. Trong đó, sự sáng tạo của từng điệu nhảy, ca từ, nét vẽ graffiti là không giới hạn. Chỉ có điều, theo quan điểm của nhiều người, những nhân tố tài năng của giới này khó lòng làm ra những sản phẩm dành cho số đông. Cũng chính vì định kiến đó mà nhiều người đặt câu hỏi: Vì sao PBNation không chọn cho mình một con đường dễ dàng hơn, bằng cách rẽ lối sang một dòng nhạc khác?

Đây là một bài toán khó mà muốn giải quyết, PBNation cần nhiều thời gian, sự kiên định và sáng tạo không ngừng. Có lẽ, đó cũng là lý do họ bước vào cuộc thi The Remix và trụ lại suốt 9 tuần. Để những đam mê ngày càng bùng cháy, những tài năng của cộng đồng “nhạc ngầm” cần biết cách đặt mình vào những đấu trường đúng tầm. Đây là một áp lực không nhỏ dành cho những người muốn đập vỡ “tổ kén định kiến” như PBNation.

PBNation là một trong những nhóm nhạc nam đang được nhiều người yêu thích.
PBNation là một trong những nhóm nhạc nam đang được nhiều người yêu thích.

Để có những sản phẩm âm nhạc chất lượng, PBNation đã nỗ lực nuôi đam mê bằng nhiều cách khác nhau. Hà Lê vẫn đi dạy nhảy, làm MC tại XoneFM; Phúc Bồ được nhiều người biết đến với nghề phối khí; Hoàng Tôn theo đuổi công việc sáng tác ca khúc. Mỗi thành viên đều có những công việc riêng nhưng khi cùng làm việc, họ chung tâm huyết làm ra những sản phẩm âm nhạc khác biệt, không lẫn với bất kỳ nhóm nhạc nào khác.

Thế mạnh là hip-hop, nhưng thay vì giam mình ở một thể loại duy nhất, PBNation không ngại thử sức với những thể loại khác như trance, deep house, chill-out… Không làm việc theo kiểu tự phát, tùy hứng, họ ý thức rõ về cá tính âm nhạc và thế mạnh của từng thành viên, tin tưởng lẫn nhau để làm việc bài bản. Hoàng Tôn, Phúc Bồ giữ vai trò soạn nhạc, lên bài vở cho nhóm. Trong khi đó, Hà Lê viết rap và dàn dựng biên đạo.

Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, các thành viên của PBNation hào hứng cho biết: “Sắp tới chúng tôi sẽ có một sản phẩm âm nhạc hợp tác với một nghệ sĩ người Singapore. Sản phẩm này sẽ được ra mắt ở cả thị trường Việt Nam, Singapore cũng như trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, chúng tôi cũng có dự định đi nhiều nước trong khu vực để biểu diễn, giao lưu và đem văn hóa hip-hop Việt giới thiệu cho bạn bè thế giới”.

Trong thời điểm các nhóm nhạc nam gần như vắng bóng, PBNation vẫn kiên trì và có được tiếng nói riêng trong cộng đồng yêu nhạc. Với niềm đam mê, sự kiên định, nhiều người đánh giá đây là một nhân tố bí ẩn hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Cũng như tựa đề của 3 ca khúcTăng ga, Vượt qua, Chinh phục đỉnh cao nhóm trình diễn, với PBNation sẽ không có khái niệm “ngủ quên” với những gì mình đạt được. Các chàng trai vẫn đang nỗ lực từng ngày để cho ra đời những sản phẩm của sáng tạo và đam mê.

 
Cùng với PBNation, những câu chuyện vượt qua rào cản để nuôi dưỡng đam mê của người trẻ Việt tiếp tục được Tiger Beer truyền cảm hứng qua chuỗi sự kiện Đêm hội Tiger - Đánh thức bản lĩnh”. Chương trình sẽ diễn ra tại Hải Phòng vào 14/6, Hà Nội vào 20/6 và 27/6 với những màn trình diễn sôi động và hào hứng của Đông Nhi, Isaac, DJ Trang Moon, PBNation, “phù thủy hội họa” Phạm Hồng Minh. Độc giả truy cập www.facebook.com/TigerBeerVN để tham gia trò chơi và giành vé tham dự chương trình.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm