Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Peabo Bryson duy trì chế độ ăn uống chặt chẽ vì vợ đẹp

Danh ca 64 tuổi có buổi gặp gỡ chớp nhoáng với truyền thông Việt trước đêm diễn duy nhất vào tối 12/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Peabo Pryson tỏ ra rất thân thiện và hài hước trong buổi tiếp xúc với báo giới chiều 11/9. Điều bất ngờ là nam ca sĩ cho biết, đây không phải lần đầu tiên ông tới Việt Nam. "Thực ra cách đây khoảng 20 năm tôi đã từng tới hát ở nước bạn... Nhưng so sánh về mục đích, chuyên nghiệp trong tổ chức và sự thay đổi lần này có nhiều thay đổi khiến tôi bất ngờ" - Peabo Bryson cho biết.

Nam danh ca và nhạc sĩ Anh Quân trong buổi gặp gỡ chiều 11/9.

Peabo Bryson chia sẻ, với ông âm nhạc không chỉ là nghề nghiệp hay thiên chức bởi giọng hát tuyệt đẹp, "còn là một phần cuộc sống của tôi". Khi buồn ông nghe những điệu blues da diết, khi cần suy nghĩ về điều gì đó, danh ca lựa chọn những tác phẩm cổ điển của những nhà soạn nhạc thiên tài như Bach, Mozart hay Beethoven. Nhưng khi tìm kiếm cảm hứng sáng tạo mới, ông nghe jazz. Thậm chí nam ca sĩ còn hài hước rằng: "Khi say, tôi nghe... 50 Cent"!

Peabo Bryson cho biết thêm, suốt 3 thập niên qua, ông phải duy trì chế độ ăn uống và thể chất rất chặt chẽ. "Tôi gần như không bao giờ ăn đồ chiên. Mặc dù không thể hoàn toàn ăn chay nhưng tôi vẫn cố gắng duy trì thực đơn ăn uống không ảnh hưởng tới giọng hát. Vợ kém tôi khoảng 30 tuổi nên tôi cũng cần chế độ dinh dưỡng theo tiêu chí càng khoẻ càng tốt!"- ông hài hước. Peabo Bryson và bà xã - Angela Thigpen, Hoa hậu bang Virginia cưới nhau được 5 năm.

Cho tới nay, Peabo Bryson được đánh giá là nam ca sĩ song ca thành công nhất thế giới. Điều đó được minh chứng qua những ca khúc bất hủ như Tonight, I Celebrate My Love For You hay Beauty And the Beast... Nhưng với bản thân, ông cho rằng đó là cơ duyên, "phúc lành" của cuộc đời. "Điều đó lý giải tại sao tôi từng được làm việc và tạo ra những ca khúc đáng nhớ với Roberta Flack, Regina Belle hay Celine Dion... nhưng đã khá lâu rồi, tôi không có những bản song ca" - danh ca chia sẻ.

Đặc biệt, với mỗi buổi diễn ở mỗi quốc gia, Peabo Bryson thường chọn không quá 3 nữ ca sĩ để song ca. Và lần này, ông chọn Uyên Linh, Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến. Nam ca sĩ giải thích, đó là sự lựa chọn dựa trên "giọng hát và sự truyền cảm hứng của ca sĩ đó với tôi".

Hiếu Vân

Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm