Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pellegrini quyết đánh bại Real, nhưng không phải để trả thù

Man City đụng độ Real Madrid và tất cả đều nghĩ rằng đó là cơ hội để Pellegrini rửa hận với đội bóng cũ. Không, ông sẽ cố để giành chiến thắng nhưng không phải để báo thù.

Khi biết đối thủ ở bán kết Champions League là Real, Pellegrini đã nghĩ gì? Đó là giây phút mà những dòng ký ức của 6 năm trước ào ạt đổ về trong tâm trí.

Sự bất công và những âm mưu đen tối

Đó là khoảng thời gian mùa 2009/10 khi HLV người Chile dẫn dắt Real, đội bóng vừa được tiếp quản trở lại bởi Florentino Perez và thực hiện hàng loạt những vụ mua sắm xa hoa bậc nhất, với Ronaldo, Kaka, Benzema và Alonso. Lẽ ra nó đã rất đẹp với Ngài kỹ sư, người chưa bao giờ có trải nghiệm ở một đội bóng hàng đầu nào ở châu Âu trước đó.

Tuy nhiên, rất nhanh chóng, cuộc sống ở đây bị biến thành địa ngục. Từ tháng 10/2009, những tiếng thì thầm về tương lai Pellegrini đã râm ran ở Bernabeu. Tháng 03/2010, ông nhận được tối hậu thư từ Perez, nhưng thực chất, từ tháng 1 đã xuất hiện tin đồn về một sự tiếp quản của Mourinho.

Pellegrini se khong tra thu Real Madrid anh 1
Pellegrini đã bị đối xử thô bạo ở Real .

Trong suốt triều đại ngắn ngủi của Pellegrini, tờ báo thân Real, Marca đã phát động chiến dịch hạ bệ, liên tục mô tả ông như một gã hề, một kẻ thất bại để mở đường cho vị cứu tinh có biệt danh Người đặc biệt. Cuối cùng thì vào tháng 5, tất cả đã thành công trong việc đẩy Pellegrini ra đường, chỉ với một cuộc điện thoại.

Họ cố tình lờ đi 96 điểm và 102 bàn thắng mà Los Blancos đã thiết lập ở La Liga, lờ đi việc Barca quá mạnh để đánh bại ở thời điểm đó và lờ đi, quản lý xấu số người Chile chưa bao giờ nhận được sự ủng hộ từ phía Ban lãnh đạo. Trong sự cay đắng, Pellegrini nói rằng ông không có tiếng nói hay một phiếu biểu quyết nào trong các quyết định ở Bernabeu. Họ ấn vào tay ông 10 nghệ sĩ guitar tốt nhất nhưng lại không mang về một nghệ sĩ piano hay một tay trống và bắt phải tạo ra dàn nhạc.  

Thành thực mà nói, Pellegrini không bao giờ được coi trọng tại Real. Họ luôn coi ông là kẻ đóng thế, đầu tiên là giải pháp bất đắc dĩ sau khi nỗ lực chèo kéo Wenger và Ancelotti bất thành, tiếp theo là ngồi tạm giữ chỗ trong lúc chờ Mourinho.  

Ngài quyến rũ không theo thuyết âm mưu

Là một người lịch thiệp, hòa nhã và trầm tính, Pellegrini hiếm khi nói về đội bóng cũ trong 6 năm qua. Cho đến khi vào hôm nay, lá thăm vô tình đưa ông tái ngộ Real. Báo thù? Rửa hận? Không, Ngài quyến rũ - theo cách người hâm mộ Man City gọi ông - không nghĩ đến điều đó.

Pellegrini se khong tra thu Real Madrid anh 2
Và tiếp tục bị như vậy một lần nữa ở Man CIty.

6 năm là quá dài cho những đổi thay nhưng với Pellegrini thì không. Bây giờ ở Etihad vẫn là một HLV xấu số, sắp sửa bị tống ra đường bất chấp những thành tựu đã đạt được - giống như trước đây tại Bernabeu. 3 danh hiệu (Premier League 2014 và League Cup 2014, 2016), phong cách tấn công hấp dẫn và thậm chí đưa đội bóng lần đầu tiên vào bán kết Champions League, ai thèm quan tâm tới những điều đó? Họ đã luôn nói về Pep Guardiola và chỉ thích được nhìn thấy Pep Guardiola.

Vậy trả thù liệu có ích gì? Trả thù Real rồi sau đó, làm thế nào để trả thù Man City? Như Pellegrini đã nói, các CLB nằm trong tay chủ sở hữu và họ có thể làm những gì họ muốn. Với ông, quan tâm duy nhất là thúc đẩy sự tiến bộ và tìm kiếm thành công.

Ví dụ như ở Etihad, những cáo buộc về ý đồ khiến Man xanh không được dự Champions League mùa tới nhằm gây khó cho Guardiola thực sự lố bịch. Pellegrini không phải người theo chủ thuyết âm mưu, hay để tư tưởng trả thù len lỏi trong tâm trí. Tại Real, biết chắc sẽ bị sa thải nhưng ông vẫn nỗ lực đến trận cuối cùng để bám đuổi Barca. Tại Man City, ông đưa đội bóng đi xa hơn cả mục tiêu ban đầu của giới lãnh đạo (tứ kết).

Pellegrini se khong tra thu Real Madrid anh 3
Ông đang chiến đấu cho những thành tựu bản thân.

Hai tuần nữa Pellegrini sẽ tái ngộ Los Blancos và chờ thêm một tuần để đặt chân vào Bernabeu. Có thể thấy quyết tâm tạo nên chiến tích phi thường của ông và Man City nhưng xin nhắc lại, không phải để trả thù.

Một âm mưu nếu có, thì đó sẽ là gây áp lực lên người kế nhiệm Guardiola bằng thành công hiện tại và chứng minh cho Man City (và cả Real) rằng họ đã sai lầm.

Pellegrini được bổ nhiệm làm HLV Real ngày 01/06/2009 với bản hợp đồng 2 năm. Ông đã bị sa thải trước thời hạn một năm, mặc dù giúp đội bóng đạt số điểm 96, một kỷ lục mà Los Blancos chưa từng đạt được tính đến thời điểm đó (nhưng vẫn kém Barca 3 điểm). 

Bán kết cúp C1: Man City vs Real, Atletico vs Bayern

Liên đoàn bóng đá châu Âu tiến hành bốc thăm chia cặp bán kết cúp C1 (Champions League) lúc 16h50 (theo giờ Việt Nam). Kết quả là Man City gặp Real, còn Atletico chạm trán Bayern.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm