Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep bênh vực Wenger trước đại chiến

Theo quan điểm của HLV Pep Guardiola, HLV Arsene Wenger không phải một kẻ thất bại bất chấp Arsenal trắng tay suốt 9 năm qua.

Khác với cặp đấu Man  City - Barcelona, không hề có cuộc khẩu chiến nào nổ ra ở trận Arsenal-Bayern. Trước chuyến làm khách sân Emirates, HLV Pep Guardiola còn lên tiếng bênh vực người đồng nghiệp đáng kính Arsene Wenger bên phía đội bóng Bắc London.

Trong suốt những ngày qua, HLV Wenger và Jose Mourinho đã bị lôi kéo vào một cuộc tranh cãi gay gắt. Một kẻ mạnh mồm như Người đặc biệt vốn được xem là bậc thầy tâm lý chiến đã đổ cho Wenger là “kẻ thất bại” bởi suốt 9 năm qua Arsenal đã trắng danh hiệu trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Pep lại có cách nhìn hoàn toàn khác so với Mourinho, kẻ thù số 1 của ông khi cả 2 người còn làm việc ở La Liga.

Jack Wilshere và các đồng đội Arsenal khá tự tin trước màn tiếp đón Bayern. Ảnh: Reuters.

“Trong cuộc sống, không phải lúc nào chúng ta cũng nói đến danh hiệu. Ở thời điểm này bạn thắng, nhưng đôi khi cũng sẽ là những thất bại. Nên những chiếc cúp không phải là thước đo duy nhất cho thành công”, Pep nói trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách Arsenal.

“Tôi tôn trọng Arsene Wenger. Ông ấy tôn thờ thứ bóng đá đẹp, các cầu thủ chơi đẹp và lối chơi vị nghệ thuật”, chiến lược gia sở hữu tới 13 danh hiệu lớn trong 6 năm sự nghiệp cầm quân không giấu sự ngưỡng mộ dành cho đồng nghiệp 64 tuổi bên phía Arsenal.

Nhận định về cuộc đại chiến sắp tới, Pep cũng cảnh báo các học trò rằng Arsenal hoàn toàn có thể đánh bại Bayern mặc dù đội bóng của ông được đánh giá “cửa trên”. Pep cũng không hề che giấu chiến thuật của Bayern trong 90 phút sắp tới: “Bayern bằng mọi giá phải chiếm ưu thế về quyền kiểm soát bóng. Nếu để Arsenal có bóng, chắc chắn khung thành của Neuer sẽ bị đe dọa. Tôi rút ra được bài học rằng không bao giờ có thể thống trị 90 phút trước một đối thủ như Arsenal”.

Pep cũng nhận định Arsenal sẽ không bước vào trận với tâm lý có được trận hòa 0-0 và mục tiêu của Wenger là chiến thắng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn tin Bayern sẽ rời Emirates với một kết quả có lợi.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm