Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola chết lặng vì bị VAR tước vé vào bán kết ở phút bù giờ

Trận tứ kết lượt về cúp châu Âu trên sân Etihad diễn ra hấp dẫn từ đầu đến cuối với 8 lần lưới rung, 7 trong số đó được công nhận là bàn thắng và tấm vé đi tiếp thuộc về Tottenham.

Highlights Champions League: Man City 4-3 Tottenham Hotspurs Thắng kịch tính Tottenham với tỷ số 4-3 trong trận tứ kết lượt về diễn ra sáng 18/4 (giờ Hà Nội) nhưng Man City vẫn bị loại khỏi Champions League vì luật bàn thắng trên sân khách.
Man City bi loai khoi Champions League anh 1

Để thua 0-1 trên sân đối thủ ở lượt đi, Man City buộc phải giành thắng lợi với cách biệt 2 bàn ở trận lượt về trên sân nhà Etihad mới có thể giành vé vào bán kết Champions League.

Man City bi loai khoi Champions League anh 2

Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ với thầy trò HLV Pep Guardiola khi họ có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ tư do công của Raheem Sterling.

Man City bi loai khoi Champions League anh 3

Nhận đường chuyền của Kevin De Bruyne, cầu thủ chạy cánh gốc Jamaica tung cú cứa lòng đẳng cấp sát vạch 16,5 m. Bóng cuộn vào góc xa biến nỗ lực bay người của thủ môn Hugo Lloris trở nên vô nghĩa.

Man City bi loai khoi Champions League anh 4

Tuy nhiên, niềm vui của CĐV tại sân Etihad chỉ kéo dài trong 3 phút. Son Heung-min đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha lập công ở phút thứ 7.

Man City bi loai khoi Champions League anh 5

Trung vệ Aymeric Laporte có pha xử lý cẩu thả không khác gì đường kiến tạo cho tiền đạo cắm của đội khách tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Ederson mang về lợi thế cho Spurs.

Man City bi loai khoi Champions League anh 6

Hàng thủ Man City tỏ rõ sự lúng túng sau bàn thua. Phút 10, Aymeric Laporte tiếp tục có tình huống để mất bóng ở giữa sân. Song Heung-min băng xuống tung cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm buộc Ederson phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Man City bi loai khoi Champions League anh 7

Bàn gỡ hòa 2-2 đến với chủ nhà Man City ở ngay tình huống giao bóng tiếp theo, cách pha lập công của Son Heung-min chưa đầy 1 phút.

Man City bi loai khoi Champions League anh 8

Nhận đường chuyền của Aguero, Bernardo Silva băng xuống tung cú sút đưa bóng đi chạm chân Danny Rose đổi hướng làm bó tay thủ thành Hugo Lloris.

 Với 4 bàn thắng được ghi chỉ sau 11 phút bóng lăn, Man City vs Tottenham trở thành trận đấu có khởi đầu hấp dẫn nhất lịch sử Champions League.

Man City bi loai khoi Champions League anh 9

Tốc độ trận đấu tiếp tục được đẩy cao sau 4 bàn thắng được ghi. Phút 21, Raheem Sterling hoàn tất cú đúp với pha chạy chỗ đón đường căng ngang của De Bruyne trước khi dứt điểm cận thành buộc thủ môn Lloris vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Man City bi loai khoi Champions League anh 10

Hiệp một khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về Man City. Đội chủ nhà cần ghi thêm 1 bàn và không để thủng lưới mới có thể đi tiếp.

Man City bi loai khoi Champions League anh 11
Man City vẫn là những người thi đấu lấn lướt trong hiệp 2. Đoàn quân của Pep Guardiola với những tình huống lên bóng thoáng đạt buộc Tottenham phải lùi sâu đội hình chơi phòng ngự co cụm.
Man City bi loai khoi Champions League anh 12
Nỗ lực tấn công dồn dập của chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 của Sergio Aguero ở phút 59.
Man City bi loai khoi Champions League anh 13
Lại là De Bruyne với đường chọc khe tinh tế cho Aguero băng xuống tung cú sút sở trường ở góc hẹp tung nóc lưới Tottenham. Lúc này, tỷ số sau 2 lượt trận đang là 4-3 nghiêng về chủ nhà Man City.
Man City bi loai khoi Champions League anh 14

Thi đấu lép vế nhưng Tottenham bất ngờ có bàn thắng thứ 3 trên sân khách ở phút 73 do công của tiền đạo vào sân thay người Fernando Llorente. Đây là một tình huống gây tranh cãi. VAR được sử dụng nhưng cũng không thể xác định chính xác bóng có chạm tay Llorente hay không. Trọng tài Cuneyt Cakir bằng cảm tính đã công nhận bàn thắng cho đội khách trong sự thất vọng của CĐV chủ nhà.

Man City bi loai khoi Champions League anh 15

Kịch tính trận đấu được đẩy lên ở những phút bù giờ. Eriksen có đường chuyền hỏng, bóng đập chân Bernardol Silva tạo cơ hội cho Aguero băng xuống. Tiền đạo người Argentina kiến tạo cho Sterling dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 5-3 cho Man City.

Man City bi loai khoi Champions League anh 16

Trong khi SVĐ Etihad nổ tung vì vui sướng, VAR lại chỉ ra rằng Aguero đã việt vị khi nhận bóng từ chân Bernardo Silva. Điều này đồng nghĩa với bàn thắng của Sterling là không hợp lệ.

Man City bi loai khoi Champions League anh 17

Pep Guardiola và sân Etihad chết lặng sau quyết định của trọng tài. Tỷ số 4-3 được giữ nguyên và Man City đứng trước nguy cơ phải nói lời chia tay Champions League từ vòng tứ kết.

Man City bi loai khoi Champions League anh 18

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Citizen lật ngược thế cờ. Hòa 4-4 sau 2 lượt trận nhưng Tottenham là đội đi tiếp do có 3 bàn thắng trên sân khách. Đội bóng thành London chính thức góp mặt ở vòng bán kết một giải cúp châu Âu sau 57 năm chờ đợi.

Man City bi loai khoi Champions League anh 19
Sơ đồ chiến thuật 2 đội.
Bàn thắng tiễn Man City khỏi Champions League của Llorente Tiền đạo Fernando Llorente có bàn thắng quan trọng rút ngắn tỷ số xuống 3-4 cho Tottenham trước Man City ở trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 18/4 (giờ Hà Nội).

Ghi 4 bàn ở lượt về, Man City vẫn phải chia tay Champions League

Thắng 4-3 ở lượt về trên sân nhà, Man xanh hòa Spurs 4-4 sau 2 lượt trận tứ kết và phải chia tay cúp châu Âu vì luật bàn thắng trên sân khách.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm