Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola chỉ trích Man City chơi tấn công rất tệ

Huấn luyện viên Pep Guardiola không hài lòng khi Man City thua ngược 1-2 trước Basel ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Ông cho rằng các học trò đã thi đấu thiếu ý tưởng.

"Chúng tôi vui mừng khi giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, chúng tôi không tấn công trong hiệp 2 và cũng quên mất cách chuyền bóng. Đó là hiệp đấu thực sự rất tệ”, huấn luyện viên Pep Guardiola trả lời tại buổi họp báo sau trận thua Basel 1-2 ở Etihad.

Guardiola chi trich Man City tan cong te anh 1
Man City lần đầu thất bại ở Etihad kể từ tháng 12/2016. Ảnh: Getty Images.

Man City tiếp đón Basel trên sân nhà với sự tự tin rất cao bởi thắng đối thủ tới 4-0 ở lượt đi. Mọi chuyện càng trở nên thuận lợi cho Man City sau khi Gabriel Jesus mở tỷ số trong trận lượt về. Đáng tiếc là các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola gây thất vọng bởi thua 1-2 ngay tại Etihad.

Trong hiệp 2, nhiều cầu thủ Man City thi đấu không đúng phong độ, nhưng tài năng 17 tuổi Phil Foden lại nhận được lời khen ngợi của huấn luyện viên Pep Guardiola. "Cậu ấy thể hiện phong độ tốt. Đó có lẽ là cầu thủ thể hiện tinh thần chiến đấu cao nhất hiệp 2”, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đánh giá.

Phil Foden được xếp thi đấu lệch phải bên cạnh Yaya Toure và Ilkay Guendogan ở hàng tiền vệ. Anh trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất đá chính trong trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League. Kỷ lục cũ thuộc về Kieran Richardson khi chơi cho MU lúc 18 tuổi, cũng trong trận gặp Basel vào năm 2003.

Trận thua 1-2 trước Basel trên sân nhà Etihad không ảnh hưởng đến việc giành vé đi tiếp của Man City. Sau 2 lượt trận, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 5-2.

“Vòng tứ kết hoàn toàn khác, bởi các đội bóng đều khó đánh bại. Chúng tôi cố gắng trở lại mạnh mẽ và sẵn sàng cho thử thách tiếp theo. Đội bóng sẽ tìm lại phong độ như trong những trận gần đây”, huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ.

Sau khi Liverpool vượt qua Porto với tổng tỷ số 5-0, đến lượt Man City trở thành đội bóng Anh thứ hai lọt vào vòng tứ kết. Đáng tiếc là Tottenham phải dừng bước ở vòng 1/8 do thua Juventus chung cuộc 3-4, trong đó đáng thất vọng là trận thua 1-2 dù có bàn mở tỷ số ở lượt về diễn ra trên sân Wembley.

Guardiola chi trich Man City tan cong te anh 2
4 câu lạc bộ đã giành quyền vào tứ kết Champions League gồm Juventus, Liverpool, Man City và Real Madrid. Ảnh: UEFA.

Thua 1-2 trên sân nhà, Man City vẫn vào tứ kết Champions League

Man City có bàn mở tỷ số, nhưng lại thua 1-2 trước Basel ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra sáng 8/3. Tuy nhiên, Man xanh vẫn đi tiếp với với tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm