Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola giải thích lý do rời Barca

HLV Pep Guardiola vừa khẳng định nguyên nhân khiến ông rời Barca không phải vì mâu thuẫn như những thông tin đồn thổi trước đó.

Tháng 6/2012, Pep Guardiola chia tay sân Nou Camp sau 4 năm gặt hái được tổng cộng 14 danh hiệu lớn nhỏ cùng Barca. Có rất nhiều thông tin trái chiều quanh quyết định ra đi của nhà cầm quân 43 tuổi này được thêu dệt vào thời điểm ấy.

Pep Guardiola đã làm đổi đời nhiều cầu thủ

Kể từ khi về dẫn dắt Bayern Munich, Pep Guardiola đã có những nước đi bất ngờ, làm thay đổi hoàn toàn lối chơi của một số cầu thủ, đưa sự nghiệp của họ sang một trang mới rực rỡ hơ

Nổi bật nhất là việc AS đăng tải tiết lộ của một người đại diện FIFA có tên Francois Gallardo, rằng Pep ra đi đơn giản bởi không được BLĐ Barca tin tưởng. Gallardo cho hay, nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn thanh lý Fabregas, Pique, Alves và Villa, song Chủ tịch Sandro Rosell không đáp ứng điều kiện đó nên ông quyết định ra đi.

Nhưng trong cuộc phỏng vấn với Rupert Stadler, Chủ tịch HĐQG của Audi AG trên tạp chí thường niên của Audi, Pep khẳng định tất cả những thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật.

Pep Guardiola trong cuộc phỏng vấn với Stadler. Ảnh Focus.

“Nếu như ánh đèn sân khấu vụt tắt, cũng giống khi Barca bị Chelsea loại khỏi bán kết Champions League năm 2012. Đó thực sự là khoảnh khắc của nỗi buồn, một mất mát lớn đối với tôi. Tôi tự nhận thấy mình nên dừng lại. Tôi nghĩ mình đã không còn truyền được cảm hứng và động lực cho các cầu thủ và đó là lý do khiến tôi đưa ra quyết định chia tay Barca, một quyết định rất khó khăn”, Pep lên tiếng giải thích.

Pep cũng thừa nhận, Lionel Messi không ít lần gây ra rắc rối cho ông, nhưng không phải vì những mâu thuẫn cá nhân: “Bất cứ cầu thủ nào cũng muốn được ra sân, trong khi tôi chỉ có thể lựa chọn ra 10 cầu thủ. Mỗi khi để Messi trên ghế dự bị, tôi luôn phải chịu áp lực từ báo giới và NHM”.

Giống như hồi còn ở Nou Camp, Pep cũng đang gặp vấn đề tương tự ở Bayern bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha sở hữu quá nhiều ngôi sao. Trong mùa giải đầu tiên tại Allianz Arena, Pep đang giúp Bayern thống trị nước Đức và còn nguyên mục tiêu bảo vệ thành công cú ăn ba mà người tiền nhiệm Jupp Heynckes để lại.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm