Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: Không cầu thủ Bayern nào muốn gia nhập M.U

Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định không một cầu thủ Bayern nào muốn gia nhập bầy Quỷ đỏ trong hè vừa qua vì M.U không đủ hấp dẫn đối với họ.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2014, M.U theo đuổi một số cầu thủ của Bayern như Bastian Schweinsteiger, Arjen Robben, Thomas Mueller và Toni Kroos. Tuy nhiên, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh không thuyết phục được ai trong số này tới Old Trafford. Trong đó, Kroos quyết định rời Bayern nhưng cũng không chọn M.U làm điểm dừng chân tiếp theo.

10 ngôi sao từng khoác áo M.U dự Champions League mùa này

Là CLB hàng đầu thế giới song M.U lại không có vé dự Champions League mùa này. Hình ảnh M.U giờ chỉ được phản ánh qua người cũ.

Trong bài phát biểu gần đây, HLV Pep Guardiola đã khoan sâu vào nỗi đau của M.U khi khẳng định không một cầu thủ Bayern nào muốn gia nhập bầy Quỷ đỏ. Chiến lược gia người Tây Ban Nha lý giải Nhà hát của những giấc mơ không đủ hấp dẫn.

Không những thế, ngay cả khi các cầu thủ Bayern muốn tới Old Trafford trong thời gian tới M.U cũng không đủ tiền để chiêu mộ họ do đã cạn vốn sau khi tung ra 149 triệu bảng để chiêu mộ 6 tân binh trong hè vừa qua. 

Mueller và Robben đã từ chố lời mời gọi của M.U. Ảnh: Getty Images.

“Họ không còn đủ tiền để chiêu mộ cầu thủ, bởi tôi thấy họ chi tiêu quá nhiều trong hè vừa qua. Điều đó thật tốt cho bạn tôi, Louis Van Gaal. Tôi biết các CLB đều muốn có được chữ ký của các cầu thủ chất lượng từ CLB khác. Nhưng mọi chuyện đều phụ thuộc vào cầu thủ. Nếu họ muốn ở lại, họ sẽ ở lại. M.U muốn những cầu thủ như thế, nhưng tất cả đều quyết định ở lại đây”, Pep Guardiola cho biết.

Khi được hỏi về việc M.U không giành quyền tham dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1995, cựu HLV của Barca cho rằng đó là bài học quý cho sự chủ quan. Thậm chí, Pep còn dự đoán mùa tới M.U tiếp tục trở thành khán giả của giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

“Đó là một bài học quý báu cho các CLB lớn như M.U. Họ luôn nghĩ rằng mình là đội bóng mạnh và không thể bị đánh bại. Nhưng rốt cục họ đâu có mặt tại Champions League. Mùa tới rất có thể M.U tiếp tục đứng ngoài giải đấu này”, nhà cầm quân 43 tuổi xát muối vào nỗi đau của Quỷ đỏ.

Pep và học trò đang chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Man City tại Champions League diễn ra vào đêm nay. Ảnh: Getty Images.

Cuối tuần qua, M.U đánh bại QPR với tỷ số 4-0. Đây là chiến thắng đầu tiên của Quỷ đỏ dưới triều đại Van Gaal kể từ khi mùa giải mới diễn ra. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford trải qua 4 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua tại Premier League và Carling Cup (hòa Burnley và Sunderland, thua Swansea và MK Dons).

Trong khi đó, sau thất bại trước Dortmund ở trận tranh Siêu cúp Đức, Bayern đã lấy lại thể diện bằng những chiến thắng trước Preuben Munster (4-1 tại cúp QG), Wolfsburg (2-1, Bundesliga), Stuttgard (2-0, Bundesliga) cùng trận hòa 1-1 trước Schalke. Đêm nay, thầy trò Pep Guardiola chính thức bước vào trận đầu tiên tại Champions League, gặp đối thủ đầy duyên nợ Man City.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm