Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola nói gì khi mất Jorginho vào tay Chelsea?

Trao đổi trong buổi phỏng vấn mới đây với ESPN, HLV Pep Guardiola đề cập đến chuyện Manchester City để vuột mất tiền vệ Jorginho vào tay Chelsea.

ESPN dẫn lời phát biểu của Pep Guardiola: “Chúng tôi không hề thất vọng khi đã cố gắng hết sức. Man City nghĩ rằng thương vụ này sẽ thành công. Với quan điểm của tôi, các cầu thủ nên lựa chọn nơi mà họ xem là bến đỗ thích hợp nhất. Sẽ là sai lầm cho Jorginho nếu anh ấy gia nhập Man City khi trong lòng muốn đến Chelsea. Một khi Jorginho đã không muốn, tốt nhất là cậu ấy đừng làm”.

Mùa giải 2017/18 khép lại, hàng loạt tin đồn xuất hiện về việc Man City muốn chiêu mộ tiền vệ Jorginho từ Napoli. Tưởng chừng như Jorginho sẽ lựa chọn Etihad làm bến đỗ mới, rất bất ngờ khi anh nhận lời cập bến sân Stamford Bridge.

Pep Guardiola noi gi khi mat Jorginho vao tay Chelsea? anh 1
Jorginho đã chính thức gia nhập Chelsea.

Một trong những lý do lớn nhất khiến Jorginho lựa chọn Chelsea nằm ở chỗ người thầy của anh là HLV Sarri cũng chuyển sang dẫn dắt The Blues.

Pep Guardiola khẳng định trong trường hợp không thể chiêu mộ tân binh, Man City vẫn có đủ lực lượng ở tuyến giữa. “Chúng tôi có khá nhiều phương án ở tuyến giữa, từ Fernandinho, Ilkay Gundogan, Oleksandr Zinchenko, Fabian Delph. Man City sở hữu những cầu thủ trẻ chất lượng như Douglas Luiz, và Claudio Gomes”, ông khẳng định.

Cho đến lúc này, Man City vẫn khá yên ắng trên thị trường chuyển nhượng hè 2018 khi chỉ mới chiêu mộ thành công Riyad Mahrez từ Leicester City. Để có được chữ ký của tiền vệ người Algeria, Man City phải bỏ ra khoảng tiền kỷ lục trong lịch sử chuyển nhượng của CLB là 60 triệu bảng.

Pep Guardiola noi gi khi mat Jorginho vao tay Chelsea? anh 2
Mahrez là bản hợp đồng đầu tiên của Man City.

Thương vụ này của Man City đã bị không ít cổ động viên phản đối khi Mahrez lúc này không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như mùa giải 2015/16. Thực tế cho thấy tiền vệ cánh không phải là vị trí Man City buộc phải bổ sung khi đã có Leroy Sane, Bernardo Silva, Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, David Silva.

Thời gian tới, Man City có thể sẽ hoạt động tích cực hơn nữa để mang về sân Etihad ít nhất một tân binh. Isco và Thiago Alcantara là hai phương án được HLV Pep Guardiola ưu tiên hàng đầu. Nhưng sẽ không dễ để Man City thành công khi cả Real Madrid và Bayern Munich đều kiên quyết giữ người.

Man City sẵn sàng kích hoạt thương vụ 50 triệu bảng từ Serie A

Trang chủ Man City bất ngờ đăng tải thông tin liên quan đến mục tiêu hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng hè 2018 mang tên Jorginho.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm