Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep muốn Man City ghi nhiều bàn thắng ở Monaco

Kết quả thắng Monaco 5-3 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League chưa thật sự làm HLV Pep Guardiola của Man City an tâm. Ông đặt mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng ở trận lượt về.

Trả lời sau trận đấu, Pep cho biết: "Chúng tôi sẽ tới Monaco và ghi thật nhiều bàn thắng. Bản thân tôi muốn kiểm chứng xem bao nhiêu đội có thể giữ sạch lưới trước AS Monaco mùa này. Họ đúng là có sở hữu những cầu thủ tuyệt vời".

Tiếp AS Monaco trên sân Etihad, Man City đánh bại đối thủ 5-3 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Họ hai lần bị dẫn trước sau cú đúp của Radamel Falcao và một bàn của Mbappe Lottin. Nhưng từ phút 71, đội bóng Anh ghi liên tiếp 3 bàn thắng để hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Pep doi Man City phai ghi that nhieu ban o Monaco anh 1
Pep Guardiola khen ngợi tinh thần của Man City. Ảnh: Reuters.

Theo HLV Guardiola, ông "đọc vị" được lối chơi của đối thủ. AS Monaco thường sử dụng rất đông những cầu thủ mỗi khi tấn công khi có tới 6 hay 7 cầu thủ tham gia. Tuy nhiên, điều này khiến đội bóng Công quốc "hở sườn" vì bố trí ít cầu thủ bên phần sân nhà, từ đó dễ dính đòn phản công.

"Giờ thì hai đội đã quá hiểu nhau. Man City sẽ thực hiện những điều chỉnh và AS Monaco cũng vậy trước trận lượt về. Với cục diện hiện tại, nếu Man City không thể ghi bàn trước AS Monaco, chúng tôi sẽ bị loại", Pep nói.

Sau cùng, chiến lược gia người Tây Ban Nha dành lời khen cho tinh thần chiến đấu của học trò. Các cầu thủ đã không bỏ cuộc trong 2/3 thời gian cuối trận. Minh chứng là có đến 3 bàn thắng được ghi từ phút 70.

Man City thắng Monaco 5-3 trong trận rượt đuổi tỷ số

Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân Etihad sáng 22/2, Man City vượt qua đội khách AS Monaco 5-3 dù có 2 lần bị dẫn bàn.

Pep cho rằng Man City thật sự may mắn khi đánh bại Monaco 5-3, tuy nhiên bài học họ nhận được hôm nay là không bao giờ bỏ cuộc.

"Tôi hài lòng với kết quả và màn trình diễn của đội bóng. Chúng tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp. Việc Man City chơi ngoan cường sẽ giúp rất nhiều cho CLB trong thời gian tới. Ai cũng biết Monaco có lịch sử tại Champions League, vì vậy những gì chúng tôi thể hiện hôm nay rất đáng khen. Các cầu thủ đã chiến đấu với quyết tâm và tinh thần thép", HLV Guardiola trả lời báo chí.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm