Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Peru: Vùng đất cổ đáng giá để đến một lần trong đời

Ngành công nghiệp du lịch ở Peru đang phát triển bùng nổ. Đến đây bạn sẽ được khám phá một nền văn hóa đa màu sắc và nhiều cảnh quan kỳ vĩ.

Machu Picchu: Đây có lẽ là biểu tượng thân thuộc nhất của đế chế Inca. Thường được gọi là “Thành phố đã mất của người Inca”, do nhà khảo cổ học Hiram Bingham phát hiện vào năm 1911, thành phổ cổ nằm ẩn khuất bên dưới thung lũng và được bao quanh bởi ruộng bậc thang. Đến nay, nơi đây trở thành điểm du lịch phổ biến bậc nhất Peru.
Saksaywaman: Khu phức hợp được người Inca xây dựng, nằm phía trên cao thành phố Cusco. Nơi đây thu hút khách du lịch với vẻ đẹp cổ kính và kiến trúc đặc biệt của những bức tường thành. Chúng được xếp chồng lên nhau, trên đó được khắc hình báo - con vật tượng trưng cho triều đại Inca. Có rất nhiều truyền thuyết xung quanh việc xây dựng, và di chuyển những viên đá này nhưng không ai biết chắc chắn đâu là sự thật.
Ollantaytambo: Ollantaytambo từng là cung điện hoàng gia của hoàng đế Pachacuti, được xây dựng vào giữa thế kỷ 15. Nằm bên dòng sông Patakancha, đây là một trong những nơi có người ở cổ nhất Nam Mỹ. Ngày nay, Ollantaytambo là điểm du lịch hấp dẫn du khách khắp thế giới.
Moray: Moray là khu vực làm không ít du khách say đắm. Các nhà khảo cổ học tin tưởng rằng nơi đấy chính là khu vực nghiên cứu nông nghiệp của người Inca cổ đại với ruộng bậc thang được xây dựng theo hình vòng cung. Những thửa ruộng bậc thang lớn nhất nằm ở sâu tại trung tâm. 
Chan Chan: Thành phố rộng lớn được xây dựng vào khoảng năm 850 sau Công nguyên là một điểm đến hấp dẫn được người Chimor thuộc vương quốc Chimú xây dựng, với nguyên liệu là bùn, trên một khu vực có diện tích rộng 20 km2. Đây cũng chính là thành phố bùn lớn nhất thế giới, từng là nơi sinh sống của khoảng 30.000 cư dân. Do thời tiết thay đổi và động đất, hiện nay, Chan Chan đang nằm trong danh sách những khu di tích cần được bảo vệ.
Choquequirao: Thành phố của người Inca nằm ở địa điểm cùng khu di tích Machu Picchu nhưng có cấu trúc hoàn toàn khác biệt. Chúng được xây dựng khoảng 100 năm sau khi người Inca tạo nên Machu Picchu, có cấu trúc dạng cầu thang. Khoảng 40% tòa nhà và ruộng bậc thang tại khu di tích đã được khai quật. 
Qurikancha: Bạn có thể ghé thăm di tích khi đến thành phố Cusco, Peru. Đây là ngôi đền Thiên chúa giáo cổ quan trọng nhất trong đế chế Inca. Đó không chỉ chứa nhiều bức tượng vàng, mà những bức tường nhà và sàn nhà cũng được dát vàng. Đến nay, khu di tích chỉ còn những hòn đá lớn do từng bị phá hủy từ thời thực dân xâm lược.

Quần thể kim tự tháp bị lãng quên ở Sudan

Nằm dọc bờ sông Nile thuộc sa mạc phía tây Sudan (châu Phi), quần thể kim tự tháp Meroë nổi tiếng của nước này ngày càng bị du khách lãng quên.

http://infonet.vn/peru-vung-dat-co-dang-gia-de-den-mot-lan-trong-doi-post163655.info

Theo Hoàng Dung / Infonet

Bạn có thể quan tâm