Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Petr Cech giúp Arsenal thắng Chelsea trong loạt sút luân lưu

Bằng việc cản phá thành công 2 quả penalty, thủ thành Petr Cech đã đưa ra tuyên bố mạnh mẽ tới tân binh Bernd Leno trong mùa giải tới.

Ở trận derby London tại ICC 2018, cả Chelsea và Arsenal đều đưa ra đội hình khá mạnh nhằm giúp các cầu thủ có thời gian hòa nhập với triết lý của HLV mới.

Tuy nhiên, "The Blues" không có sự phục vụ của những ngôi sao như Eden Hazard, Thibaut Courtois do chưa trở về từ World Cup, song điều đó lại giúp 2 đội trở nên cân bằng hơn khi Arsenal không có nhiều cầu thủ được tới Nga hè này.

HLV Unai Emery của Arsenal đặt mục tiêu giành chiến thắng dù đây chỉ là trận đấu giao hữu. Tuy nhiên, việc tiền vệ Aaron Ramsey bất ngờ dính chấn thương trong thời gian khởi động khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không thực hiện được ý đồ chiến thuật của mình. 

Arsenal,  Chelsea,  ICC 2018,  giao huu anh 1
Cú đánh đầu mở tỷ số của Ruediger đến từ sự non nớt nơi hàng thủ Arsenal. Ảnh: Shutterstock.

Trong khi đó, HLV Maurizio Sarri cần các cầu thủ làm quen với triết lý của mình hơn bao giờ hết, bởi họ sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Man City tại Community Shield 2018 vào ngày 5/8 tới.

Ở những phút đầu của trận đấu, 2 nhà cầm quân theo đuổi lối đá tấn công, nên người hâm mộ được chứng kiến màn trình diễn vô cùng kịch tính với nhiều pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Đặc biệt, Chelsea tỏ ra không hề run sợ trước đội bóng vừa đánh bại PSG với tỷ số 5-1.

Bằng chứng là ngay phút thứ 5, Antonio Ruediger có pha thoát xuống thông minh đánh đầu mở tỷ số từ quả phạt góc của Cesc Fabregas. Sự non nớt trong khâu phòng ngự của Arsenal, cụ thể là cầu thủ trẻ Emile Smith Rowe, đã nhiều lần khiến "Pháo thủ" bị đặt vào tình huống nguy hiểm.

Vị trí của Hector Bellerin và Sead Kolasinac được Chelsea khai thác tối đa. Mùa giải vừa rồi, Arsenal thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ dẫn đến việc các cầu thủ chạy cánh vẫn quen với việc dâng cao tấn công. Đáng chú ý, trước khi gặp Chelsea, "Pháo thủ" chỉ để thủng lưới 2 bàn, nhưng đều xuất phát từ cánh trái. Trong khi đó, Bellerin vẫn chưa cho thấy sự chắc chắn trong khâu phòng ngự.

Chưa đầy 10 phút sau bàn mở tỷ số, trong một tình huống quấy nhiễu hàng phòng ngự của cầu thủ trẻ Hudson-Odoi, Bellerin phạm lỗi trong vòng cấm giúp Chelsea được hưởng penalty, song Alvaro Morata không thể đánh bại được Petr Cech.

"Sarri-ball" của tân HLV người Italy đã giúp Chelsea thay đổi hoàn toàn. Chuyển sang sơ đồ 4-3-3, những cầu thủ bị thất sủng hoặc không có phong độ tốt như Cesc Fabregas hay David Luiz bất ngờ trở thành nhân tố chủ chốt. Không chỉ kiểm soát bóng và phối hợp, đội bóng áo xanh còn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống phản công nhờ tốc độ từ hành lang biên.

Arsenal,  Chelsea,  ICC 2018,  giao huu anh 2
"Pháo thủ" đang dần vào nhịp dưới thời tân HLV Unai Emery. Ảnh: Reuters.

Về phần Arsenal, lối chơi của "Pháo thủ" đang dần trở nên mạch lạc hơn dưới thời HLV Unai Emery. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Mesut Oezil và các đồng đội lấy lại được thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Bóng thường xuyên được đẩy ra cánh phải với sự chực chờ của 3-4 cầu thủ Arsenal trong vòng cấm, song họ lại không có được sự sắc bén trong khâu dứt điểm.

Đây cũng chính là vấn đề của Alvaro Morata. Tiền đạo người Tây Ban Nha liên tục tỏ ra vô duyên với những cú sút của mình. Có ít nhất 3 tình huống nguy hiểm không được anh tận dụng thành công. Trong bối cảnh Chelsea sắp mất Higuain vào tay AC Milan, rất khó cho "The Blues" ở mùa giải tới khi họ không có một tiền đạo săn bàn ổn định.

Sang đến hiệp 2, cả đôi bên đều chủ động chơi chậm lại. Chelsea vẫn tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống cố định và phản công với tốc độ của Hudson-Odoi. Trong khi đó, Arsenal tiếp tục thi triển những đường bóng phối hợp của mình.

Phút 72, Lacazatte được đưa vào sân thay Aubameyang. Ngay sau đó, anh có tình huống đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng không tận dụng thành công. Chỉ đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, khi HLV Maurizio Sarri thay toàn bộ 11 cầu thủ của mình, tiền đạo người Pháp mới lên tiếng bằng một cú chạm bóng sau đường tạt của Reiss Nelson, qua đó gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Bước vào loạt penalty, Chelsea không thể hiện được phong độ tốt như ở trận gặp Inter Milan trước đó. Cầu thủ trẻ của "Tam sư", Ruben Loftus-Cheek đã bị Petr Cech đánh bại ở một góc sút giống với Alvaro Morata. Kết quả là Chelsea thua Arsenal 5-6 trong loạt sút luân lưu.

Từ chối 2 quả penalty, một trong thời gian thi đấu chính thức, một ở loạt sút luân lưu cùng nhiều pha cản phá xuất thần, cựu cầu thủ Chelsea đang cho thấy anh không hề nao núng và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với tân binh Bernd Leno.

Arsenal,  Chelsea,  ICC 2018,  giao huu anh 3
Thủ thành Petr Cech cản phá thành công 2 quả penalty trong trận đấu. Ảnh: Shutterstock.

Để thua "Pháo thủ" trên chấm phạt đền, đoàn quân của HLV Sarri sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu với Man City tại Community Shield 2018. Đây cũng chính là đối thủ của Arsenal ở vòng đấu mở màn Premier League sau đây 10 ngày.

Với đội hình sở hữu nhiều ngôi sao trải dài các tuyến của Man City, sự tăng cường sức mạnh của Liverpool, Premier League mùa giải tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, đặc biệt là cuộc đua top 4.

HLV Emery ‘bập bẹ’ nói tiếng Anh để tri ân Wenger Trong buổi họp báo đầu tiên tại Arsenal, Unai Emery đã rất cố gắng sử dụng tiếng Anh để nói lời tri ân với Wenger và chia sẻ về triết lí bóng mà ông sẽ áp dụng cho các "Pháo thủ".

Petr Cech 'nắn gân' thủ môn tân binh Arsenal trước thềm mùa giải mới

Thủ thành 36 tuổi nhắc nhở tân binh Bernd Leno phải thi đấu vững chắc, trưởng thành hơn trước những thử thách vô cùng mới lạ và khó khăn ở Ngoại hạng Anh mùa bóng tới.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm