Chủ xe Peugeot 3008 lỗ khoảng 100 triệu đồng/năm. Ảnh: Hùng Nguyễn. |
Chiếc SUV cỡ C Peugeot 3008 khi mua mới có giá khoảng 1,119 tỷ đồng. Sau lăn bánh, chủ sở hữu của mẫu xe này đã phải chi gần 1,3 tỷ đồng.
Theo khảo sát của Zing, Peugeot 3008 đang mất giá khoảng 200-300 triệu đồng sau năm đầu tiên và 100 triệu đồng sau từng năm lăn bánh.
Xe "lướt" đời 2022 giá khoảng 1 tỷ đồng
Trên các hội nhóm mạng xã hội, nhiều chủ xe đã đăng tin rao nhượng lại Peugeot 3008 sản xuất năm 2022 với giá dao động 900 triệu - 1 tỷ đồng. Trong khi đó, Peugeot 3008 đời 2021 được nhượng lại với giá khoảng 850-900 triệu đồng tùy vào nơi đăng ký và phụ kiện đi kèm.
Anh Hoàng Bá Trung (TP.HCM) mua lại một chiếc Peugeot 3008 màu trắng đời 2021 vào đầu tháng 4 với giá chỉ 840 triệu đồng. Theo anh Trung, chiếc SUV cỡ C này được người bán nhượng lại sau khi di chuyển khoảng 40.000 km, biển số tỉnh, vì vậy giá cũng thấp hơn.
“Tôi mua xe qua một người bạn, giá khoảng 900 triệu đồng bao gồm cả các chi phí như làm hồ sơ chuyển nhượng hay bảo dưỡng xe. Với tôi đây là mức giá hời cho một chiếc SUV thương hiệu châu Âu, bản thân cũng tiết kiệm được vài trăm triệu đồng so với mua xe mới", anh Trung chia sẻ thêm.
Peugeot 3008 đời 2022 được bán lại trên một nền tảng bán xe cũ với giá 985 triệu đồng sau một năm sử dụng. |
Theo thống kê của nền tảng oto.com.vn, Peugeot 3008 đời 2020 vào tháng 1 được bán với giá khoảng 890 triệu đồng thì tới tháng 3 giá rao bán còn chưa đến 800 triệu đồng.
Trong khi đó, nền tảng Chợ Tốt Xe cũng ghi nhận mức giá của Peugeot 3008 đời 2020 hiện dao động khoảng 750-850 triệu đồng, thấp hơn giá xe mới 300-400 triệu đồng.
Chia sẻ với Zing, anh Thái Tú (Hà Nội) cho biết đã mua chiếc 3008 vào đầu năm trước với giá 1,1 tỷ đồng chưa bao gồm chi phí trước bạ. Đến nay khi có nhu cầu đổi sang một mẫu xe kích thước lơn hơn, anh Tú quyết định nhượng lại chiếc Peugeot 3008 nhưng giá xe cũ chỉ dao động khoảng 900 triệu đồng.
Đặc biệt, một số cửa hàng mua bán ôtô đã qua sử dụng còn chào mua chiếc 3008 của anh với giá dưới 900 triệu đồng. Như vậy so với giá niêm yết hiện nay, chủ xe sẽ thiệt hại khoảng 200-300 triệu đồng sau hơn một năm cầm lái chưa tính chưa phí trước bạ.
“Vợ tôi sinh thêm một bé nên gia đình muốn đổi sang mẫu xe to hơn. Khi tôi rao bán lại xe cũ thì nhiều thợ nói chỉ mua nếu mức giá còn 830-870 triệu đồng”, anh Tú nói.
Theo ghi nhận của phóng viên, các mẫu xe trong phân khúc SUV cỡ C cũng chịu cảnh trượt giá sau 1-2 năm sử dụng. Chiếc Kia Sportage sản xuất năm 2022 nay chỉ còn 800-890 triệu đồng. Mazda CX-5 đời 2022 cũng được rao tin nhượng lại trên các trang bán ôtô cũ với giá dao động 780-850 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết khoảng 100-250 triệu đồng.
Xe mới khuyến mại sâu
Không chỉ xe đã qua sử dụng, Peugeot 3008 mới hiện cũng được hãng áp dụng chương trình khuyến mại nhằm kích cầu. Trong tháng 4, khách hàng khi mua Peugeot 3008 sẽ được hỗ trợ 50% phí trước bạ có giá trị dao động 49-60 triệu đồng tùy phiên bản.
Khi liên hệ đến một đại lý Peugeot tại TP.HCM, nhân viên tại đây cho biết giá của mẫu SUV cỡ C này hiện được giảm sâu. Cụ thể, Peugeot 3008 phiên bản AL có giá lăn bánh tại TP.HCM khoảng 1,196 tỷ đồng, tặng kèm đầy đủ phụ kiện chính hãng và nhân viên bán hàng sẵn sàng ưu đãi thêm 5-10 triệu đồng.
Peugeot 3008 được hãng áp dụng nhiều chương trình giảm giá trong tháng 4. Ảnh: Peugeot. |
Trao đổi với Zing, một nhân viên tại đại lý Peugeot khác ở Đồng Nai khẳng định luôn có xe sẵn sàng để giao khách. Khách hàng có nhu cầu đặt mua Peugeot 3008 có thể nhận xe ngay mà không cần phải đặt cọc và xếp số chờ. Đối với những màu xe hay phiên bản tạm hết, đại lý có thể sắp xếp xe từ chi nhánh khác đến hỗ trợ trong một tuần.
Hiện, Peugeot 3008 được bán tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản có giá từ 999 triệu đồng đến 1,209 tỷ đồng. Ở tầm giá này, mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross, Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Honda CR-V.
Những nhà máy sản xuất linh kiện cho hãng xe điện của Elon Musk
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk - Đặt cả thế giới lên bốn bánh xe điện". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu sự trỗi dậy của Tesla đóng vai trò chất xúc tác cho sự phát triển của một hệ sinh thái ôtô mới tại California.