Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PG game kể chuyện khoe ngực câu khách

Có lẽ giờ đây chúng ta không thể phủ nhận được vai trò không nhỏ của PG trong các sự kiện game.

PG game kể chuyện khoe ngực câu khách

Có lẽ giờ đây chúng ta không thể phủ nhận được vai trò không nhỏ của PG trong các sự kiện game.

Bất kỳ thể loại game nào từ casual cho đến hardcore thì PG luôn luôn được các NPH game chú ý và coi đó là một trong những phần không thể thiếu để hút khách cho game của mình.

Thậm chí rất nhiều nhà phát hành (NPH) còn coi PG là bộ mặt của công ty. Muốn xem game có hay không, có uy tín và hấp dẫn không thì cần phải xem PG của mình có “chất” không đã. Cũng chính vì thế mà PG cho game đang trở nên hot và đầy tiềm năng cho các cô người mẫu “chân dài”. Tuy nhiên đằng sau sự ngọt ngào đó lại có nhiều mặt tiêu cực hơn thế.

 

Ngoại hình của PG Game

Rõ ràng, làm PG cho game không thể nào quý phái và sexy như những PG về xe cộ như ô tô hoặc xe máy, hoặc sang chảnh, ngọt ngào như PG thuốc lá. Thực tế, PG game luôn phải đóng vài trò khá “xôi thịt” trong các sự kiện. Họ luôn phải tỏ ra sexy và khêu gợi đối với game thủ của mình. Đây cũng là phong trào không có gì lạ trong giới phát hành game: “Dùng "hàng họ" để câu khách”. Họ luôn được cho ăn mặc sexy nhất có thể và độn vòng một và vòng ba lên một cách "khủng khiếp" nhất có thể.  Bên cạnh vẻ ngoài là hành động câu kéo cũng rất lộ liễu.

 

Hương, một nhân viên PG cho một game nhập vai khá nổi gần đây, tâm sự: “ Ngay từ khi mình đi phỏng vấn làm PG, họ cũng đã đo đạc rất cẩn thận từ chiều cao đến số đo 3 vòng, đặc biệt là vòng 1. Chị quản lý sự kiện lúc đó còn nói thẳng vấn đề với em từ trước đó là cần những PG có vòng 1 đẹp và nổi bật. Sau khi bọn em qua vòng phỏng vấn, chúng em được thử trang phục kiểu dáng hơi cosplay một chút. Sau đó họ bắt đầu tìm cách độn cho vòng 1 nở nang hơn bình thường. Mỗi người độn một kiểu khác nhau, nhưng rốt cuộc vẫn phải làm sao cho vòng 1 nổi bật hẳn. Ngoài những dụng cụ độn ngực chuyên nghiệp như miếng silicon, miếng mút, có người còn dủng hẳn cả loại “siêu thấm” vào, vừa đỡ đau, vừa thấm hút mồ hôi hiệu quả khi đứng hàng tiếng đồng hồ.

Đủ trò với nghiệp vụ?

“Sau khi đã phỏng vấn và thử đồ xong, thì đến công đoạn huấn luyện nghiệp vụ. Điều mà bọn em luôn ghi nhớ trong suốt buổi huấn luyện là làm sao luôn luôn để ngực mình là nơi thu hút sự chú ý của game thủ nhất. Thậm chí, có một số bạn còn được dạy cách cúi xuống để khoe “hàng” trong lúc ghi tên game thủ. Ngoài ra còn hàng chục cách nói chuyện, đưa đẩy một cách “lộ liễu” để game thủ thử game của họ” - đây là những  hành động góp phần làm cho PG game luôn bị đánh giá “rẻ tiền” hơn hẳn các vị trí PG khác.

 

Hương nói thêm: “Nói cho cùng, đấy cũng chỉ là một cách kiếm tiền, chỉ cần không phạm pháp, kiếm tiền chân chính thì mình cũng làm thôi anh ạ”. Hương còn kể thêm, với việc trang điểm đậm và ăn mặc theo kiểu đồng phục hàng loạt nên cũng chẳng sợ bị người quen nhận ra hay sợ bị đánh giá. Chỉ có trường hợp hãn hữu là “soi” kỹ lắm thì mới có người quen vào hỏi han.

 

“PG xe cộ thì gần như chẳng ai hỏi họ về xe cộ, PG thuốc lá thì cũng đã biết về sản phẩm ít nhiều. Chỉ có PG game mà ai không từng chơi game thì đến lúc bị hỏi những câu bí thì gần như là chỉ biết “chịu trận”, Lan, một PG có nhiều kinh nghiệm trong các sự kiện game, cho biết. Cho nên các PG gần như phải đọc hướng dẫn rất kỹ của các game này. Nhưng đa phần các game lại rất loằng ngoằng và phức tạp nên thời gian học thuộc lòng cũng khá lâu và mất rất nhiều thời gian công sức như thế nào game nhập vai chiến thuật, thế nào là webgame chiến thuật, rồi các thủ tục phức tạp như nhận gift code khách hàng, rồi phải lấy thông tin nữa. Chưa kể, các sự kiện trong nhà thì có lẽ chỉ cần đứng một chỗ đến khi chân rã rời thì thôi, còn các sự kiện như open game, phải đi khắp các quán game giới thiệu game trong giày cao gót thì thật là thảm họa.

Các NPH nói gì

MCCorp, một công ty chuyên về các game online trên điện thoại cho biết, không thể phủ nhận là PG game đã trở thành một phần không thể thiếu của bất kỳ sự kiện game nào. Việc hở hang dùng “hàng họ” câu người chơi cũng trở thành một phần tất yếu khi giờ đây gần như các quảng cáo game đều sử dụng những hình ảnh sexy và khêu gợi. Tuy nhiên, PG cũng chính là bộ mặt và thương hiệu của một NPH game. Trong 9 game mà công ty này đã ra mắt như Tru thần, Minh Châu 2, Tào Tháo Truyện, Vấn kiếm, mỗi lần có một sự kiện quan trọng MCCorp đều đi tuyển chọn PG một cách khắt khe. Với những hình ảnh quá khêu gợi, hoặc những hành động “lộ liễu” khoe hàng chỉ khiến cho thương hiệu của công ty bị giảm sút giá trị chứ không hề tăng lên như mong đợi. Kết quả là, sau những trò lố lăng, lượng người chơi có thể tăng lên đáng kể nhưng về lâu về dài thì khiến chính những sản phẩm tâm huyết của NPH này bị giảm đi giá trị trong mắt các game thủ và thương hiệu công ty cũng bị ảnh hưởng không nhỏ

 

PG Game của công ty MCCorp tại sự kiện Mobile day 2013.

PG game hiện nay đang trở nên hot hơn bao giờ hết bởi sự cạnh tranh khốc liệt của ngành game cũng như sự ra đời liên tục của các game online. Trong các sự kiện thiếu đi hình ảnh của PG nghĩa là đã mất đi rất nhiều sự chú ý của cộng đồng gamer. Tuy nhiên lựa chọn cho mình những hình ảnh phản cảm hay đứng đắn lại là do mỗi nhà phát hành lựa chọn. Có lẽ xu hướng dùng những trò “rẻ tiền” để câu khách sớm hay muộn rồi cũng sẽ phải biến mất khi mà giờ đây, những hình ảnh này đang làm bội thực các gamer.

Tư liệu: MCCorp

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm