Hiện trạng vị trí dự kiến làm metro 350 km/h nối TP.HCM - Cần Giờ
Tuyến metro đi Cần Giờ được đề xuất tốc độ tối đa 350 km/h - nhanh nhất Việt Nam, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ chỉ 12 phút.
110 kết quả phù hợp
Tuyến metro đi Cần Giờ được đề xuất tốc độ tối đa 350 km/h - nhanh nhất Việt Nam, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ chỉ 12 phút.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Vingroup đề xuất TP.HCM chấp thuận nghiên cứu tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT, nhằm tăng kết nối liên vùng và thúc đẩy phát triển hạ tầng.
UBND TP.HCM chấp thuận đề xuất của Công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ về việc tài trợ phương tiện phà phục vụ bến Bình Khánh trong thời gian chờ cầu Cần Giờ và đường sắt trên cao.
UBND TP.HCM đồng ý chủ trương Công ty Cần Giờ tài trợ 3 phà 200 tấn cho bến Bình Khánh, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải trong giai đoạn chờ xây cầu Cần Giờ.
Ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, hàng nghìn phương tiện từ cửa ngõ Đông Bắc đổ về trung tâm TP.HCM khiến cầu Bình Triệu ùn ứ kéo dài.
CSGT TP.HCM dự báo sau kỳ nghỉ lễ 2/9 lưu lượng xe đổ về thành phố tăng đột biến, đồng thời hướng dẫn nhiều lộ trình thay thế để giảm ùn tắc.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, từ 30/8 đến 2/9. Dự báo lượng phương tiện giao thông trên địa bàn TP.HCM sẽ tăng đột biến, đặc biệt tại các khu vực cửa ngõ, bến xe, nhà ga và sân bay.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
TP.HCM dự kiến chi gần 3.000 tỷ đồng xây dựng nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, dự kiến khởi công quý II/2026 và hoàn thành vào đầu năm 2028.
TP.HCM sẽ hỗ trợ đổi xe máy điện trị giá dưới 20 triệu đồng cho người dân khu vực Cần Giờ và đặc khu Côn Đảo, với mức ưu đãi 100% cho hộ nghèo và 80% cho hộ cận nghèo.
Trungnam Group, Masterise và Thai Group đồng loạt đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT thay cho phương án BOT trước đây.
Cùng với vùng lõi trung tâm, Cần Giờ, Côn Đảo cũng thực hiện vùng phát thải thấp từ tháng 7/2026, tiến tới kiểm soát khí thải và tất cả ô tô, xe máy sử dụng điện.
CSGT TP.HCM khuyến cáo người dân các tuyến đường thay thế khi cao tốc TP.HCM - Long Thành và khu vực nút giao Vành đai 3 - Tân Vạn bị hạn chế lưu thông.
Đại biểu Nguyễn Tâm Hùng đề nghị nghiên cứu đầu tư, xây dựng cầu vượt biển nối Vũng Tàu - Cần Giờ trong bối cảnh hình thành siêu đô thị TP.HCM mới sau sáp nhập đơn vị hành chính.
Hiện tại, hạ tầng kết nối giao thông 2 tỉnh đang bộc lộ nhiều hạn chế, do đó các dự án trọng điểm cần sớm được đẩy nhanh để giải tỏa áp lực và mở rộng kết nối liên vùng.
Sau va chạm với tàu biển trên sông Soài Rạp (TP.HCM), sà lan chở 900 tấn đá lật úp khiến một thuyền viên bị mất tích.
Từ ngày 5/5, giá dịch vụ qua phà Cát Lái và Bình Khánh (TP.HCM) sẽ tăng từ 25 tới 33% so với mức giá cũ.