Người sáng lập Grab: Con đường cô đơn, nhiều người thấy điên rồ
"Hai cụm từ có thể mô tả cách tôi và Anthony làm việc cùng nhau: Lòng tin và sự tôn trọng. Chúng tôi phân chia công việc theo kiểu chia và trị", nữ đồng sáng lập 8X của Grab nói.
237 kết quả phù hợp
"Hai cụm từ có thể mô tả cách tôi và Anthony làm việc cùng nhau: Lòng tin và sự tôn trọng. Chúng tôi phân chia công việc theo kiểu chia và trị", nữ đồng sáng lập 8X của Grab nói.
Trong khi TP.HCM lo việc xây nhà thương mại 25 m2 gây áp lực lên hạ tầng xã hội, phá vỡ quy hoạch thì Bộ Xây dựng đang nghiên cứu ban hành quy chuẩn diện tích tối thiểu ở mức này.
Loại hình kinh doanh vận tải bằng ứng dụng gọi xe sẽ ngưng kết nối thêm đầu xe mới tại TP.HCM trong thời gian tới, nhằm ổn định hoạt động vận tải trên địa bàn.
Các chuyên gia nói việc cảm tính trong cấp phép xây dựng đã làm bờ sông Sài Gòn đang có hiện trạng dự án chia lô dày đặc, không gian chung cho người dân thành phố không còn.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội yêu cầu Uber, Grab hoạt động trên địa bàn phải công bố kết quả hoạt động kinh doanh, danh sách phương tiện và lái xe.
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.
Sau sự việc hàng loạt taxi hãng Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, nhiều bạn đọc cho rằng hãng cần có biện pháp thiết thực hơn về giá cước, thái độ phục vụ...
Theo các chuyên gia, cuộc chiến giữa Uber, Grab sẽ còn diễn ra. Các hãng chỉ có thể chung sống khi hài hòa lợi ích và minh bạch trong kinh doanh.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp taxi tháo bỏ biểu ngữ phản đối Uber, Grab, lái xe không được tụ tập đông người gây mất an ninh, trật tự.
Trả lời Zing.vn sáng 9/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết Bộ đã chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh nghiên cứu, sớm báo cáo việc taxi có vi phạm Luật Cạnh tranh không.
Lãnh đạo các doanh nghiệp cho rằng việc tài xế dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab đằng sau xe những ngày qua là hành động tự phát, không có chủ trương từ doanh nghiệp.
Các hãng taxi cho rằng Bộ GTVT đang phá vỡ quy hoạch khi không giới hạn số lượng xe. Trong khi Bộ GTVT lại nói đó là trách nhiệm quản lý của các địa phương.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, trách nhiệm quản lý đề án thí điểm dịch vụ đặt xe bằng hợp đồng điện tử thuộc về các tỉnh, thành phố.
Trong khi Sở GTVT TP.HCM đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới thì Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp thí điểm xe ứng dụng công nghệ ngay tháng 9.
TP.HCM đưa ra kiến nghị, hiện thành phố có tốc độ đô thị hóa, tốc độ tăng dân số rất cao. Việc đầu tư căn hộ chung cư thương mại diện tích nhỏ sẽ gây áp lực cho hạ tầng đã quá tải.
Bàn về mô hình đặc khu kinh tế, TS Vũ Thành Tự Anh (Đại học Fulbright VN) nhấn mạnh thể chế và chính sách vượt trội chứ không phải ưu đãi tài khóa là yếu tố quyết định thành công.
Được coi là những doanh nghiệp bất động sản quy mô với những dự án trải dài nhưng trong quá trình triển khai, nhiều “ông lớn” lại vi phạm hàng loạt quy định.
Hạ tầng giao thông kết nối với Nhơn Trạch không tiến triển tốt như kế hoạch là lý do khiến khu đô thị mới Nhơn Trạch bị bất động, nhà cửa hoang hóa suốt 20 năm qua.
Hầu hết cư dân mua nhà liền kề tại dự án Đại Thanh (Tả Thanh Oai, Thanh Trì) đều chưa được chính quyền cấp sổ đỏ do sai phạm của chủ đầu tư - Tập đoàn Mường Thanh.