Sân bay Long Thành cần gì để được như Changi, Suvarnabhumi?
Long Thành phải quy hoạch đồng bộ hạ tầng và thể chế đủ mạnh nếu muốn sân bay Long Thành phát triển như Changi, Suvarnabhumi và trở thành động lực kinh tế vùng.
988 kết quả phù hợp
Long Thành phải quy hoạch đồng bộ hạ tầng và thể chế đủ mạnh nếu muốn sân bay Long Thành phát triển như Changi, Suvarnabhumi và trở thành động lực kinh tế vùng.
Theo chuyên gia, cần có chiến lược quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và thể chế đủ mạnh để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi hay Suvarnabhumi.
Dự án Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài 207,26 km, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 120.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2029.
Việc miễn học phí được áp dụng tại các cơ sở công lập. Trẻ em mầm non, học sinh phổ thông tại các cơ sở tư thục, dân lập sẽ được hỗ trợ một phần kinh phí để đóng học phí.
Tổng giám đốc Vingroup mong muốn tiếp tục triển khai các dự án phù hợp với định hướng quy hoạch chung của TP.HCM, còn Chủ tịch Sun Group đưa ra nhiều đề xuất đặc biệt.
TP.HCM công bố điều chỉnh quy hoạch chung đến 2040, tầm nhìn 2060, hướng tới trở thành đô thị toàn cầu, trung tâm kinh tế - tài chính châu Á, phát triển nhanh, bền vững.
Nhờ lợi thế liền kề 2 nhà ga S0 và S2.1, The Gió Riverside trở thành điểm đến tiềm năng, đón đầu xu thế phát triển hạ tầng Metro liên vùng.
Ngày 22/6, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã chỉ đạo về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của địa phương đối với dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam qua địa bàn.
TP.HCM sẽ "kén chọn" nhà đầu tư metro do đặc thù công nghệ cao, vốn lớn, nhưng MAUR khẳng định sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp có ý định tham gia đầu tư, dù là trong hay ngoài nước.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa điều chỉnh bỏ quy hoạch dự án sân bay chuyên dùng Gò Găng. Khu đất dự kiến làm sân bay sẽ được phát triển đô thị và dịch vụ.
Kế hoạch nâng cấp cảng biển, hàng không, giao thông cùng hạ tầng kinh tế giúp Đà Nẵng định hình diện mạo đô thị hiện đại, mở ra cơ hội phát triển cho thị trường nhà ở.
TTXVN trân trọng giới thiệu phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương.
Theo dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), địa phương được đề xuất giữ lại 50% nguồn thu từ khai thác quỹ đất dọc tuyến đường sắt quốc gia sau khi trừ chi phí.
Luật Đường sắt (sửa đổi) yêu cầu nhà đầu tư dự án đường sắt không được chuyển nhượng dự án, vốn, tài sản cho tổ chức, cá nhân nước ngoài hoặc tổ chức có vốn nước ngoài.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo hoàn tất giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh thủ tục để khởi công cao tốc Hồ Tràm - Long Thành dịp 2/9.
TP.HCM được định hướng phát triển thành đô thị toàn cầu, văn minh, hiện đại, ngang tầm quốc tế. Đồng thời, nơi đây sẽ là trung tâm kinh tế, tài chính, dịch vụ và đổi mới sáng tạo của châu Á.
Giới siêu giàu đang âm thầm dịch chuyển tài sản đến tọa độ mới đáp ứng tiêu chí riêng tư, dấu ấn cá nhân, tiềm năng dài hạn và pháp lý vững chắc.
Ngày 10/6 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Pháp Francois Bayrou tại điện Matignon.
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình.