Xe nhỏ cỡ A giảm dần thị phần, khách Việt chuyển mua xe gì?
Nhóm xe gầm thấp cỡ A tại Việt Nam đang dần đánh mất thị phần. Khách Việt đang có xu hướng lựa chọn các mẫu xe gầm cao cỡ A như VF 5, Kia Sonet hay Toyota Raize và Hyundai Venue.
1.302 kết quả phù hợp
Nhóm xe gầm thấp cỡ A tại Việt Nam đang dần đánh mất thị phần. Khách Việt đang có xu hướng lựa chọn các mẫu xe gầm cao cỡ A như VF 5, Kia Sonet hay Toyota Raize và Hyundai Venue.
Mitsubishi Xforce dẫn đầu phân khúc, bán chạy nhất toàn thị trường và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vương doanh số.
Hơn 2.500 xe đến tay khách hàng trong tháng 8 giúp Mitsubishi Xforce lần đầu trở thành ôtô bán chạy nhất Việt Nam. VinFast VF 5 đứng thứ nhì trong top bán chạy.
Phân khúc xe gầm cao đô thị có nhiều lựa chọn trong tầm giá 700 triệu đồng, đa dạng tùy chọn động cơ xăng, điện hoặc hybrid.
Phiên bản mới của Ford Territory sở hữu một số điểm nhấn thể thao ở ngoại thất, bên cạnh các trang bị mới so với bản Titanium.
Ngay khi chương trình ưu đãi phí trước bạ cho ôtô lắp ráp bắt đầu có hiệu lực, nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng nhanh chóng được áp dụng các hình thức giảm giá khác nhau.
Nhiều phân khúc ôtô tại Việt Nam có phần lớn sản phẩm lắp ráp, qua đó sắp được hưởng lợi từ đợt giảm phí trước bạ lần thứ tư.
Sportage bản nâng cấp giữa vòng đời có thiết kế khá tương đồng với đàn anh Sorento hay SUV điện Kia EV9.
Kia Sonet, Seltos hay Mazda CX-5 sẽ là những mẫu xe đáng cân nhắc ngay khi chương trình ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ được diễn ra.
Lãnh đạo mảng xe thông minh của Huawei cho biết vật liệu sử dụng cho khung gầm là nguyên nhân khiến hãng phải chịu lỗ hơn 4.200 USD trên mỗi xe điện Aito M7 bán ra.
Nhiều mẫu ôtô gầm cao phổ thông tại Việt Nam có giá bán dưới mốc 700 triệu đồng, được đánh giá là khá dễ tiếp cận với khách hàng.
Mẫu xe được trang bị 7 chế độ lái, bao gồm cả tính năng off road, lội nước.
Nếu BYD hay Wuling, MG dần mang nhiều mẫu ôtô thuần điện về Việt Nam, Lynk & Co và Haval lại tập trung phát triển xe động cơ đốt trong và hybrid.
GAC GS8 phiên bản GT được trang bị gói công nghệ trợ lái nâng cao, bên cạnh một số nâng cấp về nội thất so với phiên bản tiêu chuẩn.
Ra mắt sản phẩm ở phân khúc "khó bán" cùng mức giá thiếu tính cạnh tranh, hãng xe Trung Quốc GAC dường như đang tự đặt mình vào thế khó.
Không ít mẫu xe đang được hưởng ưu đãi tương đương tối đa 150% lệ phí trước bạ, bao gồm cả xe lắp ráp và các xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Ở phiên bản rẻ nhất có giá 1,269 tỷ đồng, GAC GS8 vẫn chưa được trang bị các tính năng trợ lái nâng cao.
Hai mẫu xe đầu tiên của GAC tại Việt Nam thuộc phân khúc SUV cỡ D và MPV cỡ lớn, có giá khởi điểm lần lượt 1,269 tỷ đồng và 1,699 tỷ đồng.
Khác với các hãng xe đồng hương, 2 mẫu xe "chào sân" của GAC nằm ở phân khúc cao và nhiều khả năng sẽ có giá bán không dễ tiếp cận.
Phân khúc xe cỡ A, SUV cỡ A và sedan cỡ B xuất hiện xáo trộn ở vị trí dẫn đầu, trong khi nhóm xe MPV bình dân, SUV cỡ D hay MPV giá rẻ lại chứng kiến sự thống trị của những cái tên quen thuộc.