Vios hụt hơi trước Accent, ôtô điện thách thức Ford Everest
"Vua doanh số" thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2022 vẫn chưa tìm lại được đà bán tốt, trong khi ôtô điện VinFast vượt qua thành tích bán hàng của Santa Fe cùng Fortuner.
334 kết quả phù hợp
"Vua doanh số" thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2022 vẫn chưa tìm lại được đà bán tốt, trong khi ôtô điện VinFast vượt qua thành tích bán hàng của Santa Fe cùng Fortuner.
Là một trong 4 cái tên hiếm hoi của thị trường ôtô Việt đạt doanh số trên 1.000 xe trong tháng 5, Mitsubishi Xpander tiếp tục bỏ xa các đối thủ trong cùng phân khúc MPV bình dân.
Ôtô điện có tháng thứ hai liên tiếp dẫn đầu toàn thị trường ôtô Việt Nam về doanh số giữa bối cảnh sức mua chưa có sự cải thiện.
Không thuộc diện hưởng ưu đãi phí trước bạ từ đầu tháng 7, loạt ôtô nhập khẩu tại thị trường Việt Nam vẫn đang được áp dụng khuyến mại trị giá hàng trăm triệu đồng.
Nhóm xe đa dụng MPV tạo được sức hút nhờ đáp ứng được nhu cầu của đa số khách hàng. Trong tương lai, phân khúc này hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi có thêm nhiều đối thủ mới.
Phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam trở nên sôi động trong tháng cuối quý II khi hàng loạt ưu đãi khác nhau được triển khai với giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Hyundai Stargazer, Toyota Veloz Cross hay Suzuki Ertiga Hybrid đều được khuyến mại hàng chục triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh trước ngày Honda BR-V ra mắt
Theo nhân viên tư vấn của đại lý Honda tại TP.HCM, Honda BR-V có giá dự kiến trong mức 600-700 triệu đồng.
Giá bán tương đối cao cộng với điểm yếu về động cơ và tính đa dạng có thể là nguyên nhân khiến Suzuki Ciaz khó cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.
Không mẫu xe nào đạt mức tăng trưởng dương, doanh số phân khúc MPV bình dân đã sụt giảm đến hơn 2.000 xe ngay trong tháng đầu tiên của quý II.
Toyota Hilux chỉ là một trong 9 mẫu xe Nhật Bản đạt doanh số thấp nhất toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 4.
Dù sụt giảm doanh số đáng kể, ôtô cỡ nhỏ tại Việt Nam có thể vẫn mang nhiều dư địa phát triển nhờ sự trống trải ở phân khúc cùng lợi thế về giá bán.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Mitsubishi Xpander trở thành mẫu xe duy nhất của thị trường ôtô Việt Nam đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng trong năm 2023.
Phân khúc MPV phổ thông được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như tặng phụ kiện và giảm giá trực tiếp lên đến gần 100 triệu đồng.
Khi Honda BR-V mở bán, nhóm MPV cỡ nhỏ sẽ trở thành cuộc đua doanh số khá hấp dẫn giữa 8 mẫu xe. Đây là phân khúc ôtô có đông thành viên bậc nhất thị trường Việt Nam.
Honda BR-V được dự báo sẽ giúp phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bên cạnh những cái tên như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.
Danh sách ôtô bán chậm nhất tháng có sự góp mặt của nhiều mẫu xe quen thuộc. Trong đó, Suzuki Ciaz tiếp tục là ôtô có doanh số kém nhất thị trường.
Phân khúc xe MPV trong tháng 2 đạt doanh số cao hơn 77,6% so với tháng 1. Đây được xem là phân khúc có tín hiệu tăng trưởng tốt nhất trong thị trường ôtô.
Hyundai Grand i10 liên tiếp góp mặt vào nhóm 10 xe bán chạy nhất của tháng. Trong khi đó, Kia Morning vẫn chật vật khi doanh số không vượt quá 200 xe/tháng.