Hà Nội nghiên cứu bỏ thu phí đường bộ với xe máy
Tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, nguyện vọng bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe máy của cử tri là chính đáng.
289 kết quả phù hợp
Tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, nguyện vọng bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe máy của cử tri là chính đáng.
Vụ xây dựng biệt thự trái phép trên núi Hải Vân, cán bộ “giấu” hàng nghìn lô đất … làm “nóng” nghị trường kỳ họp thứ 14, HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII, diễn ra ngày 7/7.
Tân Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, HĐND và cử tri Hà Nội ủng hộ việc bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe máy.
“Quan điểm của tôi là xe máy không thu phí gì nữa cả. Người dân đóng thuế mà cái gì cũng thu cả thì đóng thuế làm gì”, tiến sĩ Trần Du Lịch nói.
Đại diện UBND TP HCM cho biết TP HCM phải chấp hành thu phí bảo trì đường bộ đối với môtô, xe máy. Việc chuẩn bị cơ bản hoàn tất để triển khai công tác thu trong tháng 7.
Đó là tình trạng xảy ra trên tuyến quốc lộ 1 dài hơn 8 km đoạn Hòa Cầm - Hòa Phước qua địa phận TP Đà Nẵng được đầu tư theo hình thức BOT.
Việc thu hay không thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy vẫn chưa ngã ngũ. Trong 63 tỉnh thành, hầu hết đã triển khai thu loại phí này, chỉ TP HCM thì chưa và chuẩn bị thu.
Trước đề nghị của đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm (chủ tịch HĐND TP HCM) về việc bãi bỏ phí sử dụng đường bộ đối với xe máy, nhiều địa phương đã có ý kiến.
Một cuộc “phỏng vấn đúp” khá hy hữu vừa được báo chí thực hiện tại hành lang hội trường Quốc hội sáng 18/6 giữa đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm và Bộ trưởng Đinh La Thăng.
Xe môtô hai bánh, xe gắn máy (không bao gồm xe máy điện) có đăng ký biển số tại TP HCM hoặc xe biển số ở địa phương khác nhưng hoạt động tại thành phố đều phải nộp phí.
Câu hỏi này được đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm đặt ra trong một trường hợp cụ thể tại TP HCM để minh chứng cho sự vô lý của phí đường bộ.
Hàng triệu lượt xe khi đi qua đèo Cả phải chấp nhận đóng một khoản phí đường bộ hết sức vô lý, khi hầm này chưa đưa vào khai thác.
Loại xe có dung tích xi- lanh từ 100 cm3 đến 175 cm3 là 100.000 đồng/xe/năm, còn xe có dung tích xi- lanh từ trên 175 cm3 là 150.000 đồng.
Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km, được quản lý bằng hệ thống thông minh với nhiều camera đặt khắp nơi, có hệ thống đo đếm xe và tốc độ đưa dữ liệu về trung tâm xử lý.
Trong năm nay, Bộ Giao thông vận tải sẽ đưa 35 trạm thu phí không dừng vào hoạt động. Tài xế có thể đóng tiền qua Internet, thậm chí bằng thẻ cào hay tin nhắn.
Chỉ sau 5 năm thành lập, taxi Tiên Sa đã chiếm đến 30% thị phần Đà Nẵng, tương đương với “đàn anh” Mai Linh và bỏ xa các hãng khác tại đô thị được xem là thủ phủ miền Trung.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản đề xuất với UBND TP một số giải pháp hạn chế xe cá nhân.
Người dân có thể đến UBND xã, phường, thị trấn để nộp phí đường bộ hoặc UBND xã, phường, thị trấn cử cán bộ thu và cấp biên lai thu phí cho người nộp phí.
UBND TP. HCM vừa trình HĐND TP phương án tổ chức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô trên địa bàn TP.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.