Vì sao TP HCM muốn tăng phí đăng ký ôtô gấp 5 lần?
UBND TP HCM vừa đề xuất HĐND cho phép tăng mức phí đăng ký xe ô tô. Mức phí mới tăng gấp 5 lần so với hiện nay, nếu được thông qua sẽ áp dụng từ 1/9.
556 kết quả phù hợp
UBND TP HCM vừa đề xuất HĐND cho phép tăng mức phí đăng ký xe ô tô. Mức phí mới tăng gấp 5 lần so với hiện nay, nếu được thông qua sẽ áp dụng từ 1/9.
Xây dựng sai thiết kế, tranh chấp sở hữu chung - riêng và các khoản phí trong nhà chung cư là những vấn đề nổi cộm qua kết quả kiểm tra 30 chung cư tại TP HCM của Sở Xây dựng.
Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương vừa có tờ trình kiến nghị Chính phủ cho phép tạm thời dừng thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với môtô.
“Địa phương nào dự kiến dừng thu phí bảo trì đường bộ xe máy thì phải chịu trách nhiệm về con đường do địa phương đó quản lý".
Sau TP HCM, nhiều tỉnh, thành muốn bỏ thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy vì số tiền thu được không đáng kể, trong khi phát sinh thêm bộ máy, chi phí.
Tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, nguyện vọng bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe máy của cử tri là chính đáng.
Hai công nghệ bước ngoặt là PageWide (dùng cho máy in phun) và Jet Intelligence (dùng cho máy in laser màu) giúp máy in nhanh hơn, tiết kiệm hơn.
Mua được một căn hộ là giấc mơ an cư của rất nhiều người. Tuy nhiên, đôi khi cuộc sống “trong mơ” bị biến thành những cuộc chiến không có hồi kết giữa cư dân và chủ đầu tư.
Tân Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, HĐND và cử tri Hà Nội ủng hộ việc bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe máy.
“Quan điểm của tôi là xe máy không thu phí gì nữa cả. Người dân đóng thuế mà cái gì cũng thu cả thì đóng thuế làm gì”, tiến sĩ Trần Du Lịch nói.
Đại diện UBND TP HCM cho biết TP HCM phải chấp hành thu phí bảo trì đường bộ đối với môtô, xe máy. Việc chuẩn bị cơ bản hoàn tất để triển khai công tác thu trong tháng 7.
Việc thu hay không thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy vẫn chưa ngã ngũ. Trong 63 tỉnh thành, hầu hết đã triển khai thu loại phí này, chỉ TP HCM thì chưa và chuẩn bị thu.
Trước đề nghị của đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm (chủ tịch HĐND TP HCM) về việc bãi bỏ phí sử dụng đường bộ đối với xe máy, nhiều địa phương đã có ý kiến.
Xe môtô hai bánh, xe gắn máy (không bao gồm xe máy điện) có đăng ký biển số tại TP HCM hoặc xe biển số ở địa phương khác nhưng hoạt động tại thành phố đều phải nộp phí.
Vụ xe container gây tai nạn thảm khốc làm 5 người chết sáng 31/5 tại TP HCM một lần nữa báo động về những “hung thần xa lộ” và công tác quản lý lái xe và phương tiện.
Có khoảng 10 loại thuế, phí và lệ phí đang được áp dụng liên quan tới ôtô.
Câu hỏi này được đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm đặt ra trong một trường hợp cụ thể tại TP HCM để minh chứng cho sự vô lý của phí đường bộ.
Trong số 50 chiếc Mercedes-Maybach S600 dự kiến sản xuất cho thị trường toàn cầu trong năm 2015, giới siêu giàu Việt Nam đã “đặt cục gạch” 10 chiếc.
Việc chủ đầu tư tự tăng giá bán nhà đến việc các sàn bất động sản, môi giới tham gia thổi giá, đẩy giá sẽ khiến thị trường gặp nguy hiểm, có thể trở lại cảnh trầm lắng.
Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ gia tăng người giàu thuộc hàng cao nhất thế giới. Điều này phần nào thể hiện qua những thống kê về tiêu dùng các mặt hàng xa xỉ phẩm.