Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện 'ổ gà'
Những vị trí hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa xong thì trên mặt đường lại xuất hiện nhiều "ổ gà" với đường kính 10-15 cm.
54 kết quả phù hợp
Những vị trí hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa xong thì trên mặt đường lại xuất hiện nhiều "ổ gà" với đường kính 10-15 cm.
Đại diện VEC giải thích nhà thầu chống thấm bằng các loại vật liệu tương thích và đảm bảo chất lượng. Để bảo vệ lớp vật liệu chống thấm, các công nhân đã dùng băng keo dán lại.
VEC đã tiến hành họp kiểm điểm nội bộ và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Phó cục trưởng Cục cảnh sát giao thông (Bộ Công an) nói: "Người ta bỏ tiền ra đi đường cao tốc thì phải bằng phẳng, ngon lành. Tuy nhiên, vẫn có nơi đường trơn trượt, nguy hiểm".
Tuyến Nội Bài - Lào Cai dài 245 km hiện nay còn nhiều bất cập như dân phá rào thường xuyên, nhiều điểm mở hàng quán trái phép, xe khách chạy quá tải...
Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An, TP HCM, Đồng Nai) dài 57,1 km đang thiếu khoảng 3.146 tỷ đồng/5.690 tỷ đồng vốn đối ứng từ ngân sách cho đền bù giải tỏa.
Cao tốc TP HCM - Trung Lương có số vụ nổ vỏ (lốp) xe cao gấp 9-10 lần cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP HCM, Đồng Nai). Bình quân mỗi ngày có 9 xe nổ lốp ở Trung Lương.
Dự án đầu tư đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An - TP HCM - Đồng Nai) có suất đầu tư bình quân tới 25,8 triệu USD một km, khoảng 554 tỷ đồng.
"Điều tối thiểu tôi yêu cầu khi đổ bêtông thì tạm ngăn đường mà các ông làm ăn như vậy. Mỗi lần tai nạn các ông lại nhận khuyết điểm rồi cứ trơ ra", Bộ trưởng Thăng chỉ trích.
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký quyết định bổ nhiệm ông Lê Kim Thành đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt kể từ ngày 10/1.
Ngày 17/9, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông báo kế hoạch khai thác tuyến cao tốc Nội Bài (Hà Nội) - Lào Cai từ ngày 21/9 tới.
Việc di chuyển từ Nội Bài lên đền Hùng (Phú Thọ) sẽ được rút ngắn tối đa chỉ còn 35 phút so với 2 – 3 giờ như trước đây.
Các tuyến xe buýt tại vào, ra trên các tuyến chính nối vào tuyến cao tốc nhằm phục vụ nhu cầu của người dân khi xe thô sơ, xe máy không được phép lưu thông.
Nếu không có gì thay đổi, trong vài năm tới, khoảng cách từ TP.HCM, Hà Nội đi các tỉnh sẽ được rút ngắn đáng kể, tạo sức bật quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.