Phú Quốc vượt Bali, được bình chọn là hòn đảo tuyệt nhất Đông Nam Á
Mới đây, Phú Quốc được 186.000 độc giả của tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure bình chọn là hòn đảo tuyệt vời thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Maldives.
357 kết quả phù hợp
Mới đây, Phú Quốc được 186.000 độc giả của tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure bình chọn là hòn đảo tuyệt vời thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Maldives.
Năm 2023, lượng khách ngoại đến Hội An cao gấp 3 lần lượng khách nội địa, gấp khoảng 6 lần lượng khách ngoại đến Phú Quốc và vượt cả lượng khách ngoại của tỉnh Khánh Hòa.
Số lượt khách quốc tế không còn là mục tiêu của nhiều địa phương trong phát triển du lịch. Thay vào đó, mức chi tiêu được chú trọng nhiều hơn.
Do thời tiết xấu, tàu phà ra đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên giang) chưa thể hoạt động trở lại khiến một số du khách mắc kẹt trên đảo.
Giá vé máy bay nội địa tăng cao làm giới hạn hoạt động team building. Ngoài chuyển hướng quốc tế, một số công ty chọn địa điểm trong nước có thể di chuyển bằng đường bộ.
Sự tăng trưởng vượt bậc lượng khách du lịch quốc tế là cơ sở để Phú Quốc tự tin cạnh tranh với các hòn đảo trong khu vực. Trong đó, thị trường Đài Loan là điểm nhấn đầu năm 2024.
Doanh thu từ du lịch tại Phú Quốc và Hội An tăng cao, bất chấp việc sụt giảm du khách nội địa. Tuy nhiên, theo chuyên gia và đơn vị lữ hành, đây không hẳn là tín hiệu đáng mừng.
Bất chấp sự sụt giảm khách nội, Phú Quốc chứng kiến sự gia tăng khách quốc tế ấn tượng qua nhiều đợt cao điểm. Trong đó, du khách từ Hàn Quốc chiếm ưu thế.
Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.
Bên cạnh giá vé máy bay, chi phí ăn uống, vui chơi ít thân thiện cũng là thách thức đối với Phú Quốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay.
Cây bút ẩm thực Emmeline Kemperyd liệt kê top quốc gia có những món ăn kém hấp dẫn nhất thế giới. Mông Cổ, Triều Tiên là những đất nước ở châu Á có mặt trong danh sách này.
Singapore tập trung phát triển nền tảng hỗ trợ toàn diện cho công ty lữ hành. Trong khi đó, Thái Lan muốn dùng metaverse để tiếp cận nhóm khách Gen Z trên chặng đường du lịch số.
Nhiều khách sạn 4-5 sao ở Phú Quốc bỏ phụ thu, tăng cường tổ chức các hoạt động giải trí để hút khách dịp 30/4, trước tình hình giá vé máy bay tăng cao.
Một số công ty lữ hành mở bán tour lễ 30/4 ngay sau Tết Âm lịch, đề phòng tình trạng khan hiếm vé máy bay. Song, khách ưu tiên đi tự túc bằng xe để tiết kiệm chi phí.
"Ế ẩm", "giá cả trên trời", "250.000 đồng một đĩa thịt kho"... là những gì du khách nội địa nói về Phú Quốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm ngoái.
Các wedding planner Việt phải chứng minh năng lực, đảm bảo cung cấp dịch vụ cao cấp, độc nhất và tỉ mỉ cho khách hàng là giới thượng lưu Ấn Độ.
130 chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Uzebekistan, Kazhatan, Mông Cổ, Ba Lan, Trung Quốc, CH Séc... đến Phú Quốc trong dịp Tết.
TGĐ Công ty We Love Tour bị công chúng Đài Loan ví như "ác nhân trong ngành du lịch". Lin bị chỉ trích vì từng bỏ rơi khách và nợ nần trong quá khứ.
Tzuyang xin lỗi đồng thời xóa đoạn video liên quan đến cáo buộc phân biệt chủng tộc, chế nhạo người Philippines, The Korea Herald đưa tin.
Đi lại dễ dàng, chi phí hợp lý, đa dạng trải nghiệm là những yếu tố đưa đảo ngọc Phú Quốc thành điểm đến vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách miền Nam.