'Trái ngọt' từ tiết đọc sách
“Đọc để học” (Reading to Learn - R2L) là một trong bốn nhiệm vụ then chốt trong chương trình cải cách giáo dục tại Hong Kong, Trung Quốc. Một sự thay đổi sâu rộng đã diễn ra khi các trường học...
941 kết quả phù hợp
“Đọc để học” (Reading to Learn - R2L) là một trong bốn nhiệm vụ then chốt trong chương trình cải cách giáo dục tại Hong Kong, Trung Quốc. Một sự thay đổi sâu rộng đã diễn ra khi các trường học...
Sau 10 lần thi, Huy Hoàng nâng dần mức điểm IELTS từ 7.5 lên 9.0, trong đó các kỹ năng Nghe, Đọc, Viết cùng đạt tuyệt đối.
PGS.TS Bùi Hiền, người nổi tiếng với đề xuất cải tiến chữ Quốc ngữ gây tranh cãi năm 2017, vừa qua đời vào chiều 11/5.
93% trường phổ thông ở TP.HCM đã học 2 buổi/ngày. Đây là địa phương có số trường học 2 buổi/ngày nhiều nhất cả nước hiện nay. Vậy, học sinh TP.HCM đang học gì ở buổi 2?
Mô hình trường THPT chuyên không còn phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, không nhất thiết tỉnh/thành phố nào cũng phải có trường chuyên.
Đôi khi, trẻ không chịu học bài là do không có nguồn cảm hứng học tập. Để khơi dậy hứng thú cho con, cha mẹ có thể áp dụng một số cách sau.
Một nữ sinh ở TP.HCM đạt điểm Toán cao nhất thế giới cấp THCS trong kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế.
Theo nhà văn Hoàng Anh Tú, nhiều đứa trẻ đến trường chỉ để thực hiện thành tích của thầy cô, nhà trường, khi ở nhà lại phải phấn đấu cho sĩ diện của cha mẹ.
Trường ĐH Hoa Sen tăng cường vị thế đại học uy tín về kinh tế và quản lý với sự gia nhập của TS Nguyễn Hữu Lam.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng quán triệt quan điểm "5 không" để sớm chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm, trong đó nhấn mạnh không biến tướng.
Theo vụ trưởng Giáo dục Trung học, việc tổ chức ôn thi cho học sinh cuối cấp thuộc trách nhiệm của nhà trường, được đưa vào kế hoạch giáo dục, không phải là hoạt động dạy thêm thu tiền.
Thông tư 29 quy định dạy thêm, học thêm có hiệu lực đã tác động đáng kể tới giáo viên và nhà trường.
Cử tri kiến nghị Bộ GD&ĐT xem xét điều chỉnh việc dạy môn tích hợp ở bậc THCS nhằm đảm bảo tính hiệu quả trong hoạt động dạy học và đồng bộ với chương trình giáo dục cấp THPT.
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học khẳng định siết dạy thêm nhằm khắc phục việc học sinh ken đặc lịch học từ sáng đến khuya, không có thời gian nghỉ ngơi, tự học.
Đối với các học sinh, học thêm là nhu cầu chính đáng nên các em muốn được thoải mái chọn giáo viên và đóng học phí đầy đủ.
Đến năm 2030, mục tiêu của ngành giáo dục là ít nhất 5 cơ sở lọt top 500 trường đại học tốt nhất thế giới; 5 cơ sở vào nhóm 200 trường đại học hàng đầu châu Á.
Ông Nguyễn Ngọc Lê Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, cho biết chính sách này đã nâng cao chất lượng học ngoại ngữ của học sinh.
Hơn 20 năm trong nghề, cô giáo Phạm Thu Hiền (tỉnh Lai Châu) không chỉ đạt nhiều thành tích, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục mà những đóng góp của cô thể hiện trên mọi lĩnh vực.
Trong 30 năm dạy học tự do, tôi thấy nhiều học sinh đạt danh hiệu giỏi không có thói quen tự đọc lý thuyết và làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập.
Các nhà giáo dục nói rằng thay vì chất vấn, gây khó dễ cho giáo viên, cha mẹ nên kết nối với thầy cô theo cách nhẹ nhàng để rút ra phương pháp dạy con phù hợp.