'Phượt Sài Gòn' để... học Địa lý
Đó là ý tưởng đã được thực hiện bởi cô Dương Thị Ngọc Sương cùng các em học sinh lớp 12 trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Gò Vấp, TP HCM).
916 kết quả phù hợp
'Phượt Sài Gòn' để... học Địa lý
Đó là ý tưởng đã được thực hiện bởi cô Dương Thị Ngọc Sương cùng các em học sinh lớp 12 trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Gò Vấp, TP HCM).
'Phát huy mọi nguồn lực để nền giáo dục có tầm'
Đó là chia sẻ của PGS.TS Phùng Xuân Nhạ ngay sau khi được Quốc hội phê chuẩn là Bộ trưởng GD&ĐT sáng 9/4.
Cơ hội học bổng tại trường Chaminade College Preparatory
Chaminade College Preparatory School dành một suất học bổng học thuật cho học sinh đạt 93% hoặc cao điểm hơn trong bài thi SSAT, giá trị từ 1.000 USD đến 7.000 USD.
Cách dạy văn lạ của thầy giáo làng
Thầy Huỳnh Văn Thế (Trường THPT Mang Thít, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) có cách dạy văn khá độc đáo khi đưa người thật việc thật vào chương trình giảng dạy của mình.
Nhiều người trẻ quên bài học đầu đời về văn minh công cộng
Bài học đầu đời về văn minh công cộng được dạy trong cuốn sách Đạo Đức 1, nhưng nhiều bạn trẻ đã lãng quên. Họ ngang nhiên vi phạm luật giao thông, vẽ bậy, hái hoa, bẻ cành...
Thí nghiệm 'Sóng nhạc lửa' khiến dân mạng thích thú
Hình ảnh thí nghiệm Vật lý "Sóng nhạc lửa" xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều bạn tỏ ra thích thú. Người có phương pháp dạy thú vị này được gọi là "thầy Vật lý nhà người ta".
Mẹ công khai chỉ trích con trên Facebook gây tranh cãi
Nhiều dân mạng cho rằng, hành động này của bà mẹ trẻ có thể gây ám ảnh suốt cuộc đời cậu con trai, trong khi người khác lại nghĩ đây là cách làm đúng, thông minh.
Giúp giáo viên thực hiện tốt dạy học phân hóa
Dạy học phân hóa là dạy theo từng loại đối tượng, phù hợp với tâm sinh lý, khả năng, nhu cầu và hứng thú của người học nhằm phát triển tối đa tiềm năng riêng vốn có.
PGS.TS Lê Văn Canh (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) đặt câu hỏi tại hội thảo tổ chức gần đây ở Hà Nội và cho rằng, cả xã hội đầu tư nhưng kết quả không như mong đợi.
Học sinh cần rèn khả năng tự học
Liên quan học sinh tự học, TS Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho rằng, phụ huynh nên hỗ trợ con em mình xây dựng kế hoạch tự học trong thời gian này.
Thầy giáo làm hơn 1.000 video dạy Toán
Thầy giáo người Anh, ứng viên cho giải thưởng giáo viên xuất sắc thế giới năm 2016, đã làm hơn 1.000 video, nhằm truyền tải kiến thức theo cách sinh động nhất.
Hàng loạt trường không có học sinh chọn thi Lịch sử
Tỷ lệ học sinh chọn môn Lịch sử 0% là số liệu thống kê ban đầu của nhiều trường THPT tại Hà Nội. Điều đáng nói, con số này không còn xa lạ những năm gần đây.
Làm sao để bớt người trẻ khoanh tay đứng nhìn người bị nạn?
Mỗi khi có tai nạn, những bức ảnh chụp tại hiện trường, clip ghi lại nơi xảy ra vụ việc cho thấy luôn có không ít người đứng nhìn, quay phim. Trong số đó đa phần là người trẻ.
Trẻ Nhật động viên bạn và bài học giáo dục về thất bại
“Xem clip đoàn kết của trẻ em Nhật Bản, nhiều người lập tức chê ngành giáo dục Việt Nam. Mấy ai nghĩ chính cha mẹ cũng dạy con hạ bệ người khác”, TS tâm lý Vũ Thu Hương viết.
Chủ tịch nước: ĐH Quốc gia Hà Nội cần phải đột phá mạnh mẽ
Làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch nước đề nghị trường cần vươn tới tầm cỡ các trường tiên tiến ở khu vực để phục vụ hiệu quả sự phát triển đất nước.
Thầy giáo đề xuất lãnh đạo TP HCM 6 vấn đề của giáo dục
Thầy giáo Nguyễn Hoàng Chương đã gửi đến lãnh đạo TP HCM 6 đề xuất về giáo dục phổ thông đầy tâm huyết.
Chọn nghề không phải điều dễ dàng. Nhiều người băn khoăn, không biết định hướng lối đi cho mình.
Nhiều bộ sách giáo khoa được triển khai thế nào?
Năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ biên soạn xong chương trình, từ đó hoàn tất sách giáo khoa lớp 1, lớp 6, lớp 10; đảm bảo để đến năm 2018 bắt đầu thay sách cuốn chiếu ở ba cấp.
Bí quyết dạy con của cha mẹ hiện đại
Kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực tiễn, các chuyên gia về giáo dục kỹ năng của Hoa Kỳ đã đưa ra lời khuyên hữu ích cho bậc cha mẹ trong quá trình giáo dục con.
Đề thi THPT quốc gia sẽ tăng cường câu hỏi nâng cao
Đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ như thế nào khi tiếp tục duy trì hình thức tổ chức thi “hai trong một”, vừa xét tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả tuyển sinh ĐH, CĐ?