10 dự báo giáo dục đại học Việt Nam năm 2016
Phạm Hùng Hiệp - nghiên cứu sinh ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Văn hóa Trung Hoa - chia sẻ với Zing.vn những dự báo cá nhân về giáo dục đại học của Việt Nam trong năm 2016.
926 kết quả phù hợp
Phạm Hùng Hiệp - nghiên cứu sinh ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Văn hóa Trung Hoa - chia sẻ với Zing.vn những dự báo cá nhân về giáo dục đại học của Việt Nam trong năm 2016.
Giáo viên quen với tâm lý người đi dạy chứ không phải đi học khiến những giờ học bồi dưỡng không đạt hiệu quả.
Tại sao một bộ phận học sinh có hành vi lệch lạc về đạo đức, lối sống, thiếu ý thức trách nhiệm công dân, không tự giác chấp hành pháp luật?
“Nhiều năm nay chúng tôi áp dụng các phương pháp dạy rất sinh động, đa dạng với các khối lớp 10 và 11, các em rất hứng thú học tập. Thế nhưng đến lớp 12 thì phải dừng hẳn".
Đánh giá tầm quan trọng của internet trong việc tìm kiếm tài liệu để bài giảng sinh động phong phú hơn nhưng không vì thế giáo viên lệ thuộc hoàn toàn vào công nghệ.
"Bên cạnh giáo trình được xem như phần cứng không thể thiếu, phương pháp dạy là đường dẫn rất quan trọng kết nối phần cứng với sự lĩnh hội của người học", Nguyễn Quốc Giang viết.
Triết học phải chịu số phận quá bi đát, bị chán, bị ghét vì khô khan, vô bổ, rối rắm… Thậm chí, thầy dạy môn Triết khó lòng có được một hình ảnh “đầy đặn” trong lòng học trò.
Nhóm sinh viên không chuyên Lịch sử tại khoa Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội đã thực hiện clip sáng tạo với chủ đề “Công – Tội nhà Nguyễn”.
Giáo viên chuyên Lịch sử cho rằng, hãy nhìn thái độ của giới trẻ trước đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ thấy các em không hề quay lưng với Lịch sử.
Ngày 27/11, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, trong đó yêu cầu "tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới".
Ngày 27/11, Quốc hội thông qua nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, trong đó yêu cầu tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới.
Theo PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa (Đại học Quốc gia Hà Nội), việc biên soạn sách giáo khoa theo hướng dạy và học tích hợp đã được Bộ GD&ĐT tính đến.
"Lịch sử là môn bắt buộc từ tiểu học đến đại học ở Philippines. Giáo viên thường đặt học sinh vào hoàn cảnh cụ thể để tạo cảm hứng cho các em", Nguyễn Quốc Giang chia sẻ.
Gần 10 năm gắn bó với nghệ thuật gấp giấy origami, Trung Hiếu sở hữu hơn 300 tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao. Anh còn được biết đến với hình ảnh người thầy giáo tận tâm.
Văn bản hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015-2016 yêu cầu các trường THCS, THPT tích cực đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh.
Anh đã thu thập thông tin, hình ảnh 100 hiện vật của các bảo tàng lớn để giới thiệu trong những bài học môn Lịch sử, nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng cho học sinh.
Quan niệm giáo dục này đang được một cô giáo dạy lớp 2 tích cực áp dụng trong các tiết dạy thú vị của mình.
"Tôi sang Mỹ học từ năm 14 tuổi. Mẹ nói con gái cũng phải tự lập và tìm kiếm thành công, không an phận. Lời dạy đó là hành trang quan trọng mẹ gửi gắm nơi tôi", Hà Giang viết.
Kiều Thị Ánh Thuyết - “cô giáo tí hon” ở huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc đã viết lên câu chuyện cổ tích khi tổ chức một lớp học miễn phí cho trẻ em nghèo trên quê hương mình.
Thạc sĩ Lưu Thu Liên được học trò hâm mộ vì xinh đẹp, năng động và nhiệt tình trong công việc. Cô giáo sinh năm 1991, ngoài dạy học, còn là Phó bí thư Đoàn trường.