Bộ GTVT thống nhất thu phí trạm BOT Cai Lậy trở lại từ 7/10
Bộ GTVT thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về thời điểm thu phí trở lại dự án BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
36 kết quả phù hợp
Bộ GTVT thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về thời điểm thu phí trở lại dự án BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
Việc thu phí thử bắt đầu từ ngày 20/9, thu phí chính thức vào ngày 7/10. Mức phí thấp nhất là 14.000 đồng, cao nhất là 137.000 đồng.
Theo phương án được Bộ GTVT duyệt, mỗi trạm thu phí sẽ hoàn vốn cho một tuyến đường, không còn lẫn lộn như trước đây.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ GTVT đã cập nhật tiến độ xử lý các điểm nóng về thu phí BOT như trạm Cai Lậy, T2, Tân Đệ, Bắc Thăng Long - Nội Bài...
Ít ngày trước, Bộ GTVT, UBND Tiền Giang và nhà đầu tư thống nhất thu phí trở lại trạm thu phí BOT Cai Lậy từ 25/3, nhưng kế hoạch này tiếp tục bị hoãn và chưa hẹn ngày thu lại.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) được chốt ngày thu phí trở lại là 25/3 thay vì 22/3 như đề xuất của nhà đầu tư.
Ngày 14/2, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sẽ chính thức thu phí trở lại với giá vé giảm cho tất cả phương tiện nhưng tăng gấp đôi thời gian thu.
Cơ quan chức năng chủ trương giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy nhưng sẽ giảm mức phí và tăng thời gian khai thác.
Bộ GTVT đề xuất ưu tiên chọn phương án giữ nguyên vị trí đặt trạm, giảm phí xuống 15.000 đồng/lượt và mở rộng phạm vi miễn, giảm cho các phương tiện.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT khẩn trương báo cáo phương án giải quyết bất cập tại trạm thu giá Cai Lậy (Tiền Giang).
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
24 giờ sau khi Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy, người dân ở đây trở lại cuộc sống bình thường, không còn tiếng còi inh ỏi và cảnh hỗn loạn như 5 hôm trước.
Trong 5 ngày (từ 30/11-4/12), BOT Cai Lậy "nóng" từng phút, từng giờ khi tài xế phản đối thu phí qua đây. Họ cự cãi, dùng tiền lẻ,... để kéo dài thời gian qua trạm, gây ùn ứ.
Nhiều dự án BOT quy mô hàng nghìn tỷ đồng hiện nay được quản lý và điều hành bởi những doanh nhân 9X còn rất trẻ.
Là giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty vận hành BOT Cai Lậy, nhưng ông Nguyễn Phú Hiệp không phải là ông chủ nắm quyền chi phối dự án BOT giao thông ồn ào này.
Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chiều nay Thủ tướng sẽ có chỉ đạo về sự việc đang diễn ra tại BOT Cai Lậy.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
Trưa 3/12, các tài xế tiếp tục dùng nhiều cách câu giờ để phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy. Trạm thu phí này phải xả cửa 16 lần.
Nhà đầu BOT Cai Lậy chấp nhận "sống chung với lũ" bằng cách xả trạm liên tục mỗi khi tài xế tìm cách gây kẹt xe và lần đầu tiên, nơi này vắng bóng cảnh sát.