Chủ đầu tư đề xuất 2 phương án giảm phí qua trạm BOT quốc lộ 5
Ngoài 2 phương án giảm phí, chủ đầu tư thống nhất với Tổng cục Đường bộ miễn phí cho các loại xe không kinh doanh vận tải cách trạm BOT 5 km.
140 kết quả phù hợp
Ngoài 2 phương án giảm phí, chủ đầu tư thống nhất với Tổng cục Đường bộ miễn phí cho các loại xe không kinh doanh vận tải cách trạm BOT 5 km.
Để nghiên cứu các giải pháp tối ưu nhất tại BOT Cai Lậy, Tổng cục Đường bộ đã tổ chức đếm xe qua quốc lộ 1 và tuyến đường tránh.
Ngoài 3 phương án Bộ GTVT đưa ra, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ 4 mà các chuyên gia đề xuất giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy.
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
24 giờ sau khi Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy, người dân ở đây trở lại cuộc sống bình thường, không còn tiếng còi inh ỏi và cảnh hỗn loạn như 5 hôm trước.
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đánh giá lại việc đặt trạm BOT Ninh An và xem xét chính sách miễn giá vé đã hợp lý hay chưa.
Là giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty vận hành BOT Cai Lậy, nhưng ông Nguyễn Phú Hiệp không phải là ông chủ nắm quyền chi phối dự án BOT giao thông ồn ào này.
Tỉnh Thái Nguyên có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu trước sự phản đối của người dân địa phương về vị trí đặt trạm.
Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chiều nay Thủ tướng sẽ có chỉ đạo về sự việc đang diễn ra tại BOT Cai Lậy.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
Trưa 3/12, các tài xế tiếp tục dùng nhiều cách câu giờ để phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy. Trạm thu phí này phải xả cửa 16 lần.
Nhiều tài xế thắc mắc với nhân viên BOT Cai Lậy rằng mệnh giá in trên vé được gạch xóa là có hợp lệ hay không, nhằm kéo dài thời gian qua trạm.
Các tài xế khi lưu thông qua trạm thu phí BOT Ninh An đã dùng tiền lẻ để thanh toán để phản đối việc đặt trạm ở vị trí trên là bất hợp lý.
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức cho rằng phải chấp nhận dự án BOT Cai Lậy đã thất bại về mặt tài chính và “thà một lần đau” để di dời trạm thu phí.
Mở cửa thu phí trở lại sau 3 tháng tạm ngưng, BOT Cai Lậy một lần nữa thất thủ khi ùn tắc kéo dài. Cảnh sát thậm chí đã tạm giữ 2 tài xế vì cho rằng họ gây rối trật tự công cộng.
Sau 5 giờ bị đưa về cơ quan điều tra làm việc, tài xế đòi trạm thu phí thối lại 100 đồng đã được Công an huyện Cai Lậy (Tiền Giang) cho về.
Ngoài việc dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm, tài xế còn không chịu chạy xe ra khỏi làn đường thu phí khiến BOT Cai Lậy bị "tê liệt".
Năm 2018 toàn bộ các trạm thu phí trên quốc lộ 1 sẽ thu phí tự động không dừng, ngành GTVT cũng xem trọng chất lượng các công trình giao thông hơn là số lượng.