Dân chặn hết 6 làn xe, trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tê liệt
Trước sự phản đối gay gắt của nhiều người dân, chiều 10/6, trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình phải thông báo xả trạm. Tuy nhiên, tình hình vẫn không cải thiện.
241 kết quả phù hợp
Trước sự phản đối gay gắt của nhiều người dân, chiều 10/6, trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình phải thông báo xả trạm. Tuy nhiên, tình hình vẫn không cải thiện.
Bộ GTVT đang nghiên cứu đề xuất tăng phí tại hàng chục dự án BOT với mức tăng từ 12-18% để đảm bảo nguồn thu cho nhà đầu tư.
Luật sư cho rằng người dân có thể khởi kiện Bộ GTVT nếu có căn cứ chứng minh đơn vị này phê duyệt vị trí đặt trạm thu phí T2 làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp.
Sau khi thừa nhận bất cập tại trạm thu phí T2, Bộ Giao thông Vận tải cho biết đang cử đoàn công tác về địa phương tìm biện pháp giải quyết, trong đó cân nhắc cả việc di dời trạm.
Bộ GTVT chủ trương xây tuyến đường tránh TP Long Xuyên để người dân lên cầu Vàm Cống không phải qua trạm thu phí T2. Tuy nhiên, dự án gặp nhiều vấn đề về tiến độ.
Bộ GTVT vừa chỉ đạo tạm dừng thu phí tại trạm T2 (quốc lộ 91, TP Cần Thơ) sau khi có nhiều tài xế phản đối chính sách thu phí bất hợp lý.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện khu vực lân cận khi qua trạm thu phí T2.
Sau hơn 6 ngày thu phí, do nhiều tài xế tập trung phản đối, trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình phải xả trạm trong chiều 8/5.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định cách viết "trạm thu tiền" chỉ để bản chất nội hàm phù hợp với Luật Giá. Các trạm chỉ thu tiền (tiền mặt hoặc tiền nạp vào thẻ).
Độc giả cho rằng việc đổi cách gọi "trạm thu phí" thành "trạm thu tiền" của Bộ GTVT sẽ tiếp tục bị phản đối về mặt ngữ nghĩa, trong khi mỗi lần sửa đổi đều tốn không ít kinh phí.
Không đồng ý với chính sách miễn giảm giá vé, nhiều tài xế địa phương đã tụ tập tại trạm BOT Hòa Lạc từ ngày 7/5 khiến nhà đầu tư phải xả trạm 2 lần.
Sau khi đổi tên trạm thu phí thành trạm thu giá và vấp phản ứng gay gắt, phải trở về tên cũ, Bộ GTVT lại vừa đề xuất đổi tên thành "trạm thu tiền".
Nhóm người dân tự tổ chức đếm lượt xe qua Trạm BOT Ninh Lộc, số liệu sau đó sẽ đối chiếu với kết quả của đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Giao thông Vận tải đang làm việc tại đây.
Chủ đầu tư khẳng định sẽ minh bạch thông tin tình hình thu phí ở Trạm BOT Ninh Lộc và muốn chấm dứt tình trạng "xung đột" với người dân ở khu vực này kéo dài nhiều năm qua.
Trạm thu phí Mỹ Lộc thuộc dự án tuyến tránh TP Nam Định từ quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc sẽ thu phí trở lại từ ngày 20/3.
"Cơ quan quản lý VEC và Cục quản lý văn bản Bộ Tư pháp phải có trách nhiệm tuýt còi. Tại sao lại để một việc nghiêm trọng xảy ra mà ko có ý kiến?", luật sư Thu Nam đặt câu hỏi.
Nhiều ý kiến cho rằng hành động từ chối phục vụ vĩnh viễn của VEC là không có căn cứ, không phù hợp pháp luật.
Ngày 14/2, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sẽ chính thức thu phí trở lại với giá vé giảm cho tất cả phương tiện nhưng tăng gấp đôi thời gian thu.
Cơ quan chức năng chủ trương giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy nhưng sẽ giảm mức phí và tăng thời gian khai thác.
Lúc 8h sáng 7/1, tài xế tiếp tục dừng ôtô hơn 4 giờ tại trạm BOT An Sương - An Lạc, quận Bình Tân (TP.HCM), phản đối thu phí, khiến quốc lộ 1 bị kẹt xe kéo dài.