Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá án từ chiếc xe máy vô chủ

Quá trình dắt xe vào chốt, Đạt có vẻ lúng túng nhưng vẫn cố “rỉ tai” cảnh sát với mục đích nhờ “giúp đỡ”.

Khoảng 20h tối 13/8, Nguyễn Văn Đạt, SN 1989, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, điều khiển xe máy Airblade lưu thông hướng từ ngã tư Khuất Duy Tiến về đường Phạm Hùng, khi đi đến đoạn đối diện Trung tâm hội nghị quốc gia thì gặp tổ công tác Y8/141 đang làm nhiệm vụ. Phát hiện nam thanh niên trên có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra hành chính. 

Quá trình dắt xe vào chốt, Đạt có vẻ lúng túng nhưng vẫn cố “rỉ tai” cảnh sát với mục đích nhờ “giúp đỡ”. Bị lực lượng chức năng từ chối và yêu cầu xuất trình giấy tờ xe cũng như giấy phép lái xe để kiểm tra. Đạt nói: “Chiếc xe này không phải của em, để em gọi điện bạn em mang giấy tờ ra”. 
Nguyễn Văn Đạt (trái) và Nguyễn Quyết.
Một lúc sau, một thanh niên khác xưng là Nguyễn Quyết, SN 1987, cùng quê và cũng là bạn thân của Đạt xuất hiện cho hay: “Em không biết chiếc xe này của ai, nhận được điện thoại của Đạt bảo đang bị tổ công tác 141 bắt nên em mang tiền ra nộp phạt”. Đến lúc này thì những lời khai ban đầu của Nguyễn Văn Đạt bị vô hiệu hóa, anh ta không biết nói sao khi được các trinh sát hỏi chiếc xe mượn của ai.

Trung tá CSGT Trương Văn Quang, chỉ huy tổ công tác tận tay kiểm tra chiếc xe do Đạt điều khiển, phát hiện ổ khóa của chiếc xe được thay mới, số khung số máy được đăng ký dưới tên anh Vũ Văn Chuyên, trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Lập tức thông tin trực tiếp ở chốt được kết nối về gia đình anh Chuyên.

“Chiều cùng ngày hai vợ chồng tôi đi lễ ở Nhà thờ Lớn, đã bị kẻ gian lấy cắp chiếc xe. Sau đó tôi làm đơn trình báo lên công an phường sở tại nhưng cũng không hy vọng sẽ tìm lại được” – anh Chuyên chia sẻ.

Như vậy, Đạt và Quyết có khả năng liên quan đến vụ trộm cắp tài sản là chiếc xe của anh Chuyên. Ngay sau đó, tổ công tác đã bàn giao 2 đối tượng này về Phòng CSHS CA TP Hà Nội. Tại CQCA, Nguyễn Quyết khai nhận là người trực tiếp phá khóa trộm chiếc xe trên  rồi giao xe cho Nguyễn Văn Đạt tìm nơi tiêu thụ. Còn đối tượng  Đạt khai sau khi nhận xe từ Quyết tại một quán nước ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, đối tượng này nhanh chóng đi thay ổ khóa mới cho chiếc xe, đang rong ruổi tìm người tiêu thụ thì bị tổ công tác Y8/141 phát hiện và bắt giữ. 

Theo Pháp luật - Xã hội

Bạn có thể quan tâm