Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá đoạn tường rào, chánh văn phòng nhận 6 tháng tù

Trong quá trình lam việc, chánh văn phòng Tuất chỉ đạo người phá tường rào của công ty khác, thiệt hại hơn 9 triệu đồng nên đã phải lĩnh án tù giam. 

Phá đoạn tường rào, chánh văn phòng nhận 6 tháng tù

Trong quá trình lam việc, chánh văn phòng Tuất chỉ đạo người phá tường rào của công ty khác, thiệt hại hơn 9 triệu đồng nên đã phải lĩnh án tù giam. 

 

 Bị cáo Tuất phải ngồi tù chỉ vì những tranh chấp nhỏ.

Ngày 29/7, TAND TP.Hà Nội xét xử bị cáo Đặng Quang Tuất (SN 1958, trú xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về tội cố ý làm hư hỏng tài sản người khác.

Ngày 27/10/2011, Công an xã Cổ Đông và Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) nhận được đơn trình báo của công ty cổ phẩn Tập đoàn y dược Bảo Long (Tập đoàn Bảo Sơn đã mua lại) về việc bị Đặng Quang Tuất, Chánh văn phòng của công ty TNHH Đông nam dược Bảo Long (người của tập đoàn Bảo Long cũ) cho người chặt cây, phá tường rào của họ.

Cơ quan điều tra làm rõ, tháng 3/2011, Tập đoàn Bảo Long (bên A) do ông Nguyễn Hữu Khai là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đã ký hợp đồng chuyển nhượng cho công ty cổ phần Tập đoàn Đầu xây dựng và du lịch Bảo Sơn do ông Nguyễn Trường Sơn là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc (bên B).

Theo hợp đồng này, bên A chuyển nhượng cho bên B 100% vốn cổ phần, tài sản doanh nghiệp cùng bản quyền thương hiệu sản phẩm của 3 đơn vị gồm công ty cổ phần tập đoàn y dược Bảo Long, công ty TNHH Bệnh viện đa khoa Bảo Long, Trường phổ thông võ thuật Bảo Long... với tổng số tiền hơn 227 tỷ đồng. Tới ngày 15/4/2011, bên B đã thanh toán toàn bộ số tiền cho bên A.

Sau khi chuyển nhượng cho Bảo Sơn, Bảo Long vẫn thuê lại một phần mặt bằng. Công ty TNHH Đông nam dược Bảo Long do Tuất làm chánh văn phòng vẫn ở lại địa điểm thuê. Trong quá trình làm việc tại đây, Đặng Quang Tuất dù biết hợp đồng chuyển giao tài sản nhưng ngày 27/10/2012, vẫn tự ý thuê người, mang máy xúc vào chặt phá cây và tường rào.

Bị hại cho rằng ông Tuất đã làm thiệt hại của họ khoảng 160 triệu đồng, nhưng cơ quan điều tra giám định thiệt hại là hơn 9 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, Tuất khai do được ông Nguyễn Hữu Khai nói là việc chuyển nhượng chưa hoàn thành, những tài sản trên vẫn thuộc sở hữu của ông Khai nên đã thuê người chặt, phá dỡ tường để dọn lối đi, chuẩn bị cho trận đấu giao hữu bóng đá ngày 28/10/2011 của công nhân công ty với Học viện Biên phòng.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuất 6 tháng tù giam.

Tùng Dương

Theo Infonet

Tùng Dương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm