Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá đường dây cá độ bóng đá 50 tỷ lớn nhất Thái Nguyên

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Nguyên (PC45) vừa triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng lớn nhất với hàng trăm con bạc tham gia.

Trước đó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Nguyên tiến hành bắt khẩn cấp Phạm Cao Hải (28 tuổi, trú tổ 11, phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên) và Nguyễn Khắc Mạnh (26 tuổi, trú phường Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để phục vụ công tác điều tra hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ.

Khi tiến hành khám xét nơi ở, các trinh sát điều tra đã phát hiện và thu giữ khoảng 90 triệu đồng cùng nhiều vật chứng liên quan đến hành vi cá độ bóng đá qua mạng.

Hải tại cơ quan điều tra.
Hải tại cơ quan điều tra.
Qua điều tra bước đầu, Hải và Mạnh khai nhận đã sử dụng 2 tài khoản cá độ bóng đá trên mạng Internet, sau đó chia thành nhiều tài khoản nhỏ rồi giao cho các con bạc tham gia để tổ chức cá độ. Đến thời điểm này đã xác minh được trong đường dây cá độ bóng đá này có tới 200 con bạc tham gia với nhiều thành phần gồm: Thanh niên, học sinh, sinh viên… Tổng số tiền tham gia cá độ lên đến 50 tỷ đồng.

Trong đó cơ quan công an đã xác định Phạm Cao Hải là người chuyên tổ chức cá độ bóng đá, cầm đồ, cho vay nặng lãi. Tên này thường lôi kéo, dụ dỗ một số thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong các gia đình có điều kiện tham gia đường dây do chính Hải điều hành.

Theo đại diện PC45 Công an tỉnh Thái Nguyên, đây là vụ cá độ qua mạng đầu tiên, cũng là vụ cá độ bóng đá lớn nhất mà công an Thái Nguyên triệt phá thành công. Quá trình làm rõ bước đầu, đủ căn cứ xác định đây là hình thức đánh bạc mới, nhóm thanh niên này sử dụng công nghệ cao để cá cược nên chỉ có rất ít địa phương triệt phá được hình thức tội phạm này.

Hiện 2 tên đang bị cơ quan chức năng tạm giữ và vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ. Trong thời gian tới cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can để đưa ra xử lý theo qui định pháp luật.

http://laodong.com.vn/phap-luat/pha-duong-day-ca-do-bong-da-50-ti-lon-nhat-thai-nguyen-223652.bld

Theo P.L/Lao động

Bạn có thể quan tâm