Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha Lê nói bậy trên truyền hình

Trong chặng đua thứ hai của "Cuộc đua kỳ thú 2013" lên sóng tối qua (2/8), 9 đội đua đã tiếp tục có được những trải nghiệm “hành xác” tại Cà Mau bằng hàng loạt những thử thách quái chiêu.

Pha Lê nói bậy trên truyền hình

Trong chặng đua thứ hai của "Cuộc đua kỳ thú 2013" lên sóng tối qua (2/8), 9 đội đua đã tiếp tục có được những trải nghiệm “hành xác” tại Cà Mau bằng hàng loạt những thử thách quái chiêu.

Bảng phong thần bất ngờ vinh danh “ông già”, “bà già” Tiến Đạt - Hari khi vượt mặt hai chiến binh mạnh mẽ Nhan Phúc Vinh – Linh Chi của đội Đỏ để giành lấy vị trí dẫn đầu trong khi hai hotboy trẻ tuổi nhất cuộc đua S.T 365 và Hùng Phong vì hình phạt 30 phút đành ngậm ngùi về đích cuối cùng và chia tay cuộc đua trong tiếc nuối.

Khởi động với cá kèo và đậu

Tại địa điểm xuất phát tại Nhà hát Thành phố, mật thư yêu cầu các đội đi xe khách và tìm ra điểm cần đến là khu di tích lịch sử Nhà dây thép Cà Mau tại cực Nam của đất nước.

Vì lịch trình những chuyến xe là cố định nên 9 đội chơi xuất phát ở 9 thời điểm khác nhau đã bị phân thành bốn nhóm. Điều này đã nhanh chóng phân chia rõ rệt thứ hạng của các đội. Thời điểm này, thứ tự xếp hạng chưa có sự xáo trộn.

Thử thách tiếp theo là Lựa chọn Kép, các đội phải lựa chọn giữa Nông vụ và Ngư vụ.

Với Nông vụ, các đội phải phân loại hàng ngàn hạt đậu nành và đậu cúc trộn lẫn vào nhau, đếm và báo đủ số lượng từng loại hạt để nhận mật thư đi tiếp. Để thực hiện được thử thách này một cách chính xác, các thành viên của từng đội được đòi hỏi cả sự kiên nhẫn, khả năng tập trung cao độ và một chiến thuật hợp lý dưới cái nắng gay gắt 39 độ C. Với hàng ngàn hạt đậu nành và đậu cúc, hai thành viên phải chia ra để phân loại và đếm số đậu.

Các đội ra sức lựa đậu dưới cái nắng đổ lửa.

Vì một chút nhầm lẫn, cả  Kim Lee của đội Xám, Lâm Anh của đội Xanh hay Hùng Phong của đội Vàng đều rơi vào tình thế khó khăn và phải đếm đi đếm lại vài lần.

Với Ngư vụ, các đội phải bắt xuống ao để bắt được 20 con cá kèo và sau đó tự tay nhóm lửa kho cá, điều đặc biệt là các đội phải liên tục di chuyển trong quá trình kho cá cho đến khi cá chín.

Trong phần thử thách này, khán giả được “mãn nhãn” với màn khoe body của hàng loạt những “trai đẹp” như diễn viên Nhan Phúc Vinh, người Linh Sơn, Hà Việt Dũng.

 Hạnh phúc khi hoàn thành tộ cá kèo.

Tuy nhiên, hình ảnh các đội chơi nhiệt tình xuống nước để bắt đủ 20 con cá kèo vừa nhỏ trơn vừa bơi rất nhanh rồi vừa kho cá sao vừa đi giữa trời nắng chang chang mới thực sự là điều làm khán giả ấn tượng và bị thuyết phục.

Mồ hôi, nước mắt và... *beep*

Ở lộ trình tiếp theo, các đội được yêu cầu phải vá một lốp xe bằng phương pháp vá thủ công kiểu cũ để sau đó dùng chính chiếc xe đạp mà mình vá để di chuyển đến điểm chơi kế tiếp. Thử thách này đã khiến cả những tay phượt sành sỏi như Đoàn Mạnh, Linh Sơn của đội Xanh lá cũng gặp không ít khó khăn khi sử dụng lửa.

Hai cô gái Xanh dương thậm chí còn phải vá đi vá lại 3 lần và đến khi phát hiện lỗ thủng thứ 4. Diệp Lâm Anh đã không kìm được tức giận và ứa nước mắt. Tuy nhiên, người đẹp đã gạt nước mắt qua để nhanh chóng quay lại và ở lần vá cuối cùng, cô và bạn chơi Thu Hiền đã thành công.

Diệp Lâm Anh bật khóc.

Sau Lựa chọn kép với hàng tiếng đồng hồ phơi mình dưới nắng hè, có vẻ như lộ trình khó khăn này không những là đỉnh điểm của nước mắt mà còn đánh dấu sự bùng nổ của những tranh cãi. Đặc biệt, đoạn đối thoại đầy tiếng *beep* của nữ ca sĩ Pha Lê và bạn chơi Hà Việt Dũng do bất đồng trong quan điểm làm việc đồng đội đã khiến nữ ca sĩ quyết định xin bỏ cuộc và bỏ đi trong khi bạn chơi ở lại để tiếp tục hoàn thành thử thách.

Pha Lê nóng tính và đòi bỏ cuộc.

Tuy nhiên, chiến thuật “giả tỉnh” của anh chàng siêu mẫu hiền lành này lại phát huy tác dụng, nhờ vậy mà đội Cam đã quyết định quay trở lại và tiếp tục cuộc đua dù khoảng thời gian tranh cãi đã làm họ tạm tụt lại ở vị trí cuối cùng.

Sau khi hoàn thành thử thách vá xe, các đội đua sẽ phải chở nhau trên chính chiếc xe vừa vá để di chuyển trên một quãng đường dài gần 10 cây số ra bến tàu Tượng đài. Tiếp tục là một thử thách khó khăn dưới nắng hè gay gắt và các đội đua sau một hành trình di chuyển dài đã thực sự kiệt sức và nhiều tay đua đã mất bình tĩnh.

Vất vả đạp xe 10km.

Đội Nâu của Thanh Hoa và Anh Tuấn chính là chủ nhân của danh hiệu vô địch của những tiếng *beep* khi những mâu thuẫn từ nhỏ đến lớn cứ liên tiếp diễn ra trên đường đi. Và chính những bất đồng này đã khiến đội Nâu từ vị trí thứ 5 ở chặng trước tụt dần về phía cuối bảng của chặng đua này.

Tuy nhiên, trong một cuộc thi căng thẳng như Cuộc đua kỳ thú, phản ứng này có thể xem là khá bình thường.

Vắt kiệt sức nơi đáy sông

Vượt qua hàng loạt những thử thách vắt kiệt sức, nhưng đỉnh cao của sự khắc nghiệt và nguy hiểm bây giờ mới thực sự bắt đầu khi các đội phải lên võ lãi và đi ra đáy sông để thực hiện thử thách tìm mật thư.

Ở đáy sông, các đội phải di chuyển để trong vòng 5 phút tìm được ống tre có chứa mật thư, nếu hết thời gian mà các đội vẫn không tìm được, họ phải quay lại điểm đợi và xếp ở cuối hàng. Cơ hội là rất mong manh và chỉ một sự chậm chân cũng có thể thay đổi hoàn toàn vị trí của các đội.

Tìm mật thư nơi đáy sông.

Chính ở thử thách này, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi tuy vẫn luôn bảo toàn được vị trí dẫn đầu từ đầu chặng nhưng do một chút kém may mắn phải làm đi làm lại đến lần thứ ba mới tìm thấy mật thư.

Trong khi đó, đội Hồng của Tiến Đạt và Hari ngay lần đầu tiên đã tìm được mật thư và bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu, đẩy đội Đỏ xuống vị trí thứ hai. Hai cô gái Thu Hiền và Diệp Lâm Anh cũng bất ngờ vượt mặt hai chàng trai lực lưỡng của đội Xanh lá Linh Sơn và Đoàn Mạnh và vươn lên vị trí thứ ba.

Ở thử thách này, đội Vàng của hai anh chàng hotboy S.T và Hùng Phong đã hoàn thành được ý nguyện thăng hạng khi chỉ với một lần thử, hai anh chàng đã thành công và vượt qua đội Nâu, hiện đang tạm xếp cuối bảng.

Làm đẹp với khăn choàng cổ bằng... trăn

Với thử thách cuối cùng là Vượt rào với gợi ý “Ai hay dùng khăn choàng cổ?” các đội đã “ngả ngửa” khi chiếc khăng choàng cổ thực sự là một chú trăn, và thành viên thực hiện Vượt rào đã có một trải nghiệm khó quên khi loài bò sát da trơn quấn quanh cổ mình. Trong khi hai người mẫu Thu Hiền và Diệp Lâm Anh phấn khích vì "trăn là bạn mình" (Diệp Lâm Anh do đã từng chụp hình với trăn) thì nữ DJ gợi cảm Kim Lee lại tỏ ra vô cùng bối rối và sợ sệt. Trong khi đó, Linh Chi – thành viên thực hiện vượt rào của đội Đỏ lại nhanh chóng vượt qua phút lo lắng ban đầu để hoàn thành thử thách.

Tiến Đạt và Hari bất ngờ về nhất.

Địa đầu cực Nam Tổ quốc – điểm về đích của chặng đua thứ hai đã chứng kiến chiến thắng đầy bất ngờ của bộ đôi “ông già, bà già” Tiến Đạt, Hari.

Đội Đỏ vẫn chứng tỏ được phong độ và thực lực của một đội chơi mạnh, dù một chút kém may mắn khiến họ tụt lại vị trí thứ hai.

Đội Vàng về đích cuối cùng.

Đội Vàng của S.T và Hùng Phong dù vươn lên vị trí thứ 8 nhưng phải chịu hình phạt 30 phút do về cuối cùng ở chặng trước mà không về nhất ở chặng này. Họ trở thành đội đầu tiên rời cuộc đua dù có lợi thế về sức trẻ và thể lực.

Phương Giang

Theo Infonet

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm