Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha 'ngả bàn đèn' của Ronaldo được đề cử bàn thắng đẹp nhất mùa trước

Pha ghi bàn đến từ cú "ngả bàn đèn" kinh điển của cựu sao Real Madrid vào lưới Juventus là một trong những đề cử cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất châu Âu mùa giải vừa qua.

Tờ Daily Mail đưa tin UEFA đã công bố danh sách ứng viên cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất châu Âu mùa giải 2017/18. Những cái tên nổi tiếng trong danh sách này gồm có Cristiano Ronaldo, Christian Eriksen và Dimitri Payet.

sieu pham nga ban den cua Ronaldo,  Juventus,  Champions League,  Christian Eriksen anh 1
Siêu phẩm "ngả bàn đèn" của Ronaldo khiến các CĐV Juventus phải vỗ tay khen ngợi.

Cụ thể, đó là siêu phẩm "ngả bàn đèn" của Ronaldo, cựu ngôi sao Real Madrid ghi vào lưới chính đội bóng mới Juventus trong trận tứ kết Champions League. Trên sân Allianz ở Turin, khán giả được chứng kiến CR7 tung người móc bóng ở độ cao 2,38 m. Khi chân tiếp xúc với bóng, lưng của ngôi sao người Bồ Đào Nha song song với mặt sân ở độ cao 1,41 m.

Tuy nhiên, một bàn thắng tương tự của Gareth Bale trong trận chung kết châu Âu vào lưới Liverpool lại không có tên trong danh sách này. Từ đường chuyền của Marcelo, Bale cũng có cú tung chân đầy uy lực đưa bóng vào góc cao khung thành. Về mặt ý nghĩa, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Bale tại Kiev được đánh giá là quan trọng hơn.

Một trong những pha lập công có tên trong danh sách của UEFA là bàn thắng của ngôi sao Đan Mạch Christian Eriksen vào lưới Cộng hòa Ireland tại vòng loại World Cup. Từ pha phản công xuất sắc, Eriksen tung ra cú dứt điểm hoàn hảo đánh bại hoàn toàn thủ môn đối phương.

Ngoài ra, cú rê bóng và dứt điểm đầy kỹ thuật của Dimitri Payet (Marseille) vào lưới RB Leipzig tại đấu trường Europa League cũng được đề cử trong danh sách này.

Bóng đá nữ có một vài cái tên xuất hiện trong đề cử. Đó là nữ hậu vệ Lucy Bronze với pha volley đẹp mắt giúp Lyon có bàn thắng vào lưới Man City trong trận bán kết Champions League.

sieu pham nga ban den cua Ronaldo,  Juventus,  Champions League,  Christian Eriksen anh 2
Eriksen có bàn thắng đẹp mắt tại vòng loại World Cup.

Danh sách này không chỉ giới hạn dành cho những bàn thắng ở các sân chơi lớn của châu lục và thế giới. Nỗ lực ghi bàn đầy khéo léo của Elliot Embleton cho đội tuyển Anh trước Thổ Nhĩ Kỳ tại giải vô địch châu Âu U19 cũng được UEFA đánh giá cao và tôn vinh.

Cũng ở lứa tuổi U19, Olga Carmona của đội tuyển Tây Ban Nha có bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ tại vòng bảng EURO dành cho bóng đá nữ.

Bộ môn bóng đá trong nhà futsal đóng góp bàn thắng của Elisandro (Inter) trước Sporting trong trận chung kết UEFA Futsal World Cup. Ngoài ra, tuyệt kỹ vắt chéo chân (rabona) của Ricardinho tại vòng bảng futsal EURO cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Tại UEFA Youth League, bàn thắng của Paulo Estrela (Porto) vào lưới Besiktas cho thấy tài năng sớm nở rộ của các cầu thủ trẻ trên thế giới. Bên cạnh đó, còn có bàn thắng của Eva Navarro (Tây Ban Nha) trước Đức tại giải vô địch bóng đá nữ U17 châu Âu hay Goncalo Ramos giúp Bồ Đào Nha đánh bại Slovenia tại giải vô địch châu Âu 2017.

11 đề cử cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất châu Âu mùa giải 2017/18"

Lucy Bronze (Lyon 1-0 Man City), bán kết nữ Champions League, 29/04/18 

Olga Carmona (Thụy Sĩ 0-2 Tây Ban Nha), vòng bảng U19 châu Âu, 21/07/18

Elisandro (Sporting CP 2-5 Inter FS), chung kết UEFA futsal Cup, 22/04/18

Elliot Embleton (Thổ Nhĩ Kỳ 2-3 Anh), vòng bảng U19 châu Âu, 17/07/18

Christian Eriksen (Cộng hòa Ireland 1-5 Đan Mạch), vòng loại World Cup khu vực châu Âu, 14/11/17

Paulo Estrela (Porto 5 -1 Besiktas), vòng bảng UEFA Youth League, 13/09/17

Eva Navarro (Đức 0-2 Tây Ban Nha), chung kết bóng đá nữ U17 châu Âu, 21/05/18

Dimitri Payet (Marseille 5-2 Leipzig), tứ kết Europa League, 12/04/18

Goncalo Ramos (Slovenia 0-4 Bồ Đào Nha), vòng bảng giải U17 châu Âu, 07/05/18

Ricardinho (Bồ Đào Nha 4-1 Romania), vòng bảng UEFA futsal Euro, 31/01/18

Cristiano Ronaldo (Juventus 0-3 Real Madrid), tứ kết Champions League, 3/4/18

Ronaldo tiết lộ yêu Juventus từ khi còn là đứa trẻ

Siêu sao người Bồ Đào Nha nhấn mạnh giấc mơ thời thơ ấu của anh là được trở thành cầu thủ Juventus. Điều đó trở thành hiện thực với bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm