Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phà ngừng hoạt động, Disneyland Thượng Hải đóng cửa giữa bão Bebinca

Hơn 1.400 chuyến bay và 570 chuyến tàu chở khách ở Thượng Hải bị hủy trong bão Bebinca, làm gián đoạn kế hoạch du lịch của người dân trong kỳ nghỉ Tết Trung thu.

Người dân Thượng Hải đối mặt cơn bão mạnh nhất 75 năm qua đổ bộ sáng 16/9. Ảnh: SHINE.

Bebinca được cho là cơn bão mạnh nhất trong 75 năm qua đổ bộ vào Thượng Hải (Trung Quốc). Khoảng 7h30 sáng 16/9, cơn bão đổ bộ vào khu vực Lingang thuộc quận Pudong với sức gió mạnh nhất gần tâm bão lên đến 42 mét/giây, gây ra gió giật, mưa như trút nước, khiến nhiều cây cối bật gốc và cột đèn bị gãy đổ.

16/9 cũng là ngày thứ 2 của kỳ nghỉ Tết Trung thu kéo dài 3 ngày ở Trung Quốc. Để bảo vệ an toàn cho người dân và du khách, chính quyền Thượng Hải đã khuyến cáo mọi người ở yên trong nhà, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết.

Bebinca Thuong Hai anh 1

Tàu/phà chở khách đã bị đình chỉ hoạt động trước khi bão Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải. Ảnh: Russulagraciosa.

Ông Tang Jie, Phó giám đốc Viện Bão Thượng Hải thuộc Cục Khí tượng Trung Quốc, cho biết sau khi bão đổ bộ, hoàn lưu bão có thể gây tác động lớn hơn, mưa và gió sẽ càng mạnh hơn vào đêm nay.

Theo Tân Hoa Xã, cơ quan phòng chống lũ lụt và cứu trợ hạn hán của Trung Quốc đã nâng mức phản ứng khẩn cấp ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc lên cấp độ IV và nâng phản ứng ở Thượng Hải và Chiết Giang lên cấp độ III.

Cơn bão số 13 - Bebinca đã khiến hơn 1.400 chuyến bay và 570 chuyến tàu, phà chở khách ở Thượng Hải dừng hoạt động, Reuters đưa tin. Ga xe lửa Thượng Hải cũng đình chỉ các chuyến tàu chở khách trên một số tuyến đường đi qua thành phố từ 15-16/9.

Disneyland Thượng Hải, Disneytown, Công viên chủ đề Wishing Star, Công viên giải trí Jinjiang và Công viên động vật hoang dã Thượng Hải vẫn đóng cửa đến hết 16/9. Đại diện Disneyland Thượng Hải cho biết 2 khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp trong khu du lịch dự kiến sẽ quay trở lại hoạt động từ thứ ba ngày 17/9.

Bebinca Thuong Hai anh 2

Thượng Hải là thành phố hiếm khi chịu ảnh hưởng từ mưa bão, ảnh chụp sáng 16/9. Ảnh: Russulagraciosa.

Mưa lớn và gió mạnh đã quật ngã hơn 10.000 cây trên khắp Thượng Hải, trong khi đó hơn 400.000 người phải sơ tán khỏi những ngôi nhà nằm trên đường đi của bão Bebinca.

Đến đầu giờ chiều 16/9, tâm bão đã di chuyển từ Thượng Hải sang tỉnh Giang Tô lân cận, tuy nhiên dự báo mưa vẫn tiếp tục kéo dài ở Thượng Hải trong suốt cả ngày.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Điều ít biết về hà mã lùn Moo Deng 'hot' nhất Thái Lan

Với đôi má hồng, hà mã lùn Moo Deng 2 tháng tuổi ở sở thú Khao Kheow, Thái Lan đang "ngôi sao" mới nổi, thu hút hàng triệu người người hâm mộ.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm