Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha sút xa đẳng cấp giúp Mỹ bảo vệ chức vô địch Olympic

Người hâm mộ chờ đợi Nhật Bản viết tiếp câu chuyện cổ tích trong trận chung kết gặp Olympic Mỹ, nhưng điều đó đã không xảy ra khi các học trò của HLV Norio Sasaki thất bại với tỉ số 1-2.

Pha sút xa đẳng cấp giúp Mỹ bảo vệ chức vô địch Olympic

Người hâm mộ chờ đợi Nhật Bản viết tiếp câu chuyện cổ tích trong trận chung kết gặp Olympic Mỹ, nhưng điều đó đã không xảy ra khi các học trò của HLV Norio Sasaki thất bại với tỉ số 1-2.

Trong trận tranh HCĐ, Canada đã giành chiến thắng trước Pháp nhờ pha lập công của Matheson ở phút bù giờ thứ 2. Diễn biến hấp dẫn của trận tranh HCĐ đem đến hi vọng cho người hâm mộ về một trận chung kết kịch tính giữa Nhật Bản và Mỹ. Đây là hai đội tuyển nữ mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Olympic Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch sau chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản

Ở trận này, các cô gái đến từ xứ sở cờ hoa chịu áp lực lớn hơn khi có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương tại Olympic. Trong khi đó, Nhật Bản đặt mục tiêu hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu sau khi lên ngôi tại giải vô địch thế giới năm 2011. Tuy nhiên, bàn thắng sớm của Lloyd khiến đối thủ và khán giả bất ngờ.

Sau khi trận chung kết diễn ra được 8 phút, cầu thủ mang áo số 10 bên phía Olympic Mỹ lao vào đánh đầu ghi bàn sau đường chuyền từ bên cánh phải của đồng đội. Những phút còn lại của hiệp 1, Nhật Bản tấn công liên tục nhằm có bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 18, Ogimi đánh đầu ở cự li gần khiến thủ thành Solo phải vất vả bay người cứu thua cho đội nhà.

Olympic Mỹ suýt chút nữa có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 28. Hậu vệ Iwashimizu khiến khán giả có phen thót tim với pha đánh đầu phá bóng trúng cột cột dọc khung thành đội nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại, Olympic Nhật Bản có thêm một tình huống tấn công nguy hiểm.

Trận chung kết giữa Mỹ và Nhật Bản diễn ra khá hấp dẫn

Phút 33, Miyama dứt điểm trúng xà ngang khung thành Solo. Đây là pha hỏng ăn đáng tiếc của các cầu thủ nữ Nhật Bản. Sang hiệp 2, Olympic Mỹ có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của Lloyd ở phút 54. Tuyển thủ mang áo số 10 này thực hiện pha đi bóng và dứt điểm vào góc xa khung thành Nhật Bản.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các học trò của HLV Norio Sasaki chỉ có được 1 bàn gỡ do công của Nagasato ở phút 63. Thắng trận 1-2, Olympic Mỹ bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Olympic.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Mỹ: H. Solo, A. LePeilbet, C. Rampone R. Buehler (80′), K. O'Hara, S. Boxx, C. Lloyd, M. Rapinoe, T. Heath, A. Wambach, A. Morga

Nhật Bản: M. Fukumoto, Y. Kinga, A. Iwashimizu, S. Kumagai, A. Sameshima, M. Sakaguchi, H. Sawa, A. Miyama  N. Kawasumi, S. Ohno, Y. Ogimi

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Lloyd (8, 54'), Nagasato (63')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm