Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha vào bóng làm rách dây chằng, vỡ xương bánh chè đối thủ

Tiền vệ Sandro Wieser của FC Aarau đã nhận thẻ đỏ trực tiếp sau cú đạp bóng kinh hoàng vào khu vực đầu gối của lão tướng Gilles Yapi-Yapo bên phía FC Zurich.

Trong trận đấu thuộc vòng 15 giải VĐQG Thụy Sỹ diễn ra cuối tuần qua, những CĐV tới dự trận đấu giữa FC Aarau - FC Zurich được phen rợn người khi chứng kiến cú vào bóng kinh hoàng của tiền vệ trẻ Sandro Wieser của đội chủ nhà với lão tướng Gilles Yapi-Yapo bên phía đội khách.

Tình huống diễn ra ở phút 19 của trận đấu. Trong một pha tranh chấp bên phần sân của FC Zurich, Wieser đạp thẳng vào phía ngang khu vực đầu gối của Yapi-Yapo khiến tiền vệ 32 tuổi người Bờ Biển Ngà dính chấn thương nghiêm trọng.

Theo bộ phận y tế của FC Zurich, cú vào bóng kinh hoàng khiến Yapi-Yapo bị rách dây chằng, tổn thương nghiêm trọng khu vực đầu gối, vỡ sụn, vỡ xương bánh chè và bầm tím phía sau đùi.

Trước khi rời sân vì dính thẻ đỏ trực tiếp, Wieser tiến lại Yapi-Yapo để nói lời xin lỗi. Sau trận, tiền vệ 21 tuổi tiếp tục bày tỏ sự ân hận trên Facebook cá nhân. Anh viết: “Tôi rất ân hận với những gì đã xảy ra. Tôi hoàn toàn không cố ý khiến Yapi-Yapo bị như vậy. Tôi từng dính chấn thương nên tôi không muốn nó xảy ra với bất kỳ ai”.

Gilles Yapi-Yapo
Gilles Yapi-Yapo phải rời sân bằng cáng sau cú vào bóng của Wieser. Ảnh: Aldia.
Bất chấp những câu nói đầy hối lỗi của tiền vệ FC Aarau, Chủ tịch Ancillo Canepa của FC Zurich vẫn quyết định hoàn tất những thủ tục pháp lý để kiện tuyển thủ người Liechtenstein về lỗi cố ý gây thương tích.

Trở lại với trận đấu, Zurich có bàn mở tỷ số ở phút 14 sau pha dứt điểm của Nico Elvedi. Cho dù sau đó đội chủ nhà bị tước quyền thi đấu 2 cầu thủ là Sandro Wieser (19’) và Olivier Jackle (87’) nhưng đội khách vẫn không thể ghi thêm bàn thắng nào. Sau 15 vòng đấu, Zurich đứng thứ 2 với 30 điểm, kém đội đầu bảng Basel 2 điểm. Trong khi Aarau đứng thứ 6 với 16 điểm.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm