Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá vụ phụ nữ lõa thể trên đồi hoang từ chiếc nhẫn

Sau khi phát hiện thi thể 2 mẹ con đang phân hủy trên quả đồi hoang vu, cảnh sát lần ra thủ phạm vụ án chính là người tình của nạn nhân.

Lâm trường Thiên Bảo Trại ở thành phố Kinh Sơn, Hồ Bắc (Trung Quốc) rộng hàng nghìn ha.

Một ngày cuối tháng 9/2018, nhân viên quản lý lâm trường này đi thăm ngọn đồi Ngũ Bảo Lĩnh - nơi xa xôi nhất của lâm trường - ngửi thấy mùi hôi nồng nặc. Lần theo mùi hôi đó, anh phát hiện dưới con hào cạn nước có xác người đang trong thời kỳ phân hủy.

Nguoi phu nu loa the anh 1
Chiếc nhẫn bạc - manh mối duy nhất của vụ giết người. Ảnh: CCTV.

Manh mối tìm ra vụ án bí ẩn

Xác chết lõa thể là một phụ nữ có tuổi đời khoảng trên dưới 40, tay bị trói ra sau bằng dây sắt, phần mặt bị cuốn đầy băng keo. Bên cạnh đó là thi thể một bé gái mặc váy ren trắng không có dấu hiệu bị rách.

Thời điểm tử vong của 2 người xấu số khoảng một tháng trước. Trên thi thể không phát hiện vết thương ngoài da. Quanh khu vực hiện trường, nhà chức trách không tìm thấy giấy tờ tùy thân của nạn nhân, hung khí hay vật dụng liên quan đến vụ án.

Nhìn kỹ trên thi thể nạn nhân, một cảnh sát phát hiện ngón tay áp út trái của người này có đeo một chiếc nhẫn kim loại khá đặc biệt. Phần đài nhẫn khắc hoa văn 5 ngôi sao. Liệu đây có phải là manh mối tìm ra bí ẩn của vụ án?

Ông Tạ Lương Pha, Trưởng phòng Khoa học kĩ thuật Điều tra hình sự thuộc Sở công an thành phố Kinh Sơn cho biết vị trí tìm thấy thi thể rất heo hút, xung quanh không có người sinh sống. Từ đường lớn vào đây mất ít nhất 10 km, khu dân cư gần nhất cũng cách đó 20 km. Có thể suy đoán hung thủ đã làm việc trong lâm trường, hoặc sinh sống và thường qua lại khu vực này.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy nguyên nhân chết của 2 nạn nhân là do ngạt thở. Cảnh sát nhận định đây có thể là 2 mẹ con.

Tổ công tác đã đến các tỉnh như Hồ Bắc, Hồ Nam, Trùng Khánh... để tìm những người ở đây mất tích nhưng không có kết quả. Người dân sống cách đó hàng chục km cũng không ai biết về nạn nhân vụ án.

Nguoi phu nu loa the anh 2
Cuộn băng keo gây án. Ảnh: CCTV.

Tình tay ba

Trong khi công tác điều tra vẫn chưa có khởi sắc bỗng một nhánh điều tra tìm ra manh mối đầu tiên. Chiếc nhẫn nạn nhân đeo trên tay được làm từ bạc, hoa văn khá đặc biệt nên có thể được làm thủ công.

Lần manh mối ở nhiều tiệm kim hoàn trong thành phố Kinh Sơn, một chủ tiệm cho biết cách đó hơn hai tháng có cặp đôi trung niên đến đặt nhẫn làm bằng bạc. Người phụ nữ tầm tuổi 40, ngoại hình khá giống với nạn nhân. Người này từng sống ở Kinh Sơn chứ không phải nơi khác.

Cùng thời điểm đó, cảnh sát thu nhận được một thông tin đáng chú ý. Đó là vào hồi tháng 6, có một vụ ẩu đả xảy ra tại Bệnh viện nhân dân Kinh Sơn giữa hai người phụ nữ. Họ xảy ra mâu thuẫn chỉ vì một người đàn ông.

Những người này được xác định là Nhiếp Thành (46 tuổi) từng làm công nhân lâm trường Thiên Bảo Trại, có tiền án về tội Trộm cắp và Buôn bán gỗ trái phép; một người họ Lưu (50 tuổi) và một phụ nữ khác tên Trương Hồng.

Do con gái bà Lưu là Lưu Phương biết bố mình qua lại với bà Trương nên bị người khác lái xe đâm trúng. Vì bức xúc chuyện trên, cô này đến bệnh viện đánh bà Trương.

Theo lời Lưu Phương, bố cô và bà Trương Hồng có quan hệ tình cảm và từng nhắc đến chuyện kết hôn. Thời điểm này, bà Trương Hồng cũng có quan hệ với Nhiếp Thành.

Tháng 5/2018, khi ông Lưu đang ở nhà trọ của bà Trương thì ông Nhiếp xuất hiện. Khi xảy ra cãi vã kịch liệt, bà Trương đã đuổi Nhiếp ra khỏi nhà.

Ngày 14/6/2018, Nhiếp lái xe ba bánh đâm ông Lưu làm nạn nhân phải nhập viện cấp cứu. Thời điểm điều tra vụ án, ông Lưu vẫn đang phải nằm viện.

Nhìn thấy chiếc nhẫn cảnh sát đưa ra, ông Lưu nhận ra chiếc nhẫn của người tình bởi chính ông là người đưa Trương Hồng đi mua.

Nguoi phu nu loa the anh 3
Mẫu chiếc nhẫn vàng ở tiệm kim hoàn. Ảnh: CCTV.

Nạn nhân và thủ phạm cùng xuất hiện trong camera

Cháu gái người phụ nữ này cho biết Trương Hồng (43 tuổi) đã có ba đời chồng. Người chồng hiện tại có hộ khẩu tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Hơn một năm về trước, Trương Hồng về lại Kinh Sơn làm trong một xưởng dệt may. Được một thời gian, bà nghỉ để mở tiệm ăn sáng.

Đầu năm 2018, Trương Hồng đưa một người đàn ông họ Nhiếp về nhà qua đêm. Bà ta không nói rõ quan hệ với người này ra sao. Rồi một thời gian sau, bà Trương qua lại với người đàn ông họ Lưu khiến người khác không khỏi e dè.

Cháu gái kể, do bà Trương có ý định mua nhà và chuyển hẳn về quê sinh sống nên có đưa cho cô 2 quyển sổ tiết kiệm giữ hộ. Ngày gần nhất cô liên lạc với bà Trương vào 25/8/2018.

Ngày 1/9/2018, chồng bà Trương gọi điện cho cháu gái thông báo vợ đi tàu từ sáng sớm nhưng đến tối vẫn chưa báo tin về nhà. Lúc này, mọi người mới biết mất liên lạc với Trương Hồng và con gái.

Kiểm tra tài khoản ngân hàng của bà Trương, cảnh sát phát hiện nhiều ghi chú rút tiền từ ngày 2/9 đến ngày 8/9. Trong những lần đó, chỉ duy nhất ngày 2/9 Trương Hồng xuất hiện trong camera, đứng phía sau là ông Nhiếp.

Do thời gian này tài khoản của Nhiếp liên tục có ghi chú gửi tiền vào và rút ra để mua căn hộ trong thành phố nên cơ quan chức năng đặt ra nghi vấn người đàn ông này có khả năng liên quan đến vụ án. Đối với một người có thu nhập thấp và không ổn định như Nhiếp Thành thì khả năng mua nhà bằng tiền của bản thân là điều khó lý giải.

Ngày 2/10, trinh sát xác định vị trí của nghi phạm và tiến hành vây bắt. Cũng ngay trong tối hôm đó, tại nơi ở của ông ta, cảnh sát tìm thấy nhiều công cụ gây án như băng keo, kìm sắt, dây sắt...

Nguoi phu nu loa the anh 4
Hình ảnh Trương và Nhiếp ở cây ATM. Ảnh: CCTV.

Án mạng sau khi đi rút tiền ở cột ATM

Tại cơ quan điều tra, ông ta thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời Nhiếp Thành, ngày 1/9, khi Trương Hồng đến ga tàu đã liên lạc để ông ta ra đón. Sáng hôm sau, Nhiếp đưa bà Trương đi rút tiền nên biết được mã thẻ ATM.

Tối 2/9, sau khi xảy ra tranh cãi, Nhiếp nghĩ đến chuyện Trương phản bội mình để đến với ông Lưu nên không giữ được bình tĩnh. Ông ta dùng dây thừng siết cổ Trương. Đứa con gái của Trương đang say ngủ cũng không thoát khỏi bàn tay ác thú.

Ngay tối đó, thủ phạm dùng xe máy chở xác hai mẹ con bà Trương phi tang trên đồi cao. Khi thực hiện kế hoạch, Nhiếp không quên lột đi quần áo cùng đồ tùy thân của nạn nhân hòng dấu đi manh mối.

Trưởng phòng Tạ Lương Pha cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái kết đau lòng chủ yếu do sự không rõ ràng giữa nạn nhân và một số người đàn ông. Vụ việc đã được chuyển đến VKS thành phố Kim Sơn để chuẩn bị đưa ra xét xử.

Diên Mai

Bạn có thể quan tâm