Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phác thảo mẫu xe hiệu suất cao Honda City Type R

Nhà thiết kế của Paultan đã phác thảo ra phiên bản hiệu suất cao của Honda City. Xe ở dạng hatchback và có nhiều điểm tương đồng với Honda Civic Type R.

Thế hệ thứ 5 của Honda City đã ra mắt, trong đó phiên bản cao cấp nhất là Honda City RS e:HEV. Xe được trang bị hệ thống động cơ hybrid i-MMD mới nhất của Honda. Dù có công suất 107,5 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm, mẫu xe này vẫn chưa được xếp vào phiên bản hiệu suất cao.

Phac thao Honda City Type R 2021 anh 1

Nhà thiết kế Theophilus Chin đã giúp Paultan phác thảo ra phiên bản thể thao của Honda City, có tên City Type R và ở dạng hatchback tương tự Honda Civic Type R.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt màu đen thể thao dạng tổ ong của City RS được giữ lại, huy hiệu Honda màu đỏ đặc trưng của dòng Type R. Cản trước được thiết kế theo phong cách của FK8 Civic Type R, nổi bật với các hốc gió cỡ lớn. Tuy nhiên đèn sương mù đã được loại bỏ.

Các chi tiết khác biệt gồm có vòm bánh xe mở rộng, lốp rộng hơn, mâm xe 4 chấu kép sơn đen. Líp cản trước và ốp sườn được bổ sung. Nắp capo có thêm các khe hút gió. Ở phía sau, Honda City Type R có cánh gió thể thao, cửa cốp và kính sau được thiết kế lại.

Đèn hậu dạng LED có thiết kế mỏng hơn so với nguyên bản nhưng kiểu dáng không thay đổi. Nắp bình nhiên liệu cũng được dời lên gần cột C. Ngoài ra, một số đường viền nhựa hoặc trang trí dạng lưới góp phần làm tăng sự năng động cho ngoại hình xe.

Phac thao Honda City Type R 2021 anh 2

Những chi tiết này khiến ngoại hình của Honda City Type R khá giống với chiếc Mercedes-Benz A Class W177, đặc biệt là phần đuôi xe. Đầu ra ống xả hình lục giác lớn, mạ chrome, đặt giữa cản sau. Các sọc đỏ trên bộ body-kit khiến mẫu xe hạng B trông cứng cáp và thể thao hơn.

Nhiều khả năng Honda City thế hệ thứ 5 sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay. Honda City 2021 dự kiến được phân phối với 3 phiên bản G, L và RS. Ngoài 2 phiên bản G và L vốn có từ thế hệ trước, City RS (Road Sailing) là sự bổ sung mới mang hơi hướm thể thao cho mẫu sedan hạng B của Honda. Như vậy, sau Brio và Civic, City là mẫu ôtô Honda tiếp theo tại Việt Nam có phiên bản RS.

Honda City 2020 được bổ sung bộ phụ kiện thể thao tại Malaysia

Honda vừa giới thiệu gói phụ kiện chính hãng Modulo dành cho City 2020 tại thị trường Malaysia. Trang bị này giúp mẫu sedan hạng B có ngoại hình năng động và thể thao hơn.

Vũ Huỳnh

Nguồn: Paultan

Bạn có thể quan tâm