Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Hồng Phước làm ca sĩ hát hội chợ

Sau nhiều thành công gặt hái trong năm 2013, giọng ca xuất thân từ "Vietnam Idol" đã mạnh dạn thay đổi dòng nhạc mà mình theo đuổi.

Kết thúc năm 2013, Phạm Hồng Phước đã ghi dấu với hai single Khi người lớn cô đơnGiá có thể ôm ai và khóc, nhưng chàng "hoàng tử nhạc thảm" vẫn quyết định chuyển mình trong âm nhạc lẫn hình ảnh. Đầu năm 2014, anh đã ra mắt MV Xuân Swing với thể loại swing jazz lịch lãm.

Swing jazz là một thể loại còn khá mới ở Việt Nam và chưa có nghệ sĩ trẻ nào theo đuổi dòng nhạc này một cách nghiêm túc. Với mong muốn là người tiên phong, Phạm Hồng Phước quyết định đầu tư bằng một MV riêng, được viết và quay hình theo phong cách retro vốn đang rất hot trên mạng xã hội. Khán giả sẽ được dẫn dắt vào một câu chuyện đặc biệt, nơi mọi người tìm thấy lại những nét cổ  xưa, hợp với không khí Tết.

Ý tưởng của MV đã được Phạm Hồng Phước cùng ê-kíp suy nghĩ rất nhiều để không trùng với hàng loạt MV Tết được ra mắt thời điểm này. Cuối cùng, cả ê-kíp quyết định thu nhỏ một hội chợ xuân trong những thập niên 60, trong đó Phạm Hồng Phước sẽ vào vai nghệ sĩ hát nhạc swing với mái tóc vuốt ngược bóng bẩy cùng phong cách đỏm dáng hài hước, cố gắng chiều lòng tất cả những khán giả khó tính ở dưới.

Bên cạnh đó, bối cảnh Sài Gòn xưa cũ, trang phục cổ điển, cuộc thi thanh lịch với các người đẹp trong áo đầm cách điệu, ban nhạc công cũng đã được tái hiện lại với hy vọng sẽ mang một hơi thở mới và nhiều tiếng cười vào không khí MV nhạc Tết Giáp Ngọ.

Một điều thú vị là toàn bộ diễn viên quần chúng đều được casting từ FC của Phạm Hồng Phước. Các bạn trẻ không chỉ nhiệt tình tham gia mà còn tự tìm kiếm trang phục, cách trang điểm và tập vũ đạo theo phong cách thời xưa. Có một kỉ niệm vui trong lúc quay là khi anh chàng ca sĩ đang phiêu cùng các cô gái hát bè, bỗng dưng có một con gà mái xuất hiện và bay loạn xạ vô cùng hài hước. Chính vì biểu cảm tự nhiên mà đạo diễn đã quyết định sử dụng luôn phân cảnh này để tạo sự bất ngờ.

Sau MV này, Phạm Hồng Phước sẽ cho ra mắt chính thức single Xuân Swing với ca khúc chủ đề cùng tên và bonus track tặng kèm Anh không phải hot boy, được phát hành theo hình thức trực tuyến vào ngày 26/1.

 
Xuân Swing - Phạm Hồng Phước.

Phương Giang

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm