Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm nhân phát tán ảnh khiêu dâm trẻ em trong nhà tù ở Mỹ

Nhà chức trách Mỹ hôm 26/4 cho hay 5 tội phạm ấu dâm biến nhà tù New Jersey trở thành nơi trao đổi và phát tán các sản phẩm khiêu dâm trẻ em.

Những tên này đang được giam giữ tại Trung tâm cải huấn liên bang với tội danh buôn bán trẻ em. Mặc dù đang phải thi hành các bản án nghiêm khắc, song các phạm nhân vẫn ngang nhiên tham gia đường dây buôn bán bất hợp pháp sau song sắt nhà tù.

Các công tố viên liên bang còn cáo buộc họ sử dụng điện thoại và thẻ nhớ để trao đổi hình ảnh ra bên ngoài nhằm trục lợi.

Trong đơn khiếu nại hình sự, các phạm nhân cho biết chủ yếu tải hình ảnh từ các website chìm rồi rao bán cho những tù nhân khác, thông qua điện thoại di động được thuê với giá 4-10USD/giờ.

Khi thanh toán, các phạm nhân nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình chuyển tiền vào tài khoản. Họ thực hiện giao dịch thông qua phương thức trao đổi tem bưu chính. 

Luật sư William Fitzpatrick cho biết: “Cả 5 bị cáo từng bị kết án vì tội buôn bán sản phẩm chứa nội dung khiêu dâm trẻ em. Bọn chúng tiếp tục bị buộc tội khi đang thi hành án, vì mục đích kiếm chác thông qua việc phát tán hình ảnh trái phép”.

Tòa án cũng ra phán quyết mới về bản án của họ, nâng mức án từ 25 năm lên 40 năm tù.

Cựu nữ hoàng sắc đẹp Mỹ ngồi tù vì phát tán ảnh khiêu dâm trẻ em

Meghan Breanna Alt, cựu hoa hậu hạt Orange, bang California năm 2014 thừa nhận hành vi sở hữu, lan truyền ảnh khiêu dâm trẻ em cùng hành vi dâm ô với một đứa trẻ 4 tuổi.

Ánh Phượng

Bạn có thể quan tâm