Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Văn Mách: ‘Tôi không sợ mình bị nữ tính hóa’

‘Đồng ý môi trường sống có thể thay đổi con người nhưng tôi biết mình là ai, mình là người như thế nào. Tôi nghĩ mình không dễ thay đổi bản chất khi làm nghệ thuật", chàng "lực sĩ hát" chia sẻ.

Phạm Văn Mách: ‘Tôi không sợ mình bị nữ tính hóa’

‘Đồng ý môi trường sống có thể thay đổi con người nhưng tôi biết mình là ai, mình là người như thế nào. Tôi nghĩ mình không dễ thay đổi bản chất khi làm nghệ thuật", chàng "lực sĩ hát" chia sẻ.

>>Phạm Văn Mách: ‘Tôi không tin mình bị loại’
>>
Phạm Văn Mách: ‘Mọi người quá bất công với tôi’

Phạm Văn Mách: ‘Tôi không sợ mình bị nữ tính hóa’

Nếu không tham gia "Cặp đôi hoàn hảo"...

- Cuộc sống của anh đã thay đổi như thế nào sau chương trình "Cặp đôi hoàn hảo"?

- Cũng không có gì quá xáo trộn đã xảy ra nhưng tôi nghĩ mình bận bịu hơn với công việc, thời gian rảnh rỗi sẽ ít hơn vì tôi có thêm công việc đi hát bên cạnh kinh doanh thể thao. Cặp đôi hoàn hảo là một dấu mốc và bước ngoặt quan trọng đối với tôi. Tôi nghĩ mình đã được rất nhiều khi tham gia chương trình này.

- Vậy khi nhìn lại, anh nghĩ việc tham gia "Cặp đôi hoàn hảo" có là quyết định liều lĩnh, táo bạo của anh?

- Quá liều lĩnh chứ. Việc một lực sĩ đi đăng ký tham gia chương trình âm nhạc đâu phải là chuyện thường thấy. Tôi nghĩ mình đã liều lĩnh khi tham gia chương trình này, đặc biệt hơn khi thời gian tham gia Cặp đôi hoàn hảo cũng là lúc tôi sắp tranh giải thế giới. Nói thật đã có nhiều bạn bè phản đối, khuyên ngăn nhưng tôi vẫn tham gia.

- Nếu không có “Cặp đôi hoàn hảo”... anh sẽ như thế nào?

- Tôi sẽ không phát hiện ra được khả năng ca hát dù trước đây tôi nghĩ mình biết hát, hát được. Đặc biệt nếu không có Cặp đôi hoàn hảo, tôi sẽ không bao giờ có cơ hội để đi theo con đường ca hát và tham gia làm nghệ thuật.

- Thế trước khi tham gia "Cặp đôi hoàn hảo", anh có biết mình cũng có máu nghệ sĩ?

- Cũng có chút máu nghệ sĩ vì tôi rất thích ca hát. Tôi có máu nghệ sĩ giống chị hai ở quê. Chị ấy rất thích hát ca cổ.

- Anh có phải giọng ca vàng trong những bữa tiệc liên hoan với bạn bè?

- Tôi thường xuyên bị bắt đứng lên để hát mỗi khi có tiệc tùng, đám cưới...

- Dòng nhạc nào anh thích hát nhất?

- Sau Cặp đôi hoàn hảo, tôi nghĩ mình phù hợp với phong cách nhạc pop có tiết tấu nhanh, vui nhộn và chút gì đó hơi rock. Tôi thích nhạc của Phan Đinh Tùng và Vân Quang Long.

- Quyết tâm đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, hiện tại anh đã tính đến chuyện sẽ tìm cho mình một ê-kip làm việc cụ thể chưa?

- Tôi cũng đã nghĩ tới chuyện này. Tôi nghĩ một khi mình thực sự đầu tư vào việc mình đang làm thì mới chứng tỏ mình đang nghiêm túc với nó. Có lẽ đó là công việc trong thời gian tới chứ hiện tại tôi vẫn chưa tìm ê-kíp cho mình. Tôi nghĩ mình cần cái duyên để tìm người phù hợp cùng làm việc hiệu quả.

- Anh có thể bật mí về show diễn đầu tiên anh đứng trên sân khấu với tư cách ca sĩ?

- Lúc tham gia Cặp đôi hoàn hảo, tôi được mời hát chung với Văn Mai Hương trong một event tổ chức tại sân vận động Quân Khu 7 (TP..HCM). Hôm đó tôi với Văn Mai Hương song ca bài Đừng ngồi yên trong bóng tối. Nói chung cảm xúc rất đó rất lạ, vui và hạnh phúc khó tả.

- Cảm xúc khi nhận tiền cát-xê từ việc ca hát với những công việc khác khác nhau thế nào?

- Tất nhiên sẽ khác rồi. Sẽ không bon chen, đố kỵ!

- Vừa qua, bộ ảnh khoe body "kiến càng" của anh đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi khen chê khác nhau từ phía công chúng. Anh đã đón nhận lời khen hay chê nhiều hơn?

- Thật ra khi quyết định đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, tôi sẽ phải chấp nhận đối đầu với những luồng dư luận khen chê trái chiều. Tôi có lên mạng đọc hết những lời bình luận về bộ ảnh đó. Tôi cảm thấy bình thường chứ không suy nghĩ gì nhiều vì đâu phải cái gì của mình cũng được ủng hộ. Quan trọng hơn, tôi thấy đã có những lời nhận xét hơi cảm tính và thiếu sự chân thành.

- Giới showbiz vốn nhiều thị phi, sân si, đố kỵ, bởi thế người làm nghệ thuật phải biết bon chen để sống chung và biết vượt qua những thị phi đó. Anh thì sao?

- Tôi có nghe nói về những thị phi, cám dỗ này nọ trong nghề. Hiện tại tôi chưa phải trải qua những chuyện này nên chỉ nghe và rút kinh nghiệm. Ai bon chen để vượt qua, riêng tôi nghĩ mình sẽ không bon chen đâu. Về những cạnh tranh, tôi nghĩ là có nhưng đó là cạnh tranh lành mạnh chứ không chèn ép, đố kỵ, ghen tị gì với ai. Tôi đi hát vì niềm đam mê chứ không muốn giành vị trí gì trong nghề.

- Thế anh nghĩ mình có ưu điểm nào trong tính cách để phù hợp với giới showbiz?

- Tính kiên nhẫn và khả năng chịu đựng trước mọi khó khăn vì tôi là lực sĩ! Không sợ bị "nữ tính hóa"!

- Nhiều người bảo đôi khi họ không quan tâm anh hát gì, hát hay như thế nào, cái họ quan tâm nhất là hình ảnh một ca sĩ Phạm Văn Mách rất khác so với nhiều nam ca sĩ hiện tại. Anh hiểu sao?

- Có thể vì tôi là gương mặt ca sĩ lạ trên sân khấu. Bởi thế tôi nghĩ mình sẽ đi theo phong cách ca sĩ có cơ bắp, có ngoại hình nam tính, mạnh mẽ. Nói chung tôi vẫn thích được khán giả xem mình là luồng gió lạ trên sân khấu ca nhạc hơn, (Cười).

Phạm Văn Mách: ‘Tôi không sợ mình bị nữ tính hóa’

- Không chỉ lạ mà còn hiếm nữa chứ vì dù sao anh vẫn còn là gương mặt nam ca sĩ có chất nam tính hiếm hoi trong giới showbiz Việt hiện tại?

- Ồ không, tôi nghĩ mình chỉ dám nói lạ thôi. Nói hàng hiếm, tôi thấy hơi quá đáng.

- Khán giả rất chán khi nghe danh xưng "chân dài hát", "MC hát" nhưng gần đây họ rất ủng hộ tên "lực sĩ hát". Anh cảm thấy sao?

- Tôi hạnh phúc và rất vui khi nghe người ta nói mình là "lực sĩ hát". Đó là niềm tự hào vì trước nay chưa có ai được gọi vậy. Người đẹp đi hát, MC đi hát đã có nhiều thì nay sẽ có thêm lực sĩ hát. Đó là động lực để tôi thể hiện mình hơn.

- Tôi đang tự hỏi, một "lực sĩ hát" có ngoại hình, cá tính mạnh mẽ như anh thì làm sao có thể bay bổng, lãng mạn, nhẹ nhàng và ướt át đúng chất nghệ sĩ?

- Cũng không quá mâu thuẫn. Tôi nghĩ mình sẽ có chút bổng, nhẹ nhàng khi đang trình diễn ca khúc nào đó. Lúc nào cần mạnh mẽ, cá tính, tôi lại trở về với cá tính của riêng mình. Bởi thế tôi nghĩ mình sẽ theo đuổi hình tượng ca sĩ mạnh mẽ, cá tính trên sân khấu.

- Đã có nhiều nam nghệ sĩ "rất đàn ông" khi mới bước chân vào nghệ thuật nhưng sau một thời gian làm nghề họ lại bị "nữ tính hóa. Anh có sợ mình cũng bị theo trào lưu?

- Không, tôi không sợ mình sẽ bị "nữ tính hóa"! Bản thân mình là ai, tôi biết mà. Tôi biết mình là người như thế nào. Đồng ý môi trường sống có thể thay đổi con người nhưng riêng tôi, tôi nghĩ mình không dễ thay đổi được. Tôi không sợ mình thay đổi bản chất khi làm nghệ thuật. Tôi tự tin mình sẽ không bị "nữ tính hóa"!

"Khi yêu, tôi rất lãng mạn!"

- Một người phụ nữ như thế nào sẽ dễ dàng được một người đàn ông nam tính như anh "chấm" để yêu?

- Một phụ nữ vui vẻ, hòa đồng và biết chia sẻ với tôi trong công việc.

- Khi yêu, anh là người thế nào?

- Yêu đời và lãng mạn. Tôi rất lãng mạn.

Phạm Văn Mách: ‘Tôi không sợ mình bị nữ tính hóa’

- Người ta vẫn bảo, được cái này thì sẽ mất cái kia. Vậy nếu anh biết khi đã dấn thân vào con đường nghệ thuật thì cũng có nghĩa anh phải hy sinh hạnh phúc riêng, anh có chấp nhận điều này?

- Dĩ nhiên là không.

- Anh có nghĩ cái tuổi như mình bắt đầu làm nghệ thuật lúc nào là trễ quá?

- Thật sự làm nghệ thuật không phân biệt tuổi tác nên tôi nghĩ mình không trễ. Nhiều khi mình làm bất cứ điều gì còn phụ thuộc vào chữ duyên. Đôi khi đâu phải cứ mình muốn là được.

- Thế còn chuyện kết hôn thì sao, anh có nghĩ mình cũng đã muộn rồi?

- Như tôi vừa trả lời, làm nghệ thuật không phân biệt tuổi tác và chuyện cưới xin cũng thế (Cười). Tôi nghĩ vẫn chưa muộn đâu.

Theo VNN

Theo VNN

Bạn có thể quan tâm