Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần 2 ‘Ngọa hổ tàng long’ giữ chân được Chân Tử Đan

Để tham gia vào tập phim “Ngọa hổ tàng long” tiếp theo mang tên “Thiết kỵ ngân bình”, Chân Tử Đan đã phải từ chối một dự án khác của Hollywood.

14 năm nước, bộ phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An lần đầu ra mắt khán giả và lập tức trở thành hiện tượng trong làng điện ảnh thế giới khi giành bốn giải Oscar và đạt doanh thu rất cao. Bộ phim vốn dựa trên nguyên tác là tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Vương Độ Lư, với sự tham gia của dàn diễn viên đình đám gồm Châu Nhuận Phát, Chương Tử Di, Dương Tử Quỳnh, và Trương Chấn.

Ngọa hổ tàng long từng giành được 10 đề cử Oscar, trong đó có 4 chiến thắng.

Ở thời điểm hiện tại, hãng Weinstein vẫn đang bí mật chuẩn bị khâu tiền kỳ để tập phim Ngọa hổ tàng long tiếp theo có thể được khởi quay ngay trong năm nay. Với tựa đề Thiết kỵ ngân bình, bộ phim sẽ do Viên Hòa Bình làm đạo diễn kiêm chỉ đạo võ thuật và John Fusco làm biên kịch. Viên Hòa Bình vốn chính là chỉ đạo võ thuật của Ngọa hổ tàng long, cũng như rất nhiều bộ phim hành động nổi tiếng khác của Hollywood như The Matrix, Kill Bill… Đối với John Fusco, đây là cơ hội để ông tri ân nguyên tác võ hiệp của nhà văn Vương Độ Lư, một tác phẩm mà ông hết sức hâm mộ.

Dương Tử Quỳnh xác nhận sẽ trở lại với vai diễn Du Tú Liên.
Dương Tử Quỳnh xác nhận sẽ trở lại với vai diễn Du Tú Liên.

Dương Tử Quỳnh, người đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với vai diễn Du Tú Liên trong bộ phim trước, đã xác nhận sẽ quay trở lại trong Thiết kỵ ngân bình. Tuy nhiên, ngôi sao Châu Nhuận Phát lại từ chối trở lại vai Lý Mộ Bạch để bày tỏ lòng kính trọng của anh đối với bộ phim trước của Lý An. Trong suốt một thời gian dài, ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan luôn được cho sẽ là người thay thế vị trí của Châu Nhuận Phát. Nhưng cũng phải cho đến khi anh từ chối dự án Priority Run của Hollywood, Chân Tử Đan mới chính thức đặt bút ký hợp đồng với Thiết kỵ ngân bình.

Chân Tử Đan đã từ chối một dự án phim Hollywood để tham gia Thiết kỵ ngân bình.
Chân Tử Đan đã từ chối một dự án phim Hollywood để tham gia Thiết kỵ ngân bình.

Theo EW, Chương Tử Di sẽ tiếp tục đảm nhận vai Ngọc Kiều Long, và ê-kíp làm phim đang cố gắng “câu kéo” đạo diễn Lý An tham gia với vai trò là nhà sản xuất. Một thông tin hành lang khác cũng cho hay kiều nữ Phạm Băng Băng nhiều khả năng sẽ thủ vai con gái của Du Tú Liên trong Thiết kỵ ngân bình. Xem ra mọi thứ với Thiết kỵ ngân bình đang dần trở nên đúng hướng và khả năng bộ phim ra mắt trong cuối năm 2015 là rất sáng sủa.

Hoài Thu

Ảnh: Cine21

Bạn có thể quan tâm