Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần 8 của loạt kinh dị ‘Saw’ dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ

Không nằm ngoài dự đoán, phim kinh dị “Jigsaw” chiếm ngôi đầu phòng vé khu vực Bắc Mỹ trong tuần lễ Halloween. Song, kết quả ra mắt của bộ phim không thực sự quá ấn tượng.

Sau bảy năm đứt quãng kể từ Saw 3D: The Final Chapter (2010), tập thứ tám của thương hiệu phim kinh dị tra tấn - chém giết Saw mới trở lại hôm 27/10. Song, có mặt tại 2.941 rạp, Jigsaw chỉ thu 16,25 triệu USD nội địa sau ba ngày.

Xét một cách công bằng, đây là kết quả tốt so với kinh phí sản xuất chỉ là 10 triệu USD. Nhưng thành tích không hơn Saw VI (14,1 triệu USD) là bao, và còn kém khá xa tập gần nhất là Saw 3D: The Final Chapter (22 triệu USD).

phim Jigsaw anh 1
Thành tích ra mắt của Jigsaw còn kém xa tập gần nhất là Saw 3D: The Final Chapter cách đây bảy năm. Ảnh: Lionsgate.

Hãng Lionsgate ấp ủ sử dụng Jigsaw của hai đạo diễn Michael Spierig và Peter Spierig để tái khởi động thương hiệu kinh dị. Tuy nhiên, sự hứng thú mà khán giả dành cho loạt phim rõ ràng không còn quá lớn.

Lúc này, Jigsaw nhận điểm 38% trên Rotten Tomatoes. Đây không phải là điều quá ngạc nhiên bởi ngay cả tập đầu tiên được khán giả yêu mến cũng chỉ đạt điểm 49%. Còn theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, khán giả chấm Jigsaw điểm B - mức khá tốt đối với dòng phim kinh dị.

Màn ra mắt tệ hại nhất cuối tuần qua thuộc về Suburbicon. Bộ phim tâm lý - hình sự do George Clooney làm đạo diễn và có sự góp mặt của bộ đôi Matt Damon - Julianne Moore chỉ thu vỏn vẹn 2,8 triệu USD từ 2.046 cụm rạp.

Suburbicon đánh dấu thành tích mở màn trên diện rộng tệ hại nhất trong sự nghiệp làm đạo diễn của Clooney, và đồng thời là màn ra quân kém nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Matt Damon kể từ All the Pretty Horses (1,3 triệu USD hồi năm 2000).

Trailer bộ phim 'Bí ẩn vùng ngoại ô' "Suburbicon" là bộ phim do George Clooney làm đạo diễn với sự tham gia của Matt Damon và Julianne Moore.

Không chỉ dừng lại ở thất bại phòng vé, bộ phim do anh em nhà Coen và Grant Heslov xây dựng kịch bản còn bị giới phê bình chỉ trích. Câu chuyện về vùng ngoại ô toàn người da trắng bỗng nhiên bị xáo trộn bởi sự hiện diện của một gia đình gốc Phi chỉ nhận điểm 26% trên Rotten Tomatoes và điểm D- theo điều tra khán giả của CinemaScore. Qua đó, giấc mộng tham gia đường đua Oscar của Suburbicon gần như đã tiêu tan.

Tại Việt Nam, Suburbicon dự kiến khởi chiếu từ 3/11 dưới tựa đề Bí ẩn vùng ngoại ô.

Trong tuần 3/11, bom tấn Thor: Ragnarok chính thức công phá thị trường Bắc Mỹ. Marvel Studios và Disney kỳ vọng phim sẽ ra quân ở mức trên 100 triệu USD. Còn giới quan sát tự tin cho rằng bom tấn hoàn toàn có thể chạm tới cột mốc 125 triệu USD.

Câu chuyện mới về Thần Sấm Thor đã ra quân sớm tại một số thị trường quốc tế từ 27/10, trong đó có Việt Nam. Thành tích toàn cầu của Thor: Ragnarok lúc này là 107,6 triệu USD.

Trailer bộ phim 'Thor: Tận thế Ragnarok' Tập phim riêng thứ ba về Thor (Chris Hemsworth), với nội dung xoay quanh cuộc chiến bảo vệ quê hương Asgard của Thần Sấm.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 27/10 tới 29/10:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (Mới). Jigsaw: 16,25 triệu USD
2 (1). Boo 2! A Madea Halloween: 10 triệu USD
3 (2). Geostorm: 5,7 triệu USD

4 (3). Happy Death Day: 5,1 triệu USD
5 (4). Blade Runner 2049: 3,97 triệu USD

6 (Mới). Thank You for Your Service: 3,7 triệu USD
7 (5). Only The Brave: 3,45 triệu USD

8 (6). The Foreigner: 3,2 triệu USD
9 (Mới). Suburbicon: 2,8 triệu USD

10 (7). IT: 2,47 triệu USD

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm