Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Anh, Hoàng Bách chật vật nấu cơm với bếp dã chiến

Trong tập 5 của Bố ơi! Mình đi đâu thế?, Trần Lực rất áy náy khi nấu cơm sống vì cho quá nhiều gạo. Bố của Bờm tự nhận mình vụng khoản bếp núc.

 

 

Kết thúc ngày làm việc vất vả bên ruộng rau và đón nhận thêm một thành viên mới - một chú chó con - vào hành trình tại Đà Lạt trong tập 4, các cặp bố con đã có những giờ phút được trải nghiệm và thư giãn đầy hào hứng ở tập tiếp theo của Bố ơi! Mình đi đâu thế?. Chú cún lạc mẹ đã trở thành nhân vật chính khi nhận được sự quan tâm của tất cả các bạn nhỏ và cả ông bố Phan Anh khi say mê làm “bác sĩ thú y” cùng với Bờm, Bo, Suti và Tê Giác.
Trong khi đó, Minh Khang đem nồi và nguyên liệu sang nhà Trần Lực để "góp gạo thổi cơm chung". Nhạc sĩ lên kế hoạch nấu món thịt kho trứng và canh, còn Trần Lực sẽ phụ trách tìm củi và xây một cái bếp "dã chiến". Cuối cùng, cả hai quyết định tập hợp cả 2 ông bố còn lại về cùng một nơi để nấu ăn cho vui. Trong khi, Minh Khang đi gọi Phan Anh và Hoàng Bách, Trần Lực tìm vật liệu để làm bếp. Mọi người tập trung sang nhà Hoàng Bách để chuẩn bị bữa tối.
Sự xuất hiện của người bạn đặc biệt được các bạn nhỏ thống nhất đặt tên là Tun trong chương trình đã thu hút sự quan tâm của bốn cô bé, cậu bé. Phan Anh giao nhiệm vụ nấu cơm cho ba ông bố còn lại và nhận công việc trông nom 4 bé cùng và chăm sóc, tắm rửa cho chú chó. 
Sau khi chú chó Tun được tắm xong và sấy khô, bốn bé tranh nhau vuốt ve người bạn nhỏ và chuẩn bị căn nhà cho chú chó từ cái chuồng gỗ bỏ hoang mang về. 
Trong khi đó, các ông bố vẫn chật vật nấu nướng với điều kiện thiếu thốn. Tê Giác xin "ăn ké" một miếng trong nồi thịt kho trứng của bố Minh Khang. 

Vì xuống sức, Trần Lực phải về nhà nằm nghỉ, giao phó lại nhiệm vụ cho ba bố con còn lại. Nồi cơm của ông bố lớn tuổi nhất trong đoàn nấu trước đó cũng bị sống vì cho quá nhiều gạo. Hình ảnh giản dị của MC Phan Anh và ca sĩ Hoàng Bách khi tham gia chương trình khiến nhiều khán giả bất ngờ. 

Màn đêm buông xuống, các ông bố chuẩn bị dọn cơm. 
Mọi người quây quần bên nhau, ăn bữa tối ấm áp và ngon miệng. 
Sau một ngày vật lộn với công việc bếp núc, bố Minh Khang thấy thương các bà vợ ở nhà hơn. 
Các bé ăn ngon lành bữa cơm do các bố chuẩn bị từ A - Z. 
Sau một ngày dài, bốn cặp bố con có những giờ phút thư giãn vui vẻ bên nhau. 
Sau khi ăn xong, Hoàng Bách mang đàn guitar bắt đầu một mini liveshow nhạc thiếu nhi phục vụ các bé, kết thúc một ngày dài đầy những trải nghiệm thú vị.

Bài hát Cho tôi trở về tuổi thơ của Hoàng Bách và "nhóm bè" đã mang đến những giây phút xúc động về tình cảm cha con, gia đình, về những hạnh phúc giản dị là được trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, sau mỗi chuyến đi, sau những bộn bề lo toan của cuộc sống.

Với người nghệ sĩ vốn bận rộn với công việc, những chuyến đi sẽ là khoảng thời gian âu yếm bên con, hát cho con nghe, nhìn ngắm con vui cười và mang đến những ngày tháng hạnh phúc nhất cho tuổi thơ của các bé. 

Đây cũng là thông điệp ý nghĩa nhất Bố ơi! Mình đi đâu thế? muốn gửi đến khán giả truyền hình. Gia đình là điều tuyệt vời nhất, là giá trị sống thiêng liêng nhất mà mỗi chúng ta đem đến cho cuộc đời này. Hạnh phúc gia đình không phải những điều xa xôi mà luôn hiện hữu quanh ta. Mỗi khi về nhà, thấy mình có tất cả. Tập tiếp theo của Bố ơi! Mình đi đâu thế? sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 12h, thứ 7 ngày 6/12 trên kênh VTV3. 

Tiểu Uyên

Ảnh: VFC

Bạn có thể quan tâm