Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phận đời ngắn ngủi của người mẫu tạp chí Playboy

Xinh đẹp, quyến rũ nhưng Dorothy Stratten, người mẫu của tạp chí Playboy lại phải hứng chịu cái chết thương tâm do chính người chồng của mình gây ra.

Dorothy Hoogstratten sinh ra và lớn lên tại thành phố Vancouver, tỉnh British Columbia, Canada. Khi đang là nhân viên phục vụ ở cửa hàng đồ ăn nhanh, thiếu nữ 17 tuổi đã vô tình lọt vào mắt xanh của Paul Snider, sau này là chồng và cũng là kẻ sát hại cô.

Cai chet cua nguoi mau Playboy anh 1

Dorothy cùng Hugh Hefne

. Ảnh: Getty.

Khởi nguồn của bi kịch

Paul Snider bắt đầu mối quan hệ với Dorothy và muốn biến cô trở thành một một ngôi sao nổi tiếng nhất Hollywood. Sau những ngày tháng yêu cô gái tóc vàng Dorothy, Snider dần vẽ ra một tương lai giàu có và xa hoa nhằm thuyết phục cô gửi ảnh khỏa thân cho tạp chí Playboy.

Có phần sợ hãi và hơi rụt rè, nhưng Dorothy vẫn nhận lời làm theo Snider. Sau khi thu thập đủ bức hình khỏa thân của Dorothy, Snider nhanh chóng gửi đến cho nhà tỷ phú người Mỹ và giám đốc sáng tạo của tạp chí Playboy - ông Hugh Hefner.

Sau 2 ngày ngắm những tấm hình của thiếu nữ, Hefner tỏ ra thích thú và quyết định gọi điện cho cô gái này.

Sau khi đổi họ của mình thành Stratten, Dorothy vụt sáng khi trở thành nhân vật nóng bỏng bên trong lâu đài Ol Hef của ông trùm Playboy. Tuy nhiên, điều đó khiến Snider không hài lòng bởi anh ta muốn làm quản lý của Dorothy.

Trong khi Snider đang loay hoay tìm mọi cách để có vị trí đứng bên cạnh Dorothy thì cô gái ngày càng nổi tiếng. Những tấm hình của cô đã trở thành một cú hích và đưa Dorothy lên làm “Playmate of the month” của tạp chí vào tháng 10/1979.  

Với Dorothy, dường như Playboy chỉ là sự khởi đầu của thành công bởi ngay sau đó, cô được thể hiện tài năng diễn xuất qua một số tác phẩm như “Fantasy Island”, "Skatetown","Buck Rogers in the 25th Century" hay "Galaxina” và đều được đón nhận nồng nhiệt.  

Chính sự nổi tiếng của Dorothy đã khiến Snider trở nên lu mờ trước cuộc sống náo nhiệt ở Los Ageles. Hắn ta níu kéo ngôi sao Dorothy bằng một đám cưới vào năm 1979. Mặc cho những lời can ngăn từ đồng nghiệp và ông trùm Hefner nhưng Dorothy vẫn quyết định kết hôn với người đàn ông này.

Mẫu nữ ra đi ở tuổi 20

Tháng 1/1980, Dorothy tiếp tục xuất hiện trên trang bìa tạp chí Playboy với danh hiệu “Playmate of the year”. Không chỉ vậy cô còn chiếm được cảm tình của nhà làm phim Peter Bogdanovich ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều này đã giúp cô có được đất diễn trong bộ phim "They All Laughed". Bộ phim quy tụ một số ngôi sao nổi tiếng như Audrey Hepburn và Ben Gazzara. 

Cai chet cua nguoi mau Playboy anh 2
Dorothy  bắt đầu sự nghiệp người mẫu Playboy từ khi còn rất trẻ. Ảnh: Today I Found.

Bogdanovich từng miêu tả vẻ đẹp của Dorothy trong cuốn "The Killing of the Unicorn": "Tôi không tin rằng cô ấy có thực trên cõi đời này, cô ấy không phải một giấc mơ".

Trong suốt thời gian quay phim tại New York vào mùa xuân năm 1980, mối tình lãng mạn của hai người bắt đầu chớm nở. Ngay sau đó, Dorothy đã ra quyết định sẽ chấm dứt mối tình đầu để trở về Los Ageles.

Ngày 14/8/1980, Dorothy đồng ý gặp Snider lần cuối tại chính căn hộ họ đã từng sống cùng nhau để kết thúc cuộc hôn nhân. Nhưng đó cũng là lần cuối cùng gia đình và bạn bè nhìn thấy Dorothy.

Sau khi người hàng xóm liên lạc bất thành với Snider, họ phát hiện xác của ông ta và Dorothy. Theo khung cảnh mà người hàng xóm nhìn thấy, Dorothy tử vong trong tình trạng không mảnh vải che thân, người dính đầy máu, mảng tóc của cô được siết chặt trong tay Snider.

Theo chuyên gia khám nghiệm tử thi, Snider đã giết Dorothy trong phòng ngủ rồi kết thúc cuộc đời mình bằng phát súng. Dorothy Stratten chết khi mới 20 tuổi.

35 năm sau sự ra đi của Dorothy, người dân vẫn nhắc đến tên cô với lòng thương tiếc dành cho người con gái "hồng nhan nhưng đoản mệnh". Năm 2012, Dorothy được nhớ đến trong một cuộc triển lãm xếp giấy ở Vancouver, trong đó các tác phẩm điêu khắc bằng giấy được tạo thành từ những bức hình trên tạp chí Playboy của cô.

Ngoài ra cuộc đời hào nhoáng nhưng đầy bất hạnh của Dorothy cũng được xuất hiện trong một số bộ phim Hollywood như "Death of A Centerfold" hay "Star 80". 

Cái kết không có hậu vụ con trai phi công nổi tiếng ở Mỹ bị bắt cóc

Kết quả khám nghiệm cho thấy bé trai 20 tháng tuổi bị đánh mạnh vào đầu, hộp sọ xuất hiện lỗ lớn và một số bộ phận cơ thể không còn nguyên vẹn.

Ánh Phượng

Bạn có thể quan tâm