Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Mạnh Quỳnh, Phương Mỹ Chi 'lấn át' khi hát cùng học trò Bảo Anh

Phan Mạnh Quỳnh cùng Anh Khôi - Văn Minh thể hiện ca khúc do chính anh sáng tác. Giọng hát của nam ca sĩ có phần nổi trội và lấn át học trò đội Bảo Anh - Khắc Hưng.

Phan Manh QUynh tai giong hat viet nhi anh 1
Tối 22/12, đêm bán kết Giọng hát Việt nhí đã kết thúc với kết quả gây bất ngờ và tranh cãi, đó là Minh Chiến bị loại khiến đội Bảo Anh - Khắc Hưng "trắng tay" trước chung kết. Trong khi đó, đội Vũ Cát Tường bảo toàn 2 thí sinh, dù trước đó, Xuân Phương, Đào Đình Anh Tuấn thuộc đội cô không phải gương mặt hot. Về chất lượng đêm bán kết, các tiết mục ở vòng thi không được đánh giá cao. Nhiều khán giả tỏ ra thất vọng khi bán kết trôi qua với những tiết mục mờ nhạt, không tạo dấu ấn. Riêng đội Khắc Hưng, dù mời những tên tuổi ăn khách như Phan Mạnh Quỳnh, Phương Mỹ Chi thì 3 thí sinh đội anh đều bị loại.
Phan Manh QUynh tai giong hat viet nhi anh 2
Bộ đôi Anh Khôi - Văn Minh kết hợp ca, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh qua ca khúc Nắng mùa hạ. Đây là bài hát do nam ca sĩ viết cách đây 4 năm về tình cảm thầy trò, bạn bè khi chia tay mái trường thân yêu. Ý tưởng mời ca sĩ nổi tiếng song ca thí sinh nhí của đội Khắc Hưng bị đánh giá là sai lầm. Học trò của anh lép vế trong những màn hợp tác. Với tiết mục Nắng mùa hạ, ở những phần hòa giọng, khán giả gần như không nghe thấy tiếng của Anh Khôi - Văn Minh. Phan Mạnh Quỳnh không có chất giọng xuất sắc nhưng lạ tai và đặc biệt phù hợp với những ca khúc do chính anh sáng tác. Trong khi đó, Anh Khôi tuy gần cuối gây ấn tượng bởi khả năng lên nốt cao nhưng đoạn đầu lại khá nhẹ nhàng và nữ tính.
Phan Manh QUynh tai giong hat viet nhi anh 3
Ở phần song ca giữa Minh Chiến và Phương Mỹ Chi, học trò Khắc Hưng cũng gặp tình huống tương tự. Á quân Giọng hát Việt nhí 2013 - Phương Mỹ Chi và cậu bé 11 tuổi thể hiện liên khúc Gợi nhớ quê hương - Quê em mùa nước lũ. Dân ca vốn là thể loại sở trường của hai giọng ca nhí, bởi thế bộ đôi thể hiện khá mượt mà và cảm xúc. Tuy nhiên, đôi chỗ giọng hát của Minh Chiến và Phương Mỹ Chi bị đuối. Cậu bé đội Bảo Anh cũng có phần lép vế, giọng hát mờ nhạt hơn khi song ca đàn chị.
Phan Manh QUynh tai giong hat viet nhi anh 4
Đêm thi bán kết, cả hai tiết mục của Minh Chiến đều không thành công như mong đợi. Ở phần thi đơn, cậu bé hát bài hát Mùa thi (viết lời từ Bùa yêu). Minh Chiến vẫn phô diễn được chất giọng cao, khỏe khoắn, tuy nhiên, không có điểm mới lạ, đột phá so với những vòng thi trước. Bên cạnh đó, Bùa yêu khi được viết lại lời theo nội dung học hành cũng trở nên khiên cưỡng, nhiều đoạn khá vô nghĩa.
Phan Manh QUynh tai giong hat viet nhi anh 5
Trong khi đó, Hà Quỳnh Như - nhân tố xuất sắc nhất đội Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh - tiếp tục thử sức với thể loại khó. Cô bé thể hiện dòng nhạc dân gian đương đại với liên khúc Chuồn chuồn ớt - Ra ngõ mà yêu. Quỳnh Như nhận được nhiều lời khen ngợi nhưng cũng có ý kiến mong đợi sự bùng nổ hơn nữa ở học trò Hồ Hoài Anh. 
Phan Manh QUynh tai giong hat viet nhi anh 6
Đào Đình Anh Tuấn bất ngờ vươn lên dẫn đầu với số phiếu trên 30%, vượt qua những gương mặt đã nổi tiếng như Hà Quỳnh Như, Minh Chiến. Cậu bé team Soobin - Vũ Cát Tường được Lưu Thiên Hương đánh giá là có tiết mục nổi trội nhất đêm thi với ca khúc Buổi sáng ở ciao cafe. Theo giám đốc âm nhạc, Anh Tuấn hát chắc chắn, xử lý tinh tế và tròn trịa. 
Phan Manh QUynh tai giong hat viet nhi anh 7
Thí sinh team Soobin Hoàng Sơn, Vũ Cát Tường - Nguyễn Trần Xuân Phương thể hiện ca khúc Nếu tôi được trở lại. Gây ấn tượng với cách xử lý bài hát đậm chất RnB, Xuân Phương khiến khán giả thích thú với những nốt gằn giọng, điêu luyện và lên nốt cao mượt mà. Cuối cùng, Xuân Phương giành một vé vào chung kết giúp đội Soobin Hoàng Sơn bảo toàn lực lượng.
Phan Manh QUynh tai giong hat viet nhi anh 8
 Quán quân Giọng hát Việt 2017 Ali Hoàng Dương trình diễn tiết mục mở màn với ca khúc Ngày mai. Anh cũng đồng hành với cuộc thi qua vai trò MC dẫn dắt ở khu vực hậu trường.
Phan Manh QUynh tai giong hat viet nhi anh 9
Cuối đêm thi, kết quả top 3 bước vào chung kết là Hà Quỳnh Như team Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Xuân Phương và Đào Đình Anh Tuấn team Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường. Như vậy, trước thềm chung kết, Bảo Anh - Khắc Hưng mất sạch thí sinh. Tuy vậy, 4 thí sinh còn lại là Minh Chiến, Văn Minh, Anh Khôi, Phương Trúc vẫn còn cơ hội để góp mặt vào top 4 chung cuộc thông qua vòng bình chọn Chiếc vé may mắn.

Sau 'Ngắm hoa lệ rơi', Minh Chiến và 'Bùa yêu' gây phản ứng trái chiều

Minh Chiến và hai thí sinh khác cùng đội phải dừng chân ở đêm bán kết. Tức, Khắc Hưng - Bảo Anh có nguy cơ sẽ chỉ ngồi xem mà không thể tranh tài ở đêm thi chung kết sắp tới.




Lan Phương

Bạn có thể quan tâm