Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phán quyết bất ngờ trong vụ chủ đặt máy quay lén bảo mẫu ở Mỹ

Michael Esposito chỉ bị quản chế hai năm sau khi giảm sát riêng tư và quay lén bảo mẫu gia đình Kelly Andrade trong phòng ngủ.

Bảo mẫu bị chủ quay lén trong phòng ngủ.

Michael Esposito (35 tuổi, Mỹ) đã quay "hàng trăm" video khỏa thân của Kelly Andrade (25 tuổi, người Colombia). Esposito còn cố gắng phá cửa phòng Andrade khi cô sợ hãi phát hiện một chiếc camera quay lén trong phòng ngủ của mình, theo đơn kiện gửi Tòa án Liên bang Brooklyn.

Esposito đã bị bắt vào năm 2021 với cáo buộc giám sát bất hợp pháp - một trọng tội có thể bị phạt tới 4 năm tù. Nhưng Biện lý Quận Staten Island và một thẩm phán Staten Island thay vào đó đã cho phép Esposito được tự do, với điều kiện trải qua tư vấn và thỏa mãn hai năm quản chế.

"Điều đó là không đủ cho toàn bộ những gì tôi đã trải qua trong 3 năm qua. Không đủ", Andrade nói với The New York Post trước khi bật khóc. "Tôi tức giận vì tổn thương không thể hồi phục mà anh ta gây ra cho tôi".

Người phụ nữ ở Nam Mỹ này đã trải qua hàng trăm giờ đào tạo trước khi được Cultural Care Au Pair - một công ty cung cấp dịch vụ - thuê và đến Mỹ - nơi công ty bố trí cô ở cùng Esposito - chủ sở hữu của ba cửa hàng đồ ăn nhanh nhượng quyền LaRosa Grill - và vợ anh ta, Danielle. Gia đình Espositos đang ở trong ngôi nhà ven sông Tottenville của cha mẹ Danielle, trong khi ngôi biệt thự trị giá 2,3 triệu USD gần đó của họ đang được cải tạo.

quay len anh 1

Kelly Andrade không hài lòng với phán quyết ban đầu.

Gia đình Esposito đã xếp Andrade ở trong một phòng ngủ của ngôi nhà để cô có thể chăm sóc 4 đứa con nhỏ của họ toàn thời gian. Người trông trẻ khẳng định cô liên tục bắt gặp Esposito ở trong phòng mình, xem xét máy báo khói trên trần nhà, "liên tục thay đổi vị trí đồ đạc", theo đơn kiện.

Chưa đầy 3 tuần sau khi làm việc, cô đã kiểm tra máy báo khói và phát hiện ra một chiếc camera bên trong có thẻ nhớ chứa "hàng trăm bản ghi", nhiều bản ghi lại cảnh cô "khỏa thân và/hoặc mặc/cởi quần áo", cô cáo buộc trong đơn kiện.

Chỉ vài phút sau khi thiết bị quay lén bị phát hiện, Esposito đã có mặt tại ngôi nhà. "Anh ta có vẻ rất lo lắng khi về đến nhà", cô nhớ lại.

Andrade đã cố gắng giả vờ như đang ngủ để Esposito rời đi, nhưng anh ta đã "gõ cửa", buộc cô phải "chiến đấu hoặc bỏ chạy". "Tôi cần phải rời đi", Andrade kể lại.

Bảo mẫu cuối cùng đã nhảy từ cửa sổ tầng một xuống và bị thương ở đầu gối.

quay len anh 2

Michael Esposito và vợ bị phạt tổng cộng 2,78 triệu USD.

Đêm đầu tiên sau khi rời khỏi nhà Esposito, Andrade "ngủ trên phố trong một bụi cây", luật sư của cô, Zachary Holzberg, nói.

Andrade đã báo cáo vụ việc với cảnh sát và họ đã bắt giữ Esposito vào ngày 24/3/2021.

Esposito nhận tội cố gắng giám sát bất hợp pháp, chỉ bị phạt một năm tư vấn và hai năm quản chế.

Trong khi đó, Andrade và Holzberg muốn Esposito phải vào tù.

Tại phiên tòa dân sự kéo dài 4 ngày trong tháng này tại Tòa án Liên bang Brooklyn, Andrade đã làm chứng trong 3 ngày. Esposito không bước lên bục khai.

Bảo mẫu cho biết cô "bị sốc" khi ở cùng phòng với Esposito. Holzberg lập luận rằng hình phạt là quá nhẹ đối với Esposito, "chỉ như một cái tát nhẹ vào cổ tay".

"Mặc dù đã làm như vậy, anh ta vẫn được về nhà với vợ con trong căn biệt thự của họ, trong khi Andrade phải ngủ ngoài đường", luật sư nói thêm.

Cuối cùng, hội đồng xét xử tuyên phạt 780.000 USD tiền bồi thường tổn thất tinh thần đối với vợ chồng Esposito, cũng như phạt thêm 2 triệu USD đối với riêng người chồng.

Andrade cho biết: "Hiện tại tôi cố gắng phục hồi. Thật không dễ dàng để tôi tham gia một phiên tòa. Đó là khoảng thời gian rất khó khăn đối với tôi. Nó gợi lại những ký ức mà tôi đang cố quên đi".

Andrade, người sống ở New Jersey với chồng đã kết hôn được hai năm, cho biết cô vẫn quyết định lên tiếng "để khuyến khích nhiều người trông trẻ và cả những người nhập cư là nạn nhân của lạm dụng đứng lên". "Đừng im lặng! Đừng ngại báo cáo kẻ lạm dụng bạn", cô nói.

Livestream của IShowSpeed ở Singapore bị xóa

Streamer nổi tiếng nhưng gây nhiều tranh cãi IShowSpeed ​​đã hạ cánh tại Singapore vào ngày 22/9, đánh dấu điểm dừng chân mới nhất trong hành trình khám phá Đông Nam Á của anh.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm